Dương Tử Quỳnh trao mũ bảo hiểm cho học sinh – sinh viên tại Hà Nội

ĐĂNG HUỲNH |

Sau 11 năm trở lại Việt Nam, ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh xuất hiện trong chương trình “Đỉnh cao công nghệ - Tuyệt đối an toàn”  để phát động chiến dịch trao 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh – sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội.

Sáng 16.4, tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội), Công ty Việt Nam Grand Prix – đơn vị tổ chức F1 đã triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh – sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội mang tên “Đỉnh cao công nghệ - Tuyệt đối an toàn” nhằm hưởng ứng chiến dịch An toàn giao thông #3500 sinh mạng (#3500LIVES).

Sự xuất hiện của ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh khiến cho hơn 1.000 học sinh - sinh viên có mặt tại chương trình rất phấn khích. Bầu không khí sôi nổi vì thế đã được giữ xuyên suốt.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung không quên nhắc lại kỷ niệm cách đây 11 năm, khi Dương Tử Quỳnh đến Hà Nội để tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em trong tư cách là đại sứ thiện chí về an toàn giao thông và đại diện quỹ FIA.

Ông Chung đã ngắt ngang bài phát biểu để trao tặng ngôi sao điện ảnh Hollywood này hai bức ảnh chụp cách đây đúng 11 năm khi bà đến Hà Nội.

 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng bức ảnh bà Dương Tử Quỳnh đến Hà Nội trao mũ bảo hiểm cho trẻ em cách đây 11 năm. Ảnh: Đ.H

Lần này, Dương Tử Quỳnh đến Hà Nội với vai trò Đại sứ toàn cầu của Chiến dịch #3500LIVES và đồng hành cùng chồng hiện tại của mình là ông Jean Todt – Chủ tịch Liên đoàn ôtô Quốc tế (FIA). Dương Tử Quỳnh cho biết bà hạnh phúc khi được tham gia chiến dịch có ý nghĩa này. Chiến dịch đã được triển khai ở 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động khởi động cho giải đua xe Công thức 1 sẽ diễn ra vào tháng 4.2020 tại Hà Nội và là hoạt động xã hội có quy mô lớn đầu tiên trong khuôn khổ chiến dịch #3500LIVES Việt Nam được phát động vào ngày 19.3 vừa qua.

 
Bà Dương Tử Quỳnh cùng các đại biểu trao mũ bảo hiểm cho học sinh - sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội. Ảnh: Đ.H

Nói về sự kiện chặng đua F1 sẽ diễn ra ở Việt Nam trong năm tới, bà Dương Tử Quỳnh cho biết: “Tôi chúc mừng cho Hà Nội vì chặng đua F1 sẽ diễn ra ở đây. Và điều quan trọng là đơn vị tổ chức đã quan tâm đến vấn đề an toàn giao thông và chất lượng đường đua. Mối quan hệ giữa đua F1 và vấn đề tuyên truyền về an toàn giao thông rất mật thiết.

Như ngài Chủ tịch FIA phát biểu, họ không chỉ tổ chức các đường đua mà còn nghiên cứu không chỉ đem lại sự an toàn trên đường đua mà còn có mối liên hệ đến cuộc sống giao thông hàng ngày. Chúng ta đã thấy những chiếc mũ bảo hiểm dùng cho các tay đua F1, chúng ta không dùng cho giao thông nhưng công nghệ đó sẽ được chuyển giao phổ biến để chúng ta có một chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng”.

 
Những chiếc mũ bảo hiểm được trao gửi đi thông điệp ý nghĩa. Ảnh: Đ.H

Với chủ đề “Đỉnh cao công nghệ, tuyệt đối an toàn”, sự kiện không chỉ tôn vinh những công nghệ tuyệt đỉnh hội tụ trong những chiếc xe công thức 1, mà còn đề cao giá trị cốt lõi của bộ môn đua xe - Tính An toàn. Chương trình còn thể hiện trách nhiệm xã hội mà đơn vị tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam cam kết thực hiện đối với cộng đồng.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Đường đua F1 Hà Nội chính thức được khởi công

ĐĂNG HUỲNH |

Sáng 20.3, đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) chính thức được khởi công, sự kiện khởi đầu cho giải đua số 1 thế giới sẽ diễn ra vào tháng 4.2020.

Hà Nội sẽ phát triển kinh tế, du lịch nhờ đăng cai F1

ĐĂNG HUỲNH |

Chiều 18.3, trong cuộc gặp gỡ báo chí Việt Nam, ông Jean Todt - Chủ tịch Liên đoàn xe hơi thế giới (FIA) cho rằng việc Hà Nội đăng cai Giải đua ôtô công thức 1 (F1) sẽ mang đến những lợi ích lớn về kinh tế, du lịch.

Hàng chục người tạo nên quy trình thay lốp xe đua F1 trong "nháy mắt"

Long Du |

Có thể bạn không tin nhưng việc thay lốp hoàn tất và chiếc xe F1 tiếp tục lao vút đi với vận tốc cực khủng chỉ trong "nháy mắt".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.