Emirates lại hóa "chùa Bà Đanh" và cái cúi đầu của Wenger

VIỆT HÙNG |

65 phút và 35 phút, đó là mốc thời gian để Arsenal nhận đủ 3 bàn thua trước Man City chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần ở 2 trận đấu thuộc 2 giải khác nhau. Ở sân Emirates, giọt nước đã tràn ly từ rất lâu rồi.

Tuần trước, Arsenal chống cự được đến phút 18 trước khi bị Man City chọc thủng lưới với bàn thắng của Aguero tại chung kết Cúp liên đoàn. Rạng sáng nay, họ còn không đứng vững được từng đó thời gian khi để Bernado Silva ghi bàn mở tỉ số ở phút 15. Mọi chuyện được an bài sớm khi Man City chỉ cần 35 phút để kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0.

Con số 65 phút và 35 phút chỉ là những mốc thời gian giúp người xem phân biệt được 2 trận thua 0-3 của Arsenal trong vòng 4 ngày trước Man City là ở đấu trường nào. Vẫn một lối đá như mơ ngủ và yếu kém, nếu The Citizens "máu" ghi bàn hơn nữa, có lẽ mành lưới của "Pháo thủ" đã rung lên không chỉ 3 lần.

Trên trang Twitter của CLB, Arsenal nhận vô vàn lời chỉ trích, trong đó, nổi bật là câu bình luận: "Không hiểu các Gooner tốn tiền để làm gì khi đến sân và xem một trận đấu được phát lại".

Người hâm mộ “Pháo thủ” đến sân với tâm trạng chán nản. Ảnh: PA.
Người hâm mộ “Pháo thủ” đến sân với tâm trạng chán nản. Ảnh: PA.

Đúng, từ tỉ số 0-3 cho đến cách đội nhà gục ngã, Arsenal thể hiện cùng một bộ mặt trong vòng 4 ngày. Tất nhiên, chỉ một số ít người "ngốc", bỏ tiền đến sân để xem "trận đấu phát lại". Đó cũng là lý do tại sao, khán đài sân Emirates đêm qua mới có nhiều chỗ trống đến vậy. Cảnh tượng lạnh lẽo bao trùm lấy sân vận động và cả HLV Wenger.

Chiến lược gia người Pháp lại ôm mặt và cúi đầu trên băng ghế huấn luyện như thường lệ. Hình ảnh này quen thuộc đến mức phát chán với các CĐV Arsenal. Những tưởng "Pháo thủ" sẽ hồi sinh sau một mùa đông mua bán tốt, thế nhưng đâu lại vào đó, những cái tên như Aubameyang, Mkhitaryan không tỏ ra được sự nổi bật và cũng bắt đầu quen với cảnh rời sân cùng cái đầu cúi thấp đã trở thành "truyền thống" của Arsenal trong nhiều năm trở lại đây.

Trước trận đấu với Man City rạng sáng nay, "Giáo sư" người Pháp một mực khẳng định tương lai của ông vẫn được đảm bảo và không có chút gì lo lắng việc sẽ bay ghế vào cuối mùa. Nhưng rồi hết lần này đến lần khác, những trận thua như xát muối vào lòng ông chủ Kroenke chẳng khác nào việc khẳng định những lời Wenger nói chỉ là ngụy biện.

Arsenal đang là một con tàu đắm đúng nghĩa. Ảnh: Daily Mail.
Arsenal đang là một con tàu đắm đúng nghĩa. Ảnh: Daily Mail.

"Giáo sư" nên nhớ rằng, Kroenke là người đặt mục đích kinh tế lên hàng đầu. Trong những năm qua, có thể HLV 68 tuổi đã mang về cho sân Emirates hàng núi tiền nhưng sẽ ra sao nếu một ngày "Pháo thủ" chỉ còn được đánh giá là CLB hạng trung.

Năm nay, Top 4 đã xa vời và ở Europa League, thầy trò Wenger sẽ tiến được đến đâu. Một mùa nữa không Champions League đang hiển hiện trước mắt và những thứ như tiền, danh tiếng cũng theo đó tan vào hư vô.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Ngôi làng hơn 20 năm bị “bỏ quên” vì quy hoạch treo

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Con đường đất bụi bặm, quanh co, dẫn vào khu nhà cấp 4 lụp sụp - là nơi cư ngụ của 28 hộ dân “bị bỏ quên” trong vùng quy hoạch treo suốt 20 năm qua.