FIFA lên tiếng cảnh báo, Thái Lan có nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế

ĐÌNH THẢO |

Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT đã nhận thư cảnh báo từ Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA về vấn về bầu cử Chủ tịch nhiệm kỳ mới diễn ra vào ngày 12.2.

Sự việc xảy ra tranh chấp trong cuộc bầu cử tân Chủ tịch của FAT. Theo đó, ứng cử viên tiềm năng là "ông trùm" Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để loại bỏ Chủ tịch hiện tại của FAT, Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử.

Với sự can thiệp của SAT vào việc bầu cử Chủ tịch, FAT đã vi phạm vào quy định của FIFA. Ngay lập tức, FIFA đã đưa ra cảnh báo tới FAT, yêu cầu phải tiến hành cuộc bầu cử công khai, minh bạch và không để bị can thiệp, nếu không muốn bị đình chỉ tư cách thành viên của FIFA.

FIFA đã gửi thư cảnh cáo tới FAT. Ảnh: Siam Sport
FIFA đã gửi thư cảnh cáo tới FAT. Ảnh: Siam Sport

Nếu cuộc bầu cử bị ảnh hưởng và tác động, FAT có thể bị FIFA cấm tham gia các hoạt động bóng đá quốc tế. Đây được xem là một lời cảnh báo tới FAT sau những bất ổn do tranh chấp quyền lực trong nội bộ của tổ chức này.

Đại diện của FIFA đã gửi thư tới Tổng thư ký FAT để nhắc nhở về vấn đề trên, yêu cầu không có bất kỳ sự can thiệp nào vào quá trình bầu cử, đồng thời FIFA sẽ cử đại diện giám sát cùng Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Trong trường hợp không tuân thủ các quy định của FIFA, FAT có thể bị đình chỉ tư cách thành viên FIFA và bị cấm thi đấu các giải quốc tế. Ảnh: FAT
Trong trường hợp không tuân thủ các quy định của FIFA, FAT có thể bị đình chỉ tư cách thành viên FIFA và bị cấm thi đấu các giải quốc tế. Ảnh: FAT

Trong bức thư, FIFA cũng đã có sự cảnh báo tới FAT với nội dung: “FAT là một thành viên của FIFA, có quyền tự do tiến hành các cuộc bầu cử và không có bất kỳ một bên thứ 3 nào có thể can thiệp vào việc này.

Bất cứ một hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm cả việc đình chỉ tư cách thành viên của FIFA. Vì vậy, chúng tôi hy vọng FAT có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12.2.2020 theo đúng quy định của FIFA.

Các quan sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ tham gia. Chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ SAT tới cuộc bầu cử này”.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Thua 0-3 Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam nhì bảng A

HOÀI THU |

Dù để thua trước Hàn Quốc nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giành quyền tham dự trận play-offOlympic Tokyo 2020 với ngôi nhì bảng.

Tuyển nữ Việt Nam vào play-off Olympic Tokyo: Chiến thắng của hoa hồng

ĐÌNH THẢO |

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã thắng Myanmar với tỉ số tối thiểu 1-0, sau một trận đấu vô vàn khó khăn để giành quyền vào chơi trận play-off tranh tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Ấn định thời gian LS V.League 2020 lăn bóng ngày 1.3

ĐÌNH THẢO |

V.League 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 1.3, sau khi VFF và VPF thống nhất được phương án điều chỉnh lịch thi đấu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.