Futsal Việt Nam chạm trán Brazil: Khó tránh một trận thua đậm

ĐÌNH THẢO |

Việc phải chạm trán đối thủ Brazil ngay ở trận mở màn vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2020 là một bất lợi không hề nhỏ đối với đội tuyển futsal Việt Nam và sẽ là rất khó khăn để thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang mơ về một kết quả khả quan.

Sở dĩ nói đây là bất lợi với đội tuyển futsal Việt Nam bởi Brazil được xem là đội bóng mạnh nhất bảng D, thậm chí còn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Với thành tích từng 5 lần vô địch ở sân chơi này, đồng thời hiện đang là đội futsal xếp thứ 2 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, không quá bất ngờ khi tuyển futsal Brazil có được chiến thắng trước đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Với Brazil, họ đương nhiên sẽ hướng tới mục tiêu giành 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng đậm nhằm có được màn ra mắt hoàn hảo nhất. Đồng thời việc đánh bại tuyển futsal Việt Nam với tỉ số cao sẽ giúp họ có được lợi thế và sự tính toán ở những lượt trận tiếp theo, thậm chí có thể tính được luôn cả đối thủ của mình ở vòng đấu loại.

Tuyển futsal Việt Nam tập làm quen sân thi đấu tại FIFA Futsal World Cup 2020. Ảnh: VFF
Tuyển futsal Việt Nam tập làm quen sân thi đấu tại FIFA Futsal World Cup 2020. Ảnh: VFF

Ngược dòng quá khứ, tuyển futsal Việt Nam từng đánh bại Brazil ở giải giao hữu vào năm 2013 tại TP.HCM với tỉ số 3-2, tuy nhiên thực tế mà nói, với đội tuyển Brazil khi đó chỉ đơn thuần là giải đấu mang tính “biểu diễn”. Họ cũng không mang sang Việt Nam những chân sút hàng đầu của mình bởi chuyện thắng thua không phải là điều mà đại diện đến từ Nam Mỹ nhắm tới ở giải đấu đó.

Sức mạnh và đẳng cấp của đội tuyển futsal Brazil là không cần bàn cãi, thế nhưng đội tuyển futsal Việt Nam cũng đã chuẩn bị cho mình hành trang cần thiết nhất trước khi so tài với ứng viên vô địch này. Việc thi đấu cọ xát với những đội futsal hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha, Nhật Bản trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha cũng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang tích lũy kinh nghiệm và đỡ choáng ngợp hơn trước đối thủ Brazil.

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang được dự báo sẽ nhận thất bại với tỉ số đậm trước Brazil. Ảnh: VFF
Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang được dự báo sẽ nhận thất bại với tỉ số đậm trước Brazil. Ảnh: VFF

Dù không đưa ra mục tiêu cụ thể cho tuyển futsal Việt Nam ở trận đấu với Brazil, nhưng từ những chia sẻ trước đó của mình, có thể hiểu huấn luyện viên Phạm Minh Giang muốn các học trò hạn chế tối đa bàn thua trước Brazil. Điều này ít nhiều cũng có được lợi thế cho tuyển futsal Việt Nam để có thể nghĩ về vị trí thứ 3 có thành tích tốt, tất nhiên họ còn phải có được ít nhất 1 chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại với Panama và Cộng hòa Czech. Kết quả này vốn đã nằm trong sự tính toán của huấn luyện viên Phạm Minh Giang, tương tự như những gì đội tuyển futsal Việt Nam đã làm được 5 năm trước.

Với sự vượt trội của đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới, mọi dự báo của giới chuyên môn đều nghiêng về phía Brazil và gần như không có cơ hội để Việt Nam làm nên bất ngờ trước đại diện đến từ Nam Mỹ. Điều quan trọng là tuyển Việt Nam sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cũng như có sự tính toán cần thiết cho 2 lượt trận quan trọng sau đó.

Dự đoán: Brazil 7-1 Việt Nam

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Trận đấu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Brazil mở cửa đón khán giả

PHẠM ĐÌNH |

Trận đấu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam và Brazil ở bảng D vòng chung kết Futsal World Cup 2021 sẽ mở cửa đón khán giả.

Brazil hào hứng tập sút trước trận gặp tuyển Việt Nam ở World Cup futsal

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Brazil nhận được một món quà đặc biệt từ ban tổ chức, cũng như có sự chuẩn bị rất chu đáo, kỹ càng để chuẩn bị cho trận ra quân tại FIFA futsal World Cup gặp tuyển Việt Nam.

Quả bóng Vàng futsal quyết tâm tái lập kỳ tích ở World Cup 2021

Thanh Vũ |

Pivot Nguyễn Minh Trí đặt mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng vòng chung kết futsal World Cup 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.