Giải đua thuyền rowing và canoeing quốc gia năm 2024 được tổ chức ở Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Sáng 11.5, Sở Văn hoá và Thể thao TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Giải Đua thuyền rowing và canoeing vô địch các tay chèo xuất sắc quốc gia năm 2024 với hơn 400 vận động viên tham gia.

Trong đó bộ môn canoeing có 21 đoàn tham dự với hơn 270 vận động viên tham gia. Các thí sinh sẽ thi đấu 40 nội dung cho cả nam và nữ đối với thuyền canoeing và kayak. Các nội dung thi gồm thuyền đơn, thuyền đôi, thuyền bốn với 3 cự ly là 200m, 500m và 1000m.

Môn canoeing sẽ thi đấu từ ngày 7.5 đến ngày 12.5.

Bộ môn Rowing có 19 đoàn với 174 vận động viên. Bao gồm 20 nội dung thi đấu cho cả nam và nữ cự ly 2000m ở nội dung thuyền đơn, thuyền đôi, thuyền bốn.

Môn rowing được tổ chức từ ngày 14.5 đến ngày 19.5.

Giải Đua thuyền rowing và canoeing vô địch các tay chèo xuất sắc quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 3.5 đến ngày 19.5. Ảnh: Nguyễn Linh
Giải Đua thuyền rowing và canoeing vô địch các tay chèo xuất sắc quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 3.5 đến ngày 19.5. Ảnh: Nguyễn Linh

Treo ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao TP Đà Nẵng cho biết, trong những năm gần đây đua thuyền Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công rất đáng tự hào. Xứng đáng được ngợi ca bởi ý chí nỗ lực khổ luyện của các vận động viên.

"Trong đó phải kể đến thành tích xuất sắc tại Giải đua thuyền rowing và canoeing vòng loại Olympic châu Á diễn ra tại Nhật Bản. Vận động viên Nguyễn Thị Hương môn canoeing và vận động viên Phạm Thị Huệ môn rowing đã xuất sắc giành vé tham dự Olympic Paris 2024 tại Pháp", Trần Công Tự cho biết.

Các vận động viên tham gia giải đấu tại hồ Đồng Nghệ, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Linh
Các vận động viên tham gia giải đấu tại hồ Đồng Nghệ, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Linh

Giải đua thuyền rowing và canoeing được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn nhằm hướng đến các giải đấu quốc tế.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Bùng nổ tại lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil 2024 tại Đà Nẵng

Linh Thi |

Tối 27.4, lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam 2024 đã diễn ra tại sân vận động Hòa Xuân (TP Đà Nẵng) với sự tham gia của các vận động viên huyền thoại của cả hai nước.

Huyền thoại Rivaldo, huấn luận viên Dunga đến Đà Nẵng sẵn sàng đá giao hữu

THÙY TRANG |

Các siêu sao bóng đá Brazil tham dự lễ hội bóng đá Việt Nam – Brazil đã có mặt tại TP Đà Nẵng để chuẩn bị sẵn sàng cho nhiều hoạt động, trong đó có trận giao hữu vào chiều 27.4.

Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá cho cán bộ công chức

Tường Minh |

Lần đầu tiên, Đà Nẵng tổ chức giải bóng đá cho cán bộ công chức - Trung tâm hành chính quận huyện trên địa bàn thành phố.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

Thủy điện Tuyên Quang đóng toàn bộ 8 cửa xả đáy

Việt Bắc |

Đến sáng 17.9, Thủy điện Tuyên Quang đã đóng cửa xả đáy cuối cùng sau khi phải mở toàn bộ 8 cửa xả trước mưa lũ lịch sử.