Góp công thầm lặng sau những tấm huy chương

Hoài Việt |

Lĩnh vực thể thao có riêng một cơ sở y tế chuyên biệt là Bệnh viện thể thao Việt Nam. Trải qua 17 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Thể thao Việt Nam từng bước ổn định và xây dựng được thương hiệu, niềm tin cho huấn luyện viên, vận động viên cùng những người hoạt động thể thao trong cả nước.

Về cơ bản, các y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hồi phục thể lực tại Bệnh viện thể thao Việt Nam là lực lượng quan trọng tham gia với các Đoàn thể thao Việt Nam hoặc cùng các đội tuyển thể thao trong các giải quốc tế. Dù vậy, từng Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia đều có bộ phận chuyên môn y tế riêng và đội ngũ bác sĩ thể thao của các địa điểm này làm việc trực tiếp cùng các đội tuyển thể thao quốc gia mỗi khi tập huấn. Dù thế, sự liên kết chuyên môn y học, y tế giữa bác sĩ của Bệnh viện thể thao Việt Nam và bác sĩ thể thao tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia rất chặt chẽ.

Thể thao Việt Nam đưa ra nhiều giải pháp trong việc đầu tư nhằm phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2030. Trong đó, các giải pháp khoa học về y sinh học, giải pháp khoa học về hồi phục, giải pháp khoa học về dinh dưỡng... là những giải pháp rất được đề cao.

Nói như đại diện lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam khi kết thúc ASIAD-19: “Chúng tôi luôn trân trọng các bác sĩ thể thao bởi họ là người đảm bảo sức khỏe cho huấn luyện viên, vận động viên khi thi đấu. Huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển thể thao quốc gia là tài sản quốc gia và là đại diện màu cờ sắc áo trên đấu trường quốc tế để giành được thành tích đều mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ. Chiến công ấy cũng có công không nhỏ của lực lượng bác sĩ thể thao, những người luôn thầm lặng lo cho sức khoẻ tất cả các thành viên trong đoàn”.

Hoài Việt
TIN LIÊN QUAN

Võ sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm hồi phục chấn thương tốt, thể lực đạt 90%

HOÀNG HUÊ |

Võ sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm đã hồi phục 90% thể lực, sẵn sàng cho nhiệm vụ tranh vé dự Olympic Paris 2024.

Điểm mới trong quy định về phân phối kinh phí công đoàn 2%

Nhóm phóng viên |

Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) không quy định việc phân phối kinh phí công đoàn khi có nhiều tổ chức đại diện của người lao động.

Ông Trump lội ngược dòng, vượt lên dẫn trước bà Harris

Khánh Minh |

Ông Donald Trump vượt lên dẫn trước sít sao bà Kamala Harris trong những tuần cuối của cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2024.

Đường 6 làn giải cứu kẹt xe Thủ Đức “đứng hình” suốt 4 năm

MINH QUÂN |

TPHCM - Tuyến đường 6 làn xe thuộc Vành đai 2 qua TP Thủ Đức “đứng hình” hơn 4 năm, dù dự án được gia hạn đến năm 2026 hoàn thành nhưng vẫn chưa tái khởi động.

Đầu độc bạn trai bằng xyanua rồi lao xe xuống đèo Bảo Lộc

HOÀI THANH |

Lâm Đồng – Sau khi đầu độc nạn nhân bằng chất xyanua, Trang chở ông V xuống đèo Bảo Lộc để tìm cách phi tang thi thể.

Lái xe biển xanh bị giảm lương, Sở Nội vụ Yên Bái lên tiếng

Bảo Nguyên |

Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái đã lên tiếng lý giải về việc hàng loạt lái xe các ban Đảng, sở ngành bị cắt giảm lương so với trước đây.

Dự báo thời điểm bão Trà Mi mạnh nhất

AN AN |

Bão Trà Mi được dự báo có cường độ cực đại mạnh cấp 11-12, giật cấp 15 khi ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320km về phía đông đông bắc.

7km cao tốc Bến Lức - Long Thành qua Đồng Nai sắp được khai thác

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hơn 7km cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn từ nút giao cảng Phước An ra Quốc lộ 51 giáp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp thông xe khai thác tạm.