Hàng công rực sáng, ĐT Việt Nam thắng đậm Campuchia 5-0

ĐÌNH THẢO |

Hàng công ĐT Việt Nam đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi những cầu thủ được HLV Mai Đức Chung tin tưởng giao nhiệm vụ trên hàng công đều đã “nổ súng” trong chiến thắng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia.

Cũng giống như trận đấu lượt đi trên sân Olympic, HLV Mai Đức Chung vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường-Hoàng Thịnh, Văn Quyết cùng Thanh Trung hoạt động ở 2 cánh còn cặp tiền đạo là Công Phượng sẽ chơi cùng đàn anh Anh Đức, người vừa được HLV Mai Đức Chung thuyết phục lên tuyển sau nhiều năm vắng bóng.

Và chính bộ khung này trên hàng công đã cho thấy HLV Mai Đức Chung là người “bày binh bố trận” cực kì hợp lí khi các cầu thủ ông tin dùng và giao nhiệm vụ đều lập công cho ĐT Việt Nam.

Đầu tiên là Thanh Trung với một cú sút từ ngoài vòng 16m50, bóng đi chạm chân hậu vệ đối phương đổi hướng và đi vào lưới. Bàn thắng của Thanh Trung cũng mở ra trận thắng giòn giã của ĐT Việt Nam trước Campuchia.

Anh Đức sau nhiều năm vắng bóng cũng đã có pha lập công cho ĐTQG khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội.
Anh Đức sau nhiều năm vắng bóng cũng đã có pha lập công cho ĐTQG khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra ở lượt đi, khi các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu lép vế và dưới cơ đội bóng xứ Chùa Tháp.

Chỉ có 1 bàn thắng, cùng vô số cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp 1. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống đưa bóng đi chạm cột dọc của Công Phượng sau pha xử lí kĩ thuật đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn đối phương.

Hiệp 2 chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của hàng công ĐT Việt Nam. Phút 57, đến lượt Thanh Trung “đáp lễ” Văn Quyết khi kiến tạo để tiền đạo của CLB Hà Nội đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Liên tiếp sau đó, lần lượt là Anh Đức, Công Phượng và cả cầu thủ vào sân thay cho anh Đức là Mạc Hồng Quân cũng có 3 pha lập công đến ấn định chiến thắng 5-0 cho ĐT Việt Nam.

Trong ngày mà “Messi Campuchia” Chan Vanathaka “tắt điện” thÌ Công Phượng thi đấu khá hay với 1 pha lập công.
Trong ngày mà “Messi Campuchia” Chan Vanathaka “tắt điện” thÌ Công Phượng thi đấu khá hay với 1 pha lập công.

Với chiến thắng này, cánh cửa dự VCK Asian Cup 2019 đang rộng mở đối với ĐT Việt Nam. Trong khi đó với Campuchia thì cơ hội đã không còn sau trận thua này.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội nhất bảng Jordan đã bị Afghanistan cầm hòa với tỉ số 3-3. Với kết quả này ĐT Việt Nam vẫn tạm thời xếp thứ 2 ở bảng đấu này dù có cùng điểm với đội nhất bảng là Jordan nhưng thua về hiệu số.

Đội hình ra sân: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Anh Đức, Công Phượng.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Khởi tố bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành ở Quận 8 (TPHCM).

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.

Nhập khẩu gạo kỷ lục, chuyện “không có gì ầm ĩ”

Lục Tùng |

Việc Việt Nam nhập khẩu gạo tăng vọt 9 tháng đầu năm không phải là chuyện đáng lo mà còn mang lại lợi ích kép.

Hiện trạng xuống cấp của hai công viên lớn ở quận Cầu Giấy

THÙY DƯƠNG |

Thời gian tới, quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ dành nguồn lực cải tạo, sửa chữa một số công trình, bao gồm hai công viên lớn trên địa bàn là Cầu Giấy và Nghĩa Đô.

Ngắm 4 bộ hiện vật đang đề nghị công nhận Bảo vật Quốc gia

NGUYỄN LUÂN - HỒNG NHUNG |

HUẾ - Thừa Thiên Huế vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị công nhận Bảo vật Quốc gia đối với 4 bộ hiện vật có từ thời nhà Nguyễn.

Khởi tố 2 viên chức Văn phòng đăng ký đất đai ở Bến Tre

Thành Nhân |

Bến Tre - Công an huyện Ba Tri đã khởi tố bị can là 2 viên chức của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Ba Tri.