Hàng công thăng hoa, Liverpool vượt mặt M.U

VIỆT ANH |

Liverpool đã đánh bại West Ham với tỷ số 4-1 trên sân nhà Anfield trong trận đấu thuộc vòng 28 Premier League để vượt lên trên M.U trên BXH.

HLV Jurgen Klopp tiếp tục đưa bộ ba tấn công Mane, Firmino và Salah ra sân ngay từ đầu trong đội hình của Liverpool. Ở phía bên kia, cựu hậu vệ Man United – Evra được đá chính trong khi người đồng đội cũ của anh ở sân Old Trafford là Chicharito chỉ có tên trên ghế dự bị.

Lời cảnh báo đầu tiên của Liverpool dành cho đội khách được đưa ra ở phút thứ 3. Cú dứt điểm của Mohamed Salah đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành của Adrian.

West Ham cũng có những cầu thủ tấn công chất lượng có khả năng đưa ra lời đáp trả. Arnautovic đi bóng tốc độ trước khi có cú đá kĩ thuật, bóng vượt qua tầm với của Karius nhưng lại chạm xà ngang.

Pha không chiến dẫn tới bàn mở tỷ số của Emre Can. Ảnh: PA.
Pha không chiến dẫn tới bàn mở tỷ số của Emre Can. Ảnh: PA.

Sau nhiều nỗ lực tấn công với các phương án khác nhau, Liverpool đã mở tỷ số ở phút thứ 29. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Salah, Emre Can bật cao đánh đầu ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 100 trên tất cả các mặt trận của Liverpool ở mùa giải 2017-2018.

Điểm sáng trong hiệp 1 bên phía West Ham vẫn chỉ là Arnautovic. Gần cuối hiệp đấu, chân sút người Áo có cú sút đưa bóng bay theo quỹ đạo đầy khó chịu khiến thủ môn Karius phải trổ tài cứu thua cho The Kop.

Mohamed Salah (phải) có pha lập công thứ 31 trên tất cả các đấu trường ở mùa này cho Liverpool. Ảnh: PA.
Mohamed Salah (phải) có pha lập công thứ 31 trên tất cả các đấu trường ở mùa này cho Liverpool. Ảnh: PA.

Liverpool chỉ có 1 bàn trong 45 phút đầu tiên nhưng những gì họ làm được trong nửa sau trận đấu ấn tượng hơn nhiều. Salah ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút thứ 51. Anh lập công sau những pha xử lí bóng kĩ thuật trong vòng cấm đội khách.

Bàn thắng thứ 3 tới với Liverpool chỉ 6 phút sau đó. Pha phá bóng thiếu chính xác của thủ môn Adrian mở ra cơ hội cho Roberto Firmino dễ dàng sút bóng vào lưới trống.

Michail Antonio (phải) là người ghi bàn duy nhất cho West Ham ở trận này. Ảnh: Getty Images.
Michail Antonio (phải) là người ghi bàn duy nhất cho West Ham ở trận này. Ảnh: Getty Images.

Trong khi hàng công thăng hoa, hàng thủ của Liverpool lại để cho đội khách có bàn rút ngắn cách biệt. Kouyate có đường chuyền cho cầu thủ mới vào sân – Michail Antonio đi bóng đầy dũng mãnh rồi tung cú sút chéo góc hạ gục Karius.

Tình huống vừa rồi không giúp được gì nhiều cho các học trò của HLV David Moyes. Những tình huống tấn công nguy hiểm nhất vẫn thuộc về Liverpool.

Mane (áo đỏ) ghi bàn ấn định kết quả chung cuộc. Ảnh: Daily Mail.
Mane (áo đỏ) ghi bàn ấn định kết quả chung cuộc. Ảnh: Daily Mail.

Cái tên cuối cùng bên phía The Kop ghi bàn trong trận này là Sadio Mane. Ở phút thứ 79, Mane có mặt đúng lúc đúng chỗ để chuyển hóa pha căng ngang của Robertson thành bàn.

Thắng lợi 4-1 này giúp Liverpool tạm chiếm lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League của Man United với 57 điểm sau 28 vòng. West Ham thì đã rơi xuống hạng 13 với 30 điểm trong tay.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Áp lực không hề nhỏ đang đặt lên vai Pep Guardiola

VIỆT ANH |

Đánh bại Arsenal trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, Man City sẽ sớm có danh hiệu đầu tiên dưới triều đại HLV Pep Guardiola thay vì phải đợi tới cuối mùa.

Wenger cần Cúp liên đoàn để lần đầu "làm vua" nước Anh

VIỆT HÙNG |

Dù đã tại vị ở Arsenal hơn 20 năm, thế nhưng "Giáo sư" người Pháp chưa thể có lần đầu tiên được chạm tay vào chiếc Cúp Liên đoàn.

Pep Guardiola: Vô địch trước, cầm tiền sau

VIỆT HÙNG |

HLV người Tây Ban Nha đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình, đặt lợi ích của đội bóng lên trên những câu chuyện liên quan đến cá nhân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.