Hành trang chinh phục World Cup của ông Park Hang-seo

Đình Thảo |

31 tuyển thủ, 13 trợ lí cùng quỹ thời gian gần 1 tháng tập luyện chính là hành trang mà huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị để tuyển Việt Nam hướng tới giấc mơ World Cup 2022.

Dàn trợ lí hùng hậu

Không phải ngẫu nhiên mà huấn luyện viên Park Hang-seo qua mỗi chiến dịch lại phải bổ sung thêm trợ lí phụ việc cho mình. Việc ông Park có đến 13 trợ lí cho hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đủ thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá sự quan trọng của những “trận đánh” sắp tới, và tuyển Việt Nam cần có được hậu phương vững chắc nhất.

Với ekip 13 người phụ việc, tuyển Việt Nam hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được xem là đợt hội quân có dàn trợ lí hùng hậu nhất. Cụ thể, ông Park Hang-seo có 4 trợ lí người Hàn Quốc là Lee Young-jin, Park Sung-gyun, Choi Ju-young và Lee Tae-min. 9 trợ lí người Việt Nam gồm: Lư Đình Tuấn, Lưu Danh Minh, Nguyễn Thế Anh, Tuấn Nguyên Giáp, Trần Anh Tuấn, Trần Huy Thọ, Lê Huy Khoa, Đinh Kim Tuấn, và Vũ Hồng Việt.

31 tuyển thủ và hơn thế nữa

Sở dĩ danh sách tuyển Việt Nam sẽ không dừng lại ở con số 31 tuyển thủ chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bởi vẫn còn đó một vài nhân tố không thể có mặt ở đợt hội quân này vì lí do riêng. Có thể kể đến những trường hợp như tiền đạo Nguyễn Công Phượng hay thủ thành Đặng Văn Lâm đang thi đấu tại Nhật Bản cho câu lạc bộ Cerezo Osaka. Ông Park hoàn toàn có thể bổ sung thêm nhân sự để đảm bảo lực lượng tốt nhất cho tuyển Việt Nam ở từng trận đấu. Tuy vậy con số 31 là sự khởi đầu cho chiến dịch lần này, trước mắt là 2 trận đấu trong tháng 9 với Saudi Arabia và Australia.

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam phải “đóng băng” vì dịch COVID-19, huấn luyện viên Park Hang-seo đã sắp xếp đội tuyển U22 Việt Nam hội quân gần như cùng thời điểm với đội tuyển Việt Nam, Ngoài việc giúp U22 Việt Nam có thêm quỹ thời gian chuẩn bị cho Vòng loại U23 Châu Á 2022, thì đây cũng sẽ là “quân xanh” chất lượng để tuyển Việt Nam thi đấu cọ xát sau những buổi tập chiến thuật.

Thông qua những buổi tập chiến thuật và những trận giao hữu, ông Park sẽ có cái nhìn tổng thể về nhân sự tuyển Việt Nam để kịp thời có những sự bổ sung cần thiết cho những cái tên không đạt yêu cầu hoặc chấn thương. Tất nhiên đây đều là những trường hợp bất đắc dĩ, bởi 31 cái tên mà ông Park điền tên đều đã được chính chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự đặt niềm tin. Với những tân binh thì đó là cơ hội để họ thể hiện mình, điều mà họ vốn đã trình diễn tại V.League và lọt vào mắt xanh ông Park Hang-seo.

Tuấn Anh và Văn Toàn tập riêng, Văn Hậu vắng mặt

Ở các buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tiền vệ Tuấn Anh và tiền đạo Văn Toàn phải tập riêng cùng bác sĩ nhằm hồi phục chấn thương trong thời gian luyện tập tại câu lạc bộ. Dự kiến bộ đôi cầu thủ này sẽ trở lại tập luyện bình thường trong khoảng 2 ngày tới. Đáng chú ý nhất là trường hợp hậu vệ Đoàn Văn Hậu khi anh không xuất hiên ở buổi tập này dù có lên hội quân.

Đình Thảo
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam hứng khởi tập luyện, Tuấn Anh báo tin vui cho thầy Park

NGUYÊN VŨ |

Tin vui đến với đội tuyển Việt Nam khi tiền vệ Tuấn Anh đã có thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội hướng đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Văn Hậu chấn thương, thầy Park có tiếp tục mạo hiểm?

PHẠM ĐÌNH |

Văn Hậu tiếp tục gặp chấn thương và vẫn để ngỏ khả năng có thể cùng đội tuyển Việt Nam sang Saudi Arabia thi đấu trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thầy Park có tiếp tục đặt niềm tin ở Bùi Tấn Trường?

PHẠM ĐÌNH |

Vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn đang để ngỏ. Bùi Tấn Trường có thể chưa phải sự lựa chọn số 1 của thầy Park.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.