Heerenveen cùng các đội bóng Hà Lan thiệt hại 400 triệu Euro vì hủy giải

BÍCH THÙY |

Việc giải vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy do dịch COVID-19 khiến SC Heerenveen cùng các đội bóng khác mất đi số tiền rất lớn.

Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB) quyết định hủy giải vô địch quốc gia (Eredivise) hôm 24.4, không có đội vô địch, xuống hạng lẫn lên hạng. KNVB căn cứ vào bảng xếp hạng hiện tại để phân bổ 5 suất dự Cúp Châu Âu mùa sau cho Ajax Amsterdam, AZ Alkmaar, Feyenoord, PSV và Willem II.

Giám đốc KNVB, ông Eric Gudde cho biết quyết định đưa ra là rất “đau đớn” nhưng không còn lựa chọn nào khác. Ở phương diện quản lý, ông nhấn mạnh thiệt hại của các đội sẽ lên đến 400 triệu Euro.

Trong số này, thiệt hại chính đến từ việc hàng trăm trận đấu mùa này bị hủy giữa chừng, khiến các đội mất đi doanh thu lớn. Con số này theo Gudde lên đến 300 triệu Euro. Ngoài ra, doanh thu ước tính từ chuyển nhượng của các đội cũng sẽ mất từ 60 đến 100 triệu Euro. SC Heerenveen của Văn Hậu chắc chắn chịu ảnh hưởng lớn từ việc hủy giải.

Heerenveen cùng Feyenoord cũng như các đội bóng phải vất vả kiếm nguồn thu thời gian tới. Ảnh: Proshot.
Heerenveen cùng Feyenoord cũng như các đội bóng phải vất vả kiếm nguồn thu thời gian tới. Ảnh: Proshot.

Để giúp đỡ các đội, KNVB đã thành lập một quỹ cứu trợ khẩn cấp. Ngoài ra, 5 đội bóng được dự Cúp Châu Âu mùa tới phải có nghĩa vụ về mặt đạo đức đóng góp 25% chi phí bảo hiểm cho các câu lạc bộ khác.

Với SC Heerenveen, họ vẫn chưa công bố các quyết định liên quan đến nhân sự, đặc biệt về trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Đội bóng Hà Lan có thể thương lượng để gia hạn hợp đồng mượn Hậu từ câu lạc bộ Hà Nội. Tuy nhiên, việc kiếm nguồn thu để trả lương cho tuyển thủ Việt Nam là một vấn đề lớn.

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

La Liga chưa thể sớm tái khởi động, Serie A trở lại tập luyện từ tháng 5

HOÀI MINH |

Bộ trưởng y tế Tây Ban Nha - Salvador Illa cảnh báo, La Liga chưa chắc có thể trở lại trước mùa Hè. Trong khi đó, các đội bóng Italia sẽ được trở lại tập luyện trong tháng 5.

Ai trả lương để Văn Hậu ở lại Heerenveen?

HOÀI ĐAN |

Đoàn Văn Hậu có cơ hội để ở lại Heerenveen thêm 1 mùa giải. Thế nhưng, ai sẽ gánh mức lương "khủng" của cầu thủ này.

Nóng nhất 24h: Đoàn Văn Hậu bị báo nước ngoài mỉa mai

TÔ THẾ - HOÀI ANH |

Đoàn Văn Hậu bị báo nước ngoài mỉa mai; Vì sao Đà Nẵng mua hệ thống xét nghiệm COVID-19 chỉ khoảng 1,4 tỷ đồng... là những tin tức đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.