Hoàng Anh Gia Lai chia tay thầy cũ của Công Phượng, Văn Toàn

ĐÌNH THẢO |

Huấn luyện viên Guillaume Graechen - người thầy đầu tiên của những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… tại Hoàng Anh Gia Lai đã chia tay đội bóng phố Núi sau 14 năm gắn bó.

Huấn luyện viên Guillaume Graechen đến Việt Nam từ năm 2007 khi Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG được thành lập với rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Chiến lược gia người Pháp là người đào tạo lên khóa một Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG tài năng với nhiều tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh…

Với thành công và tiếng vang của lứa cầu thủ này ở những giải trẻ trong khu vực và châu lục, thì tài cầm quân của huấn luyện viên Guillaume Graechen cũng được đánh giá rất cao. Đó chính là lý do bầu Đức để chiến lược gia người Pháp làm huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2015, khi đó, ông bầu quyền lực của đội bóng phố Núi đã làm cuộc ‘cách mạng” nhân sự khi đôn lứa cầu thủ trẻ này lên chơi tại V.League.

Thành công của lứa cầu thủ hiện tại của Hoàng Anh Gia Lai có dấu ấn không nhỏ của huấn luyện viên Guillaume Graechen. Ảnh: VPF
Thành công của lứa cầu thủ hiện tại của Hoàng Anh Gia Lai có dấu ấn không nhỏ của huấn luyện viên Guillaume Graechen. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, thành tích không tốt buộc bầu Đức phải cách chức thầy "Giôm” để cứu Hoàng Anh Gia Lai trước nguy cơ rớt hạng. Quyết định này đã giúp cho đội bóng phố Núi trụ hạng thành công khi trao quyền cho ông Nguyễn Quốc Tuấn cuối mùa giải 2015.

Sau khi chia tay giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Graechen tiếp tục phụ trách công tác tuyển chọn và đào tạo trẻ. Tới năm 2019, ông dẫn dắt U19 Việt Nam tuy nhiên không để lại nhiều dấu ấn như với thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh...

Hiện tại, sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai, ông Graechen đã ký hợp đồng với Học viện Bóng đá Nutifood JMG ở TP.HCM. Từ ngày 1.6.2021, ông phụ trách công tác chuyên môn bên cạnh người đồng hương Frank Duric.

Ông Graechen vẫn sống ở Gia Lai. Nơi công tác mới của ông cũng chính là đại bản doanh của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG, tuy vậy ông không còn là người của đội bóng phố Núi.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Việt Nam thành tích ra sao khi thi đấu vào lúc… nửa đêm?

ĐÌNH THẢO |

Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ Saudi Arabia ở trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 vào lúc… nửa đêm (giờ Việt Nam). Đây không phải là lần đầu tiên thầy trò ông Park Hang-seo ra sân vào khung giờ này.

Hoàng Anh Gia Lai chia tay cầu thủ đầu tiên

AN NGUYÊN |

Hoàng Anh Gia Lai sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương.

Cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai để ngỏ khả năng làm HLV tuyển Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Totchtawan Sripan, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhấn mạnh ông sẽ không từ chối cơ hội nếu mọi người thấy ông là người phù hợp để dẫn dắt tuyển Thái Lan trong tương lai.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.