FPT là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Tuy nhiên theo các chuyên gia truyền hình, không phải cứ có tiền là mua được bản quyền World Cup 2018.
Theo đại diện của Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, World Cup là một sự kiện lớn và đối tác Infront Sports & Media chỉ ưu tiên bán cho các đài truyền hình lớn thay vì lựa chọn các đơn vị truyền hình tư nhân. Vì sao? Vì ngoài vấn đề kinh phí, họ còn mong muốn được phát sóng quảng bá tốt nhất hình ảnh của các nhà tài trợ, các thương hiệu lớn của quốc tế đã đầu tư cho giải đấu này.
Phát sóng World Cup không chỉ để mang lại lợi nhuận mà còn phải kết hợp với cả vấn đề truyền thông, phát triển thương hiệu. Cho nên, việc bán cho đơn vị nào, phát sóng trên kênh nào được Infront Sports & Media đặt lên hàng đầu.
Theo một nguồn tin, Infront Sports & Media sẵn sàng bán bản quyền World Cup 2018 cho VTV với cái giá rẻ hơn so với các đơn vị truyền hình khác của Việt Nam. Mục đích của họ là nếu World Cup 2018 được phát sóng qua VTV, họ sẽ tiếp cận được với nhiều khán giả hơn. Đó cũng là cách để họ bù lại kinh phí, bằng nguồn tài trợ thu hút từ các thương hiệu lớn.
Bà Thanh Hương, một chuyên gia truyền hình cho hay, chỉ có VTV mới mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018. Ngoài ra khó có một đơn vị truyền hình tư nhân nào mua được. Chủ bản quyền World Cup họ còn xem xét đối tượng mua sóng, đó phải là đơn vị có tầm ảnh hưởng đối với khán giả ở nước đó hay không. Điều này rất quan trọng. FPT hay bất kỳ một đơn vị nào đi nữa thì không phải cứ có tiền là mua được. Bản thân đối tác nước ngoài cùng chỉ muốn bán cho VTV”, bà Hương phân tích.