Vòng 5 V.League 2021:

Lee Nguyễn và lời hẹn với Hà Nội

PHẠM ĐÌNH |

Trước ngày V.League 2021 trở lại, tiền vệ Lee Nguyễn gây chú ý khi đăng tải lịch thi đấu của TPHCM, với “đánh dấu đỏ” 2 cái tên Hà Nội và Sài Gòn trong số các đối thủ gặp trong tháng 3.

Ở mùa giải trước, TPHCM thua Hà Nội cả 2 lượt trận, chỉ giành được 1 điểm trước Sài Gòn sau 2 trận tại sân Thống Nhất. Và trong khi báo chí nói, nhấn mạnh về Hoàng Anh Gia Lai với các ngôi sao cùng “người quen cũ” Kiatisak thì có vẻ Lee không hề coi trọng ngày gặp lại đội bóng cũ và bầu Đức.

Lee Nguyễn vừa “nổ súng”, giúp TPHCM giành chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng 4, trong trận đấu họ không hay mà may hơn đối thủ. Tiền ngôi sao này chính là người đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 9 để mang về 3 điểm cho TPHCM. Thế là đủ để “khởi động” cho màn đón tiếp Hà Nội trên sân Thống Nhất vào tối 23.3, trận đấu tâm điểm của vòng 5 mà Lee sẽ là nhân vật trung tâm.

Trước giờ bóng lăn, Hà Nội đã đăng tải chia sẻ của tiền vệ kỳ cựu Thành Lương trên trang fangage, với những lời khen ngợi dành cho Lee: “Lee Nguyễn là cầu thủ giỏi, bằng chứng là việc anh ấy thi đấu ở một nền bóng đá cao hơn. Lee sở hữu khả năng đột biến và có thể ghi được rất nhiều bàn thắng đẹp ở đẳng cấp cao”. Thông điệp mà Hà Nội đưa ra rất rõ, đó là dành sự tôn trọng dành cho Lee Nguyễn và TPHCM, dù thực tế ở V.League mấy mùa gần đây thì “thế lực mới nổi” TPHCM chưa bao giờ nằm trong nhóm các đối thủ có thể gây khó dễ cho Hà Nội. Thậm chí, đội bóng được kỳ vọng, đẩy lên để làm đối trọng của đội bóng Thủ đô lại được coi là “kho điểm” của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

TPHCM có tham vọng, được đầu tư lớn, có không ít các ngôi sao trong đội hình nhưng 3 mùa giải chưa thể hiện được trình độ, bản lĩnh. Mùa này, họ cũng như ngôi sao sáng nhất là Lee Nguyễn, đúng nghĩa vẫn chỉ là những cái tên và những gì đối thủ nói về anh chỉ còn lại sự tôn trọng, sau 4 trận đầu tiên.

Lee đã chọn Sài Gòn với Hà Nội để chơi. Và chiến thắng như món quà “Trời cho” 4 ngày trước ở Thống Nhất sẽ giúp anh cùng TPHCM được tiếp thêm sức mạnh để thể hiện và chứng minh trước Hà Nội. Cứ chờ xem!

Trận đấu sớm vòng 5 giữa Hà Nội và TPHCM diễn ra lúc 19h15 ngày 23.3 trên sân Thống Nhất, bên cạnh 2 cuộc đối đầu Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An (17h) và Nam Định - Bình Định (18h).


PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Lee Nguyễn ghi bàn, TPHCM nghẹt thở thắng Sài Gòn ở phút 90+9

Thanh Vũ |

Câu lạc bộ Sài Gòn nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước TPHCM ở vòng 4 V.League 2021.

Sự thẳng thắn của Lee Nguyễn và điểm hạn chế của đội TPHCM

NGUYỄN ĐĂNG |

Lee Nguyễn cũng như các ngoại binh, huấn luyện viên của đội TPHCM đều chưa thật sự am hiểu V.League, đó là điểm hạn chế lớn của đội bóng giàu tiềm lực này.

HLV Shimoda: "Lee Nguyễn sẽ không thể chơi tự do khi gặp Sài Gòn"

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Shimoda Masahiro của Sài Gòn khẳng định đã tìm hiểu kỹ về ngôi sao Lee Nguyễn của đội TPHCM.

Giờ thì Lee Nguyễn đã "biết Than Quảng Ninh"...

PHẠM ĐÌNH |

Lee Nguyễn và các đồng đội ở TPHCM có trận thua 0-2 trên sân Cẩm Phả do "không biết Than Quảng Ninh...".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.