Lời nhắn gửi lên tuyển Việt Nam và "món quà" của Kiatisak tặng thầy Park

NGUYỄN ĐĂNG |

Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương… đã thay đổi toàn diện dưới sự dẫn dắt của Kiatisak và cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có thể khiến ông thầy tự hào, khi lên tập trung tuyển Việt Nam.

Lời nhắn gửi của Kiatisak

Tối 6.5, trong bữa cơm tối cùng đội Hoàng Anh Gia Lai tại Quảng Ninh, huấn luyện viên Kiatisak đã gửi lời động viên đến 7 cầu thủ trước giờ lên tập trung cùng tuyển Việt Nam.

Ông chia sẻ: "Sự thành công của 7 bạn trên đội tuyển là niềm tự hào của Hoàng Anh Gia Lai và của chính bản thân tôi. Bởi tôi đến đây để giúp các bạn hoàn thiện chính mình, để làm tốt nhất những điều mà người hâm mộ Việt Nam mong muốn. Chúc các bạn đạt kết quả tốt nhất trong lần tập trung này".

Đây không phải lời động viên theo kiểu "xã giao" thông thường, bởi ngay từ khi đến Hoàng Anh Gia Lai làm việc, Kiatisak đã xem việc nâng tầm các học trò là trách nhiệm của mình. Như Kiatisak từng nói: "Nhiệm vụ của tôi là làm sao để các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có thể lực tốt nhất, phong độ tốt nhất khi lên phục vụ đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo".

Chiến lược gia người Thái Lan nhấn mạnh, ông may mắn khi được dẫn dắt lứa cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… đang ở độ chín của sự nghiệp.

Điều ông tự hào nhất trong chặng đường đã qua không hẳn ở việc giúp Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu bảng mà ở việc thúc đẩy việc các học trò tự thay đổi bản thân, để tạo bất ngờ cho đối thủ, tự hoàn thiện mình.

Kiatisak nhắn gửi Công Phượng và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trước giờ tập trung lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ.
Kiatisak nhắn gửi Công Phượng và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trước giờ tập trung lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

Nhờ Kiatisak, Xuân Trường từ một tiền vệ bị đánh giá thấp về kỹ năng phòng ngự trở thành một trong những cầu thủ thi đấu ở vị trí mỏ neo hay nhất V.League.

Văn Toàn từ chỗ giỏi kiến tạo hơn ghi bàn đã vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn với 7 bàn thắng. Hay như Minh Vương cả mùa trước không có bàn thắng nào, mùa này đã có 4 bàn thắng cho riêng mình…

Kiatisak luôn mong mỏi các học trò của Hoàng Anh Gia Lai sẽ đem những kinh nghiệm của mình để đóng góp nhiều nhất cho tuyển Việt Nam. Giờ là lúc, Công Phượng, Xuân Trường… đáp ứng sự tin tưởng của ông thầy, khiến Kiatisak có thể tự hào.

"Món quà" cho ông Park Hang-seo

Kiatisak từng cùng tuyển Thái Lan vào vòng loại cuối cùng của World Cup, cả ở cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Vì thế, ông rất thông cảm, hiểu rõ những sức ép mà ông Park Hang-seo đang có cùng tuyển Việt Nam.

Trong trách nhiệm và quyền hạn của mình, Kiatisak đã giúp ông Park hết sức có thể. Việc ông sử dụng Tuấn Anh một cách chừng mực để tránh chấn thương nặng đã biểu hiện rõ điều này.

Đợt tập trung này, Hoàng Anh Gia Lai đóng góp 7 cầu thủ và cơ bản đều đang có trạng thái, phong độ tốt. Nó chẳng khác gì món quà mà "Zico Thái Lan" tặng cho ông Park, bởi giúp thuyền trưởng của tuyển Việt Nam giải quyết rất nhiều nỗi lo về nhân sự.

Văn Toàn đang chơi rất hay tại Hoàng Anh Gia Lai khi ghi 7 bàn tại V.League 2021. Fan hy vọng anh sẽ sớm lập công cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.
Văn Toàn đang chơi rất hay tại Hoàng Anh Gia Lai khi ghi 7 bàn tại V.League 2021. Fan hy vọng anh sẽ sớm lập công cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Xuân Trường, Minh Vương có thể là giải pháp để thay cho Hùng Dũng đang chấn thương. Ở 2 bên cánh, Hồng Duy và Vũ Văn Thanh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí thay cho Văn Hậu, Trọng Hoàng đang bị chấn thương.

Ngay cả trên hàng tấn công, Văn Toàn và Công Phượng tự tin giành vị trí đá chính, khi đang chơi thăng hoa ở V.League 2021.

Ở 5 trận tại vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, chỉ có Tuấn Anh và Văn Toàn thường xuyên đá chính. Xuân Trường không ra sân do chấn thương phải phẫu thuật và tập hồi phục. Văn Thanh và Hồng Duy chỉ là phương án 2 ở vị trí chạy cánh. Công Phượng thi đấu 4 trận nhưng chỉ có 1 trận đá chính, chưa ghi được bàn nào…

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã tự mình thay đổi và giờ là lúc họ thể hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam, khi thầy Park cần nhất để lấy tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Kiatisak nhận vinh dự lớn từ FIFA

NGUYỄN ĐĂNG |

Kiatisak là 1 trong 3 cầu thủ Thái Lan được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấp giấy chứng nhận có từ 100 lần khoác đội tuyển quốc gia trở lên.

Kiatisak: "Mọi thứ mới chỉ bắt đầu cho Hoàng Anh Gia Lai"

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Kiatisak hy vọng các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ học hỏi, thích ứng với nhiều hệ thống chơi hơn nữa trong tương lai, để phát triển đội bóng đúng như mong muốn.

Công Phượng vắng mặt và phép thử cho Kiatisak

NGUYỄN ĐĂNG |

Công Phượng sẽ không ra sân ở trận gặp Than Quảng Ninh, buộc huấn luyện viên Kiatisak phải có những tính toán trên hàng tấn công.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.