Lời xin lỗi ngọt ngào

ĐĂNG HUỲNH |

CLB Hà Nội đã vượt qua HAGL để vào bán kết Cúp Quốc gia 2018 và những gì các cầu thủ cống hiến cho khán giả, đó là lời xin lỗi ngọt ngào nhất sau sự cố đáng tiếc trên sân Pleiku.

Khi bầu Hiển sướng…

Sau khi Thành Chung ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Hà Nội ở phút 81, giúp đội bóng Thủ đô giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia, cả gia đình bầu Hiển trên khán đài đứng bật dậy ăn mừng. Bầu Hiển đến sân Hàng Đẫy không chỉ trong vai ông chủ đội bóng mà còn trong vai một khán giả đến... giám sát trận đấu. Bởi lẽ, sau khi để xảy ra sự cố trên sân Pleiku cách đó 1 tuần, ông chủ của CLB Hà Nội muốn xem những người đã xin lỗi khán giả sửa sai thế nào. Trận đấu này, ông Hiển không phải đứng ngoài 15 phút như cách đó 1 tháng trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở V.League rồi chính ông bị mắng xối xả vì sân Hàng Đẫy rơi vào cảnh “vỡ trận” khi số lượng khán giả vào sân quá tải, không có cả chỗ đứng...

Dù lịch thi đấu rơi vào giữa tuần, khán giả vẫn lấp gần kín sân Hàng Đẫy. Đã không có cảnh “thất thủ” như lần trước, không khí sôi động và cuồng nhiệt thì vẫn trọn vẹn. Đó là bầu không khí mà bầu Hiển đã mong mỏi trong suốt hơn 10 năm làm bóng đá. Những danh hiệu lớn nhỏ, Hà Nội đều đã có và bây giờ chính là lúc ông cần đến những cầu thủ số 12.

Vì vậy mà trước trận đấu này, bầu Hiển đã đưa ra một thông điệp rằng, Hà Nội đã mất nhiều công sức để xây dựng hình ảnh đội bóng, thương hiệu bao năm qua nên không thể để bị ảnh hưởng. Trận Tứ kết Cúp QG gặp HAGL chính là cơ hội để cầu thủ Hà Nội chứng minh và đội bóng áo tím làm được.

Sau trận đấu, như thường lệ bầu Hiển xuống sân động viên các cầu thủ và sướng ra mặt với màn trình diễn của đội nhà cùng bầu không khí khán giả tạo ra. Ông thêm một lần nữa chia sẻ rằng, ông tạo điều kiện và chờ đợi những người mắc sai lầm có cơ hội làm lại. Ông cũng thẳng thắn nói rằng không phạt hay cắt lương, cắt thưởng của các cá nhân mắc lỗi, bởi họ đã nhận lỗi và ông không muốn “đánh người chạy lại”.

Bầu Hiển chia sẻ: “Tôi rất hài lòng về trận đấu này, hai đội thi đấu cống hiến, đẹp mắt. So với trận lượt đi, trận này CLB Hà Nội đã lấy lại được hình ảnh. Sau trận lượt đi, HLV Chu Đình Nghiêm, lãnh đạo CLB, Thành Lương và một số cầu thủ đã họp nội bộ kiểm điểm, xin lỗi khán giả, NHM và trọng tài. Họ hứa rút kinh nghiệm, nhận lỗi và sẽ thay đổi sau khi tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm...”.

Thông điệp từ khán đài

Trận đấu với HAGL, CĐV Hà Nội đã thể hiện tình yêu ngọt ngào với đội chủ sân Hàng Đẫy khi lấp đầy khu vực khán đài B. Chính những cầu thủ số 12 này cũng gửi thông điệp riêng đến đội bóng một cách rất ý nghĩa.

Nhiều người chắc chắn còn ấn tượng mãi với hình ảnh đẹp từ “cơn mưa” giấy vệ sinh mà các CĐV áo tím tạo ra khi 2 đội làm thủ tục ra. Phía sau đó là những lời nhắn nhủ của các khán giả gửi đến đội bóng sau sự cố đã diễn ra ở trận lượt đi trên sân Pleiku. Anh Nguyễn Trung Đức - Chủ tịch Hội CĐV chia sẻ rằng: “Sau trận lượt đi trên sân Gia Lai, chúng tôi rất chia sẻ với đội bóng. Thế nhưng khi xem lại hình ảnh và clip sau trận, đúng là BHL có nóng nảy quá. Và đó là điều cũng phần nào khiến chúng tôi suy nghĩ về việc cần gửi thông điệp gì đó cho cầu thủ và đội bóng ở trận lượt về. Ý tưởng chuẩn bị giấy để ném xuống sân cho đẹp, chúng tôi muốn nhắn nhủ việc thi đấu vì thứ bóng đá đẹp, cống hiến vì khán giả”.

Hình ảnh đẹp, trận đấu đẹp và kết quả khiến tất cả khán giả hài lòng. Thế nhưng điều mà tất cả CĐV mong muốn chính là đội bóng hãy giữ vững được tinh thần đó để tạo niềm tin bền lâu. Sân Hàng Đẫy trong suốt 10 năm kể từ khi Hà Nội lên chơi V.League, có lẽ đây là giai đoạn đẹp nhất trên những khán đài...

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.