Malaysia sắp nhập tịch cầu thủ từng đá Champions League

ĐÌNH THẢO |

Tuyển Malaysia nhiều khả năng sẽ tiếp tục có thêm sự phục vụ của một cầu thủ nhập tịch để chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Tuyển Malaysia là đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của Malaysia lẫn huấn luyện viên Park Hang-seo đều nuôi mục tiêu chiến thắng để nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé đầu bảng.

Malaysia thời gian qua đã tăng cường nhập tịch nhiều cầu thủ nhằm bổ sung chất lượng cho đội hình. Những cầu thủ ngoại binh  hiện đang chơi trong màu áo Malaysia có thể kể đến như Sumareh, Gan, Klasniqi, Matthew, Corbin Ong.

Và sắp tới, họ sẽ có thêm một cầu thủ châu Âu - hậu vệ Dion Johan Cools mang 2 dòng máu Malaysia và Bỉ.

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đang có trong tay đội hình cầu thủ nhập tịch chất lượng để đối đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF
Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đang có trong tay đội hình cầu thủ nhập tịch chất lượng để đối đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: AFF

Dion Johan Cools từng chơi trong màu áo Brugge với 16 lần vô địch Bỉ và thường xuyên được ra sân ở đội hình xuất phát. Cools cũng từng khoác áo các đội trẻ quốc gia Bỉ.

Năm 2016, khi câu lạc bộ Brugge tham dự Champions League thì Cools đã đá hậu vệ cánh và anh cũng có tên trong danh sách 11 gương mặt trẻ (U.22) của Bỉ.

Cools cao 1,85 m đá trung vệ và hậu vệ biên. Ở tuổi 24, Cools nuôi ước muốn khoác áo tuyển Bỉ nhưng cũng đang tiến hành các thủ tịch để nhập tịch Malaysia, đề phòng khả năng nếu không có cơ hội thì sẽ khoác áo Malaysia.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang hỗ trợ Dion Johan Cools hoàn tất các thủ tục cần thiết và có được tấm hộ chiếu Malaysia để có thể đá vòng loại World Cup 2022 cuối năm nay, ngay trận quyết chiến với đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Hà Đức Chinh: "Đoàn kết, quyết thắng đại dịch bằng tinh thần Việt Nam"

HOÀI ĐAN |

Hà Đức Chinh là cầu thủ Việt Nam tiếp theo được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) lựa chọn tham gia chiến dịch truyền cảm hứng đến cộng đồng #BreakTheChain.

Đồng đội cũ của Công Phượng ra tay nghĩa hiệp cứu đội bóng cũ khỏi phá sản

NGUYỄN ĐĂNG |

Trung vệ Gordon Bunoza từng sát cánh với Công Phượng đã quyên góp số tiền lớn, giúp Dinamo Bucuresti tránh khỏi phá sản.

Văn Hậu và những kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở tuổi 21

Cát Tường - Phương Anh |

Vừa tròn 21 tuổi, Đoàn Văn Hậu đã gặt hái vô số thành công cùng các đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ quê Thái Bình đã giành cho mình vô số kỷ lục đáng ngưỡng mộ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.