Malaysia và nỗi lo hàng thủ trước sức mạnh Việt Nam

MẠNH HÀO |

Malaysia bước vào trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 với bất lợi là để lọt lưới 2 bàn trên sân nhà và hàng thủ là nỗi lo của HLV Tan Cheng Hoe.

Khi Malaysia bắt đầu hành trình tại AFF Cup năm nay trước Cambodia, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad và Syazwan Andik là bộ tứ hậu vệ của họ. Bộ khung này vẫn chơi bên cạnh nhau cho đến lượt đi bán kết trước Thái Lan và tỏ ra rất hiệu quả.

Để thấy rõ hơn thì tại vòng bảng, Malaysia chỉ để lọt lưới 3 bàn trong 4 trận. Trong khi 2 bàn thua này là ở trận gặp Việt Nam, đội đã dẫn đầu bảng và lọt vào chung kết với họ, bàn thua còn lại được ghi bởi Phithack Kongmathilath của Lào. Và đó là một pha sút phạt hoàn hảo vào góc cao khung thành.

Trận lượt đi bán kết trước Thái Lan, đương kim vô địch khi đó chỉ tung ra được vỏn vẹn 5 cú sút. Có điều, đó là trận đấu cuối cùng bộ tứ hậu vệ ưa thích của Tan Cheng Hoe đá chính bên nhau.

Sự trở lại của bộ tứ hậu vệ sẽ giúp Malaysia giữ sạch lưới?
Sự trở lại của bộ tứ hậu vệ sẽ giúp Malaysia giữ sạch lưới?

Bởi trong 2 trận sau đó, Malaysia để lọt lưới 4 bàn, nhiều hơn cả số bàn thua của những trận đấu trước đấy. Ở lượt về bán kết trước Thái Lan mà hai đội hòa 2-2 tại sân Rajamangala ở Bangkok, Nazirul Naim Che Hashim đá chính thay vì Syazwan Andik.

Sau đó, ở lượt đi chung kết, Syamhi vắng mặt do bị treo giò, trong khi Aidil phải ngồi ngoài vì chấn thương. Không có họ, Tan Cheng Hoe tung Amirul Azhan Aznan và Irfan Zakaria vào thay thế. Kết quả, Harimau Malaya để lọt lưới 2 bàn nữa.

Nhìn chung, cả 3 sự thay thế là Amirul, Irfan và Nazirul đều không thể phòng ngự hiệu quả trước hàng công rất mạnh của Việt Nam. Vì thế, sự trở lại của Syahmi, Syazwan và Aidil trong trận lượt về ít nhiều sẽ giúp Malaysia yên tâm hơn.

Mục tiêu trước tiên của đội khách sẽ là ngăn cản đội tuyển Việt Nam ghi bàn trên sân nhà bởi vì một bàn thắng sẽ khiến nhiệm vụ của họ trở nên khó khăn hơn. Một bàn thắng của đội chủ nhà sẽ buộc Malaysia phải ghi ít nhất 2 bàn. Hơn nữa, nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa và hòa dưới 2-2, đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch.

Bởi vậy, nếu Malaysia muốn vô địch AFF Cup một lần nữa sau 8 năm, họ cần siết chặt lại hàng thủ.

MẠNH HÀO
TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại 4 lần tuyển Việt Nam "xé lưới" Malaysia tại AFF Cup 2018

C.T (Nguồn AFF Suzuki Cup) |

Tuyển Việt Nam và Malaysia đã chạm trán 2 lần tại vòng bảng và chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Kết quả, đoàn quân của HLV Park Hang-seo có 4 lần "xé lưới" đối thủ và để thủng lưới hai bàn.

Đài SBS tung trailer trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia

C.T (Nguồn SBS) |

Mới đây, đài truyền hình SBS (Hàn Quốc) đã quyết định hoãn chiếu phim để phát trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia. Không chỉ vậy, nhà đài nổi tiếng xứ Kim chi còn tung trailer hoành tráng để giới thiệu về trận đấu này.

Truyền hình Hàn Quốc sôi sục vì trận chung kết Việt Nam vs Malaysia

Bích Hà |

Đài Truyền hình nổi tiếng SBS của Hàn Quốc vừa tung ra đoạn trailer giới thiệu trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia không khác gì một bộ phim bom tấn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.