Marcos Alonso ấn định thắng lợi kịch tính cho Chelsea trước Arsenal

VIỆT ANH |

Trận derby London trên sân Stamford Bridge ở vòng 2 Premier League khép lại với chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

HLV Sarri quyết định giữ nguyên đội hình chính so với vòng đấu đầu tiên. Trong khi đó, bên phía Arsenal, Iwobi và Monreal ra sân từ đầu thay cho Ramsey và Maitland-Niles.

Trong quá khứ, Chelsea từng nhiều lần hạ Arsenal bằng các đợt phản công nhanh. Lần gặp gỡ này vẫn vậy, hàng thủ đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống ở phía sau mỗi khi dâng cao.

Pedro sớm mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.
Pedro sớm mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Getty Images.

The Blues sớm mở tỷ số từ phút thứ 9. Jorginho chuyền dài từ phần sân nhà cho Marcos Alonso băng xuống bên cánh trái. Hậu vệ cánh trái này sau đó đã chuyền vào cho Pedro dứt điểm một chạm gọn gàng.

Hơn 10 phút sau đó, bàn thắng thứ hai còn diễn ra một cách tốc độ hơn. Đường chuyền của Azpilicueta mở ra cơ hội cho Morata thoát xuống. Tiền đạo mang áo số 29 chiến thắng Mustafi trong pha tranh chấp trước khi tung cú sút quyết đoán.

Hàng công của chelsa mở đầu trận đấu đầy ấn tượng. Dù vậy, tuyến dưới của họ để lộ ra những điểm yếu trong hiệp 1 ở cả biên lẫn trung lộ.

Mkhitaryan rút ngắn cách biệt cho Arsenal. Ảnh: AP.
Mkhitaryan rút ngắn cách biệt cho Arsenal. Ảnh: AP.

Các cầu thủ Arsenal có tới 5 lần đi bóng xuống biên và chuyền ngược trở ra giữa cho những chân sút của họ thoải mái dứt điểm. Họ đã gỡ hòa 2-2 theo kịch bản này.

Ở bàn đầu tiên, Iwobi là người kiến tạo cho Mkhitaryan sút bóng ngay trước vòng cấm địa. Khi tỷ số được cân bằng ở phút thứ 41, vai trò của bộ đôi này đã đảo ngược.

Kepa bất lực nhìn bóng đi vào lưới trong bàn thắng của Iwobi. Ảnh: AP.
Kepa bất lực nhìn bóng đi vào lưới trong bàn thắng của Iwobi. Ảnh: AP.

Sau nửa đầu trận cống hiến và hấp dẫn, đôi bên cùng giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Chelsea dù vẫn kiểm soát bóng tốt nhưng hàng thủ Arsenal đã chơi chặt chẽ hơn.

Khi Kovacic và nhất là Hazard được tung vào sân, hàng tấn công của đội chủ nhà đã có những màu sắc tươi mới. Trong khi đó, Arsenal không còn nhiều đường tấn công chất lượng.

Hazard chính là người đóng vai trò then chốt trong bàn thắng thứ ba của Chelsea ở phút thứ 81. Cầu thủ người Bỉ đi bóng kĩ thuật bên cánh trái và chuyền vào cho Marcos Alonso đệm bóng cận thành.

Bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu của Marcos Alonso. Ảnh: Daily Mail.
Bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu của Marcos Alonso. Ảnh: Daily Mail.

Nếu Hazard và Giroud tận dụng tốt pha phản công chớp nhoáng cuối trận, Chelsea đáng ra còn có thể thắng đậm hơn. Ở phía bên kia, cú volley đưa bóng đi cao hơn khung thành Kepa chút ít từ Ramsey đã khiến CĐV Arsenal phải tiếc nuối.

Thắng lợi này giúp cho HLV Sarri có màn chào sân Stamford Bridge hoàn hảo. Còn với HLV Emery, ông sẽ còn nhiều việc phải làm khi đội bóng của ông vẫn chưa có điểm số nào.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khả năng từ tháng 10-12.2024, số cơn bão đổ bộ đất liền cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Sự kỳ lạ nhìn từ vụ Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Lan Anh |

Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trong bối cảnh cô vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp thứ 2 sau 10 năm.