Mất đối tác ăn ý, Công Phượng "gánh" nhiệm vụ ghi bàn cho TP.HCM

ĐÌNH THẢO |

Câu lạc bộ TP.HCM hành quân tới làm khách trên sân của tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà không có được sự phục vụ của ngoại binh Amido Balde - đối tác ăn ý của tiền đạo Công Phượng trên hàng công.

Tại vòng 10 LS V.League 2020, đoàn quân của huấn luyện viên Chung Hae-seong sẽ làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây được dự đoán sẽ là chuyến làm khách tương đối khó khăn của câu lạc bộ TP.HCM bởi họ sẽ không có được lực lượng tốt nhất thời điểm này.

Đội có 3 cầu thủ quan trọng không thể thi đấu do cùng lĩnh đủ 3 thẻ vàng. Đó là bộ đôi trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn - Pape Diakite và tiền đạo Amido Balde, đối tác quan trọng của Nguyễn Công Phượng trên hàng công. Khả năng ra sân của thủ môn số 1 Nguyễn Thanh Thắng vẫn bỏ ngỏ do gặp vấn đề về chấn thương.

Amido Balde đang là chân sút xuất sắc thứ 2 của câu lạc bộ TP.HCM, kém Công Phượng 1 bàn. Ảnh: HCMFC
Amido Balde đang là chân sút xuất sắc thứ 2 của câu lạc bộ TP.HCM, kém Công Phượng 1 bàn. Ảnh: HCMFC

Cùng với Công Phượng, Amido Balde tạo thành bộ đôi cực kì ăn ý trên hàng công câu lạc bộ TP.HCM, cả 2 đã đóng góp 7 trên tổng số 16 bàn thắng của đội nhà sau 9 vòng đấu. Trong khi đó số bàn thắng của Công Phượng là 4 và của Balde là 3.

Thế cho nên việc thiếu vắng Balde cũng ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Công Phượng, bất chấp việc thời gian qua tiền đạo xứ Nghệ thường xuyên chơi một cách độc lập khi chủ động lùi sâu về tìm kiếm bóng để tổ chức tấn công như một tiền vệ.

Không có sự phục vụ của Balde, nhiều khả năng Xuân Nam sẽ là đối tác của Công Phượng ở trận đấu này. Tiền đạo sinh năm 1994 cũng đã có 3 bàn thắng cho đội nhà ở V.League mùa này, không hề thua kém Balde dù tần suất ra sân ít hơn ngoại binh số 99.

Công Phượng vẫn sẽ là ngòi nổ được trông chờ nhất, khi anh liên tục thể hiện phong độ ấn tượng thời gian gần đây.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Bầu Đức và cái cau mày với "những đứa trẻ" Hoàng Anh Gia Lai

PHẠM ĐÌNH |

Bầu Đức không thể vui khi chứng kiến những cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai tạo ra cơn mưa thẻ phạt khi khoác áo Công An Nhân Dân ở giải hạng Nhì Quốc gia 2020.

Cuộc đua vô địch V.League 2020: Không đơn giản

NGUYỄN ĐĂNG |

Mục tiêu vô địch V.League lần thứ 3 liên tiếp của câu lạc bộ Hà Nội đang bị thử thách lớn trước phong độ ổn định của Sài Gòn hay TPHCM.

Công Phượng và điểm tựa gia đình

PHẠM ĐÌNH |

Công Phượng đang thăng hoa trong màu áo TP.HCM và gia đình chính là một trong những điểm tựa của tiền đạo xứ Nghệ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.