Mbappe được gợi ý đeo mặt nạ Ninja Rùa sau chấn thương vỡ mũi tại EURO 2024

NGUYỄN ĐẠT |

Người hâm mộ góp ý vui mẫu mặt nạ bảo vệ cho tiền đạo Kylian Mbappe trong trận đấu tiếp theo sau chấn thương vỡ mũi tại trận ra quân EURO 2024.

Ở trận ra quân tại EURO 2024, đội tuyển Pháp có chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước đội tuyển Áo sau cú đá phản lưới nhà của hậu vệ Maximilian Wöber.

Cũng tại trận đấu này, trong nỗ lực tranh bóng từ pha đá phạt trực tiếp, Kylian Mbappe đã có cú va chạm mạnh với trung vệ Áo Kevin Danso ở phút 85.

Cú va chạm này khiến mũi của Mbappe lệch hẳn sang một bên, chảy máu và khiến tiền đạo ngôi sao phải rời sân vì đau đớn.

Sau khi kết thúc trận đấu, Mbappe ngay lập tức được đưa đến bệnh viện tại Dusseldorf để cấp cứu.

Kết quả từ bác sĩ cho biết cầu thủ không cần phẫu thuật và vẫn có thể tiếp tục thi đấu ở trận gặp tuyển Hà Lan, song Mbappe cần phải đeo một chiếc mặt nạ bảo hộ mũi đặc biệt khi ra sân.

Sáng nay, trên trang cá nhân X chính thức của mình, Kylian Mbappe đăng tải dòng trạng thái hóm hỉnh: "Có ý tưởng nào về mặt nạ không?".

Bài viết thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ với hơn 247 nghìn lượt thích và 32,9 nghìn lượt bình luận.

Mbappe hỏi ý kiến người hâm mộ về mặt nạ bảo hộ mũi. Ảnh: chụp màn hình
Mbappe hỏi ý kiến người hâm mộ về mặt nạ bảo hộ mũi. Ảnh: Chụp màn hình

Người hâm mộ tiền vệ ngôi sao của đội tuyển Pháp có dịp thỏa sức "sáng tạo" khi liên tục đưa ra những gợi ý cho anh chàng về mẫu mặt nạ sử dụng trong trận cầu tiếp theo, khi cầu thủ ra sân.

Một trong những ý tưởng được nhiều người hưởng ứng nhất đó là chiếc mặt nạ hình Ninja Rùa.

Sở dĩ có điều này là vì nhiều người hâm mộ phát hiện Mbappe có gương mặt khá giống Donatello - 1 trong 4 nhân vật trong phim hoạt hình "Ninja Rùa".

Thực tế, biệt danh này đã có từ khi chàng tiền đạo tham gia thi đấu cho câu lạc bộ AS Monaco vào năm 2017.

Tại World Cup 2018 ở Nga, Mbappe cũng tỏ ra thích thú và bất ngờ khi Thiago Silva - một trong những đồng đội ở PSG - đã tặng anh một chiếc mặt nạ "Ninja Rùa" đựng trong hộp Dior.

Hình ảnh Mbappe đeo mặt nạ Ninja Rùa cũng được khán giả chia sẻ lại rầm rộ như một lời gợi ý cho mặt nạ bảo hộ trong trận đấu kế tiếp ở EURO 2024.

Hình ảnh Mbappe đeo mặt nạ Ninja Rùa được chia sẻ lại. Ảnh: Chụp màn hình
Hình ảnh Mbappe đeo mặt nạ Ninja Rùa được chia sẻ lại. Ảnh: Chụp màn hình

Một người hâm mộ khác gợi ý cho Mbappe đeo lại chiếc mặt nạ có thiết kế giống với mặt nạ mà Sergio Ramos từng sử dụng vì chấn thương mũi sau cú đá của Lucas Hernandez trong trận Derby Madrid vào năm 2017.

Chiếc mặt nạ được Ramos sử dụng được thiết kế riêng cho cầu thủ, trị giá hơn 300 Euro (khoảng hơn 8 triệu đồng). Chất liệu chính được sử dụng làm từ sợi carbon, vì vậy trọng lượng của mặt nạ chỉ khoảng 65 gram.

Tuy nhiên, chiếc mặt nạ bảo hộ vướng víu khiến Sergio Ramos quyết định tháo mặt nạ sớm. Cầu thủ chia sẻ rằng bản thân cảm thấy không thoải mái khi đeo mặt nạ và vì khả năng hồi phục chấn thương cũng nhanh hơn dự kiến.

Người hâm mộ gợi ý dùng lại loại mặt nạ mà Sergio Ramos từng dùng. Ảnh: Chụp màn hình
Người hâm mộ gợi ý dùng lại loại mặt nạ mà Sergio Ramos từng dùng. Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh sự tiện lợi và khả năng bảo hộ cho cầu thủ, người hâm mộ cũng quan tâm tới tính thẩm mỹ và sự độc đáo của chiếc mặt nạ dành cho Mbappe.

Một người hâm mộ đã sử dụng AI để thiết kế nên mặt nạ bảo hộ cho cầu thủ. Theo đó đây sẽ là một mặt nạ trùm kín mặt, với màu sắc chủ đạo là đỏ, xanh, trắng - màu sắc trên logo của Paris Saint-Germain hay chiếc mặt nạ có hình logo của Real Marid.

Ngoài ra, các khán giả cũng gợi ý cho Mbappe chiếc mặt nạ bảo hộ 1/2 gương mặt, với họa tiết 3 màu xanh dương, trắng, đỏ - màu sắc biểu trưng của lá cờ nước Pháp.

AI thiết kế mặt nạ bảo hộ cho Mbappe. Ảnh: Chụp màn hình
AI thiết kế mặt nạ bảo hộ cho Mbappe. Ảnh: Chụp màn hình

Chấn thương của Mbappe là một thử thách, nhưng nó cũng là cơ hội để anh thể hiện bản lĩnh và sự kết nối với người hâm mộ.

Người hâm mộ đang gửi những lời chúc tốt đẹp đến tiền đạo ngôi sao của đội tuyển Pháp và mong anh kịp hồi phục để sẵn sàng chiến đấu trước "cơn lốc màu da cam" sắp đổ bộ.

NGUYỄN ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

NGÔI SAO EURO: Mbappe và màn ra mắt chưa như kì vọng

NHÓM PV |

Ở trận thắng 1-0 của Pháp trước tuyển Áo tại vòng bảng EURO 2024, Mbappe có màn ra mắt với tư cách đội trưởng tuyển Pháp không như kì vọng khi không thể ghi bàn và gặp chấn thương.

Mbappe phải phẫu thuật khẩn cấp vì vỡ mũi

TAM NGUYÊN |

Kylian Mbappe bị vỡ mũi và sẽ phải phẫu thuật tại Dusseldorf.

Dự đoán kết quả Áo vs Pháp EURO 2024: Chờ Mbappe tỏa sáng

Nhóm PV |

Dự đoán tỉ số Áo vs Pháp EURO 2024. Tại vòng chung kết EURO 2024, tiền đạo Kylian Mbappe là cầu thủ nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Ngôi sao người Pháp sẽ gia nhập Real Madrid sau khi hết hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain vào ngày 30.6.2024.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.