Messi đòi tự sắp đội hình Argentina: Lộn xộn và nhố nhăng

VIỆT HÙNG |

2 trận ra quân và chỉ có 1 điểm bỏ túi, nội tình tuyển Argentina hỗn loạn như cách mà họ hòa Iceland và thua Croatia, ngụp lặn ở vị trí cuối cùng bảng D.

Rạng sáng nay 24.6, Messi và Mascherano đã liên lạc với Giám đốc thể thao Liên đoàn bóng đá Argentina - ông Jorge Burruchaga. Trong buổi họp ngay tại đại bản doanh trên đất Nga, nội tình Albiceleste đã có biến lớn. 

Đi cùng đoàn Argentina sang Nga đá World Cup 2018 có huyền thoại Ricardo Giusti. Theo lời Giusti chuyển đến Burruchaga, ông muốn các cầu thủ được tư vấn để đưa ra đội hình thích hợp đá trận cuối cùng với Nigeria. 

Tất nhiên, cầu thủ được đưa ra quyết định lớn nhất là Lionel Messi. Bên cạnh Messi, lão tướng Mascherano cũng được "góp lời".

Việc các cầu thủ được tư vấn đội hình ra sân chẳng khác nào cái tát vào mặt HLV Jorge Sampaoli.

Sampaoli ở tình cảnh rất đáng thương. Ảnh: FIFA.
Sampaoli ở tình cảnh rất đáng thương. Ảnh: FIFA.

Trong một đội bóng, người tư lệnh phải là HLV trưởng. Mọi quyết định từ chiến thuật, nhân sự cho đến nơi ăn, chốn ở,... chỉ được thực thi khi HLV ra chỉ thị. Messi có là ngôi sao lớn cỡ mấy, anh cũng không được phép bước qua lằn ranh đó.

Hành động cùng Mascherano tư vấn đội hình ở loạt trận cuối không khác nào lời tuyên bố đuổi cổ Sampaoli khỏi băng ghế chỉ đạo.

Trên thực tế, qua lời Aguero nói về Sampaoli sau trận thua trước Croatia ("Ông ta muốn làm gì thì làm" - PV), có thể hiểu được nội tình Argentina hiện rối như thế nào.

Những ngôi sao đã bất tuân, kết quả đội bóng bạc nhược. Có lẽ ngày Sampaoli nhận trát sa thải sẽ đến ngay khi ông vừa cùng các học trò đáp chuyến bay về nước.

Trận thua 0-3 trước Croatia sẽ là vết nhơ khó phai trong lịch sử bóng đá Argentina. Ảnh: FIFA.
Trận thua 0-3 trước Croatia là vết nhơ trong lịch sử bóng đá Argentina. Ảnh: FIFA.

Lại nói về Messi và Mascherano, họ ở đâu và thi đấu ra sao trong 2 trận đã chơi ở World Cup 2018?

Messi sút hỏng penalty trước Iceland và "tàng hình" khi gặp Croatia. Mascherano được ví là "hàng Tàu" chính hiệu với màn trình diễn thuộc đẳng cấp nghiệp dư. Họ chỉ còn là cái bóng của chính mình trên đất Nga. Vậy, họ lấy tư cách gì để thay mặt Sampaoli ra quyết định?

Nếu điều đó xảy ra, đó là hành động nhố nhăng và để lại tiếng xấu rất lâu về sau.

Argentina còn trận đấu sinh tử với Nigeria ở loạt trận cuối. Nếu thắng, Messi và các đồng đội cũng chưa thể tự định đoạt số phận của mình. Họ buộc phải thắng thật đậm và hi vọng Iceland không làm nên điều bất ngờ trước Croatia. Có vậy, nhà đương kim Á quân mới thoát viễn cảnh xách vali về nước sớm.

Nhưng ở thời điểm này, Nigeria đã lộ diện là đối thủ cực khó nhằn sau màn đả bại Iceland. Messi và đồng đội sẽ làm gì trước Musa và những chú "đại bàng xanh"?

Có chắc Argentina sẽ lọt qua khe cửa hẹp bằng cách thắng Nigeria như người hâm mộ của họ vẫn mơ sau loạt trận thứ 2 tại bảng D?

Messi và Mascherano đều thi đấu tệ hại. Ảnh: FIFA.
Messi và Mascherano đều thi đấu tệ hại. Ảnh: FIFA.

Nếu cứ đá như trận gặp Croatia, không có gì đảm bảo cho Argentina lúc này. Còn Messi, anh không nợ ĐTQG điều gì nhưng cũng đừng để lại những scandal khó gột rửa.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm phút 95 của Toni Kroos cứu Đức tránh bị loại ngay ở vòng bảng World Cup

ĐÌNH THẢO |

Siêu phẩm bàn thắng sau tình huống đá phạt của Toni Kroos ở những phút cuối trận đã giúp ĐKVĐ Đức giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển để tránh khỏi tấm vé chia tay sớm World Cup 2018.



Thua Mexico 2-1, Hàn Quốc “hết cửa” vào vòng trong

HOÀI ĐAN |

Mexico đã có chiến thắng thứ 2 tại World Cup 2018 sau khi hạ Hàn Quốc 2-1 và kết quả này giúp họ đặt một chân vào vòng 1/8.




Khoảnh khắc CĐV Argentina khóc mong Nigeria đánh bại Iceland

NL |

Những hình ảnh một cổ động viên (CĐV) Argentina khóc khi cầm biểu ngữ mong Nigeria giành chiến thắng trong trận đấu với Iceland để Argentina có cơ hội đi tiếp đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.