Ngày 13.1, bóng đá Việt Nam có “Hội nghị Diên Hồng”

G.A |

Một buổi hội thảo với tên gọi “Đối thoại phát triển bóng đá Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 13.1, có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, rất nhiều câu hỏi trực diện phải trả lời với những người làm và chịu trách nhiệm về bóng đá.

Sau “Hội nghị sơ kết thực hiện chiến lược phát triển BĐVN đến năm 2020, tầm nhìn 2030” với tính chất chung chung và hình thức, có rất nhiều câu hỏi và trăn trở của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được đưa ra.

Do hàng loạt vấn đề cùng những chất vấn nhưng không và chưa có câu trả lời, Phó Thủ tướng đã đề nghị lấy ý kiến của giới chuyên môn, các CLB… để Chính phủ, Bộ VHTTDL, VFF cùng trả lời, tìm cách tháo gỡ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị sơ kết 4 năm “Chiến lược phát triển BĐVN đến năm 2020, tầm nhìn 2030“. Ảnh: VFF
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị sơ kết 4 năm “Chiến lược phát triển BĐVN đến năm 2020, tầm nhìn 2030“. Ảnh: VFF
Trước đó, ở buổi làm việc với Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và VFF ngày 28.9, Phó Thủ tướng cũng nêu ý kiến "nên tổ chức một hội nghị mở rộng để lắng nghe tất cả ý kiến của những người có chuyên môn, tâm huyết đối với bóng đá nước nhà...".

Đó là lý do ngày 13.1 tới, buổi hội thảo mang tên “Đối thoại phát triển BĐVN” sẽ được tổ chức công khai với tinh thần thẳng thắn, xây dựng và vì sự phát triển của bóng đá.

Ngay sau ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại “Hội nghị sơ kết thực hiện chiến lược phát triển BĐVN đến năm 2020, tầm nhìn 2030”, cơ quan ngôn luận của VFF là báo Bóng Đá đã tiến hành tổng hợp các ý kiến các chuyên gia, cựu cầu thủ, quan chức bóng đá, nhà báo, khán giả… đóng góp để phục vụ buổi hội thảo này.

Các đại biểu dự hội thảo chiến lược phát triển BĐVN. Ảnh: VFF
Các đại biểu dự hội thảo chiến lược phát triển BĐVN. Ảnh: VFF
Ngoài ra, Văn phòng Chính phủ cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến tâm huyết, trăn trở liên quan đến các vấn đề của BĐVN, với nhiều câu hỏi cụ thể.

Ngày 8.1, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi đến Bộ VHTTDL, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục TDTT, VFF, VPF nội dung của các câu hỏi để chuẩn bị cho buổi đối thoại về phát triển BĐVN.

Buổi đối thoại này ngoài các bộ ban ngành, cơ quan chức năng liên quan sẽ có mặt của lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF cùng với các chuyên gia, cựu cầu thủ, quan chức bóng đá và các cơ quan báo chí được mời tham dự để công khai, minh bạch.

Được biết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ tham dự buổi đối thoại với tinh thần cởi mở, thẳng thắn để các câu hỏi sẽ có câu trả lời rõ ràng, cụ thể.  

“Đối thoại phát triển BĐVN” được tổ chức vào lúc 14h00 ngày 13.1 tại nhà khách 35 Hùng Vương – Hà Nội.

G.A
TIN LIÊN QUAN

5 bước tiến mới của bóng đá Việt Nam năm 2018

HOÀI ĐAN |

Năm 2018, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự nhiều giải đấu ở khu vực và châu lục, đặc biệt là sự kiện đại hội VIII của VFF đáng chú ý.  

Bóng đá Việt: Nhìn thẳng thực trạng để tìm giải pháp

TỨ DIỆN |

Gần đây có nhiều hội thảo về bóng đá Việt Nam (BĐVN) nhằm đánh giá, tìm hướng đi để BĐVN phát triển, giành được sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Với mong muốn đóng góp ý kiến để BĐVN phát triển không làm người hâm mộ ngày thêm thất vọng, trước thềm năm mới, một chuyên gia có thời gian dài nghiên cứu bóng đá Việt Nam chia sẻ với Báo Lao Động suy nghĩ của riêng ông.

Bóng đá Việt Nam: “Còn nhường điểm, cho điểm và… vỗ vai nhau không?”

G.A |

Không phải những bản báo cáo để… báo cáo, “Hội nghị sơ kết thực hiện chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” giá trị nhất là những câu hỏi trăn trở của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về bóng đá Việt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.