Nhờ Công Phượng, bóng đá Hàn Quốc sang... "trang mới"

ĐÌNH THẢO |

Từ những hiệu ứng tích cực từ Công Phượng ở Incheon United, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã quyết định cho phép các đội bóng ở K.League tăng thêm 1 suất ngoại binh Đông Nam Á ở những mùa giải tới.

BTC K.League vừa quyết định sẽ tăng số lượng ngoại binh thành 3+1+1 tức là tăng thêm 1 suất Đông Nam Á (3 ngoại binh ngoài Châu Á, 1 Châu Á và 1 Đông Nam Á).

Điều này mở ra cơ hội cho các cầu thủ Đông Nam Á tới giải đấu hàng đầu xứ Kim chi trong mùa giải tới mà Công Phượng được xem là “người mở đường” của sự thay đổi mang tính lịch sử của bóng đá Hàn Quốc.

Sau khi tiền đạo Công Phượng gia nhập Incheon United, sức hút và hiệu ứng từ cầu thủ này đã giúp cho K.League nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người hâm mộ Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Thậm chí, LĐBĐ Hàn Quốc đã phát sóng miễn phí các trận đấu của Incheon United ở Việt Nam.

Dù chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng sức hút và tầm ảnh hướng của Công Phượng ở Incheo United và cả Hàn Quốc là không hề nhỏ.
Dù chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng sức hút và tầm ảnh hướng của Công Phượng ở Incheo United và cả Hàn Quốc là không hề nhỏ.

Sau khi LĐBĐ Hàn Quốc cũng như BTC K.League có nhiều sự thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ (NHM), truyền thông xứ Kim chi cho rằng chính Công Phượng là người giúp cho K.League "bước sang một trang mới".

“K.League đã quyết định cho phép các CLB tăng cường thêm 1 ngoại binh tới từ Đông Nam Á ở mùa giải tới. Đây sẽ là cơ hội để các ngôi sao ở Đông Nam Á tới thi đấu ở K.League.

Lý do dẫn tới quyết định này là bởi sức hút của Công Phượng. Mỗi khi cầu thủ này ra sân, anh luôn nhận được sự quan tâm lớn từ quê nhà cũng như các đồng hương đến sân cổ vũ. Có thể nói, Công Phượng đã giúp K.League bước sang trang mới”, tờ Yonhap News phân tích.

Trước đó, nhờ sự xuất hiện của Công Phượng mà lượng khán giả tới sân theo dõi Incheon United ở K.League 2019 tăng một cách đột biến. Đó là chưa kể NHM theo dõi anh ở Việt Nam cũng cực kì lớn, thậm chí nhiều thời điểm khiến trang chủ K.League bị tê liệt vì quá tải.

Đó là lí do LĐBĐ Hàn Quốc và BTC K.League có nhiều sự thay đổi đế đáp ứng như cầu của NHM cũng như mở ra những bước tiến mới cho giải đấu hàng đầu xứ sở Kim chi.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Xuân Trường dự bị, "tội đồ" U23 Thái Lan giúp Buriram United có điểm

C.T (Nguồn Buriram United) |

Ở trận đấu giữa Buriam United và Trat FC, tiền vệ Xuân Trường tiếp tục phải ngồi ngoài. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Thai League phải nhờ tới Supachai, tiền đạo dính thẻ đỏ ở trận U23 Thái Lan gặp U23 Việt Nam tháng trước để giành 1 điểm.

HLV Hà Nội FC đánh giá cao Hải Phòng, bật mí điểm mạnh của Văn Hậu

C.T (Nguồn Hà Nội FC) |

Ở buổi tập chiều 19.4, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những đánh giá về Hải Phòng trước cuộc so tài tại vòng 6 V.League 2019. Ngoài ra, "thuyền trưởng" Hà Nội FC cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật tới hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Văn Hậu tròn 20 tuổi, từ trụ cột tuyển Việt Nam tới CLB Hà Nội

C.T (Nguồn Hà Nội FC) |

Vừa tròn 20 tuổi, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã gặt hái vô số thành công và là trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam cũng như CLB Hà Nội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.