Những bài học U23 Việt Nam rút ra sau Vòng loại U23 Châu Á 2020

HOÀI ĐAN |

Sau khi U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu vượt qua Vòng loại U23 Châu Á 2020, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo nói rằng ông và các cầu thủ cần cố gắng nhiều hơn nữa để có được kết quả tốt ở SEA Games 2019.

1. Sau khi cùng U23 Việt Nam giành vé dự Vòng chung kết giải U23 Châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã nói rằng, mục tiêu tiếp theo của ông là hướng đến SEA Games 2019. Đấy là giải đấu mà Việt Nam chưa từng giành huy chương vàng nên để có một kết quả tốt ông và các học trò cần hoàn thiện nhiều hơn nữa để trở thành một tập thể mạnh.

Vấn đề lớn nhất mà HLV Park Hang-seo từng chỉ ra ở U23 Việt Nam là tính tập thể chưa cao. Cụ thể ở trận đấu với U23 Indonesia, chúng ta đã trình diễn một bộ mặt thiếu thuyết phục. Nhiều cầu thủ đã chơi cá nhân và không đúng vị trí khiến cho U23 Việt Nam thiếu tính gắn kết. Đây là điều đã được khắc phục trong trận đấu với U23 Thái Lan. Tuy nhiên, đó là vấn đề mà tuyệt nhiên sẽ không được lặp lại ở các giải đấu sắp tới.

Đây là một tập thể mới, có sự kết hợp của những gương mặt cũ và mới. Chính vì vậy, vai trò kết nối các cầu thủ để tạo ra một diện mạo mới cho U23 Việt Nam là điều mà HLV Park Hang-seo đang hướng đến. Có lẽ, tinh thần này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thấm thía sau 3 trận đấu tại Vòng loại U23 Châu Á 2020.

 
HLV Park Hang-seo sẽ cần nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games 2019. Ảnh: H.A

2. Điều mà HLV Park Hang-seo căn dặn các cầu thủ khi trở lại câu lạc bộ là cần nỗ lực và tích luỹ kinh nghiệm nhiều hơn để duy trì phong độ. Đây cũng là vấn đề khiến ông lo lắng khi nhiều cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam không được thường xuyên thi đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia như V.League hay hạng Nhất. Đây là một thiệt thòi lớn cho các cầu thủ khi họ không tích luỹ được nhiều kinh nghiệm thi đấu sẽ không có được phong độ tốt nhất khi tập trung ĐTQG.

Ông Park từng nhận xét rằng, lứa cầu thủ hiện tại có thể hình tốt hơn thế hệ U23 từng giành á quân U23 Châu Á 2018. Tuy nhiên, tố chất lại kém hơn so với thế hệ đàn anh. Vấn đề chính nằm ở việc họ không thường xuyên được thi đấu ở câu lạc bộ.

Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo đã nhắc đi nhắc lại vấn đề rằng, ông cần nhiều thời gian hơn nữa để tập trung chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Sự chuẩn bị kỹ sẽ giúp các cầu thủ có thơi gian hiểu hơn ý đồ chiến thuật của ông.  Cụ thể, ông cần 5 tuần để chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Điều ông than phiền ở Vòng loại U23 Châu Á 2020 vừa qua chính là việc U23 Việt Nam chỉ có 2 tuần tập trung nhưng lại chỉ có hơn 1 tuần tập luyện đầy đủ vì cầu thủ tập trung gián đoạn.

 
Quang Hải là nhân tố quan trọng của U23 VN. Ảnh: H.A

3. U23 Việt Nam kết thúc Vòng loại U23 Châu Á 2020 với chiến thắng tưng bừng trước Thái Lan. Tuy nhiên, chúng ta không thể lấy chiến thắng đó để tự mãn quá sớm. Chúng ta thắng Thái Lan trong một trận đấu nhưng đẳng cấp chưa thể vượt qua được họ quá xa.

Chính HLV Park Hang-seo đã nói rằng, chất lượng các ĐTQG được quyết định bởi chính các giải đấu trong nước. Và nếu căn cứ vào điều này, chúng ta chưa thể vượt Thái Lan. Hơn nữa, đấy là giải đấu mà U23 Thái Lan không có mục tiêu về việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Chiến thắng trước U23 Thái Lan vừa qua mang lại cho chúng ta giá trị lớn nhất là về mặt tâm lý. Việc vượt qua người Thái ở một giải đấu chính thức sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn. Nói như HLV Park hang-seo, từ nay chúng ta không phải sợ Thái Lan nữa. Đó cũng là liệu pháp tâm lý mà ông muốn các cầu thủ sẽ chiến thắng Thái Lan ở các cuộc đối đầu tiếp theo.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam – Thái Lan, ai mới là “vua” của bóng đá Đông Nam Á?

HOÀI ĐAN |

Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở vòng loại U23 Châu Á 2020, nhiều người đặt ra so sánh tương quan giữa 2 nền bóng đá. Việt Nam hay Thái Lan, ai mới là “Vua” của Đông Nam Á?

5 điều rút ra từ chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan

HOÀI ĐAN |

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan qua đó đoạt ngôi đầu bảng K và chính thức góp mặt ở Vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Trung tâm đào tạo trẻ Thái Bình và cảm hứng từ niềm tự hào Văn Hậu

ĐĂNG HUỲNH |

Ngày 27.3, Câu lạc bộ (CLB) đào tạo bóng đá trẻ Bamboo Airways Thái Bình chính thức ra mắt và đây sẽ là nơi ươm mầm cho bóng đá Việt Nam những Văn Hậu, Tuấn Anh, Minh Vương... mới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.