Nối gót Việt Nam và Malaysia, Myanmar cũng gây sốc ở vòng loại World Cup

ĐÌNH THẢO |

Không chỉ riêng đội tuyển Việt Nam và Malaysia cùng nhau đánh bại những đối thủ mạnh ở lượt trận tối 14.11, một bất ngờ nữa đến từ khu vực Đông Nam Á, khi đội tuyển toàn thua từ đầu giải là Myanmar đã có chiến thắng đầu tiên, trước đối thủ mạnh hơn nhiều là Tajikistan với tỉ số 4-3.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Myanmar đã đánh bại Tajikistan với tỷ số 4-3 nhờ một cú đúp của Lam Mang Suan, 2 bàn còn lại được ghi do công của Aung Thu và Maung Maung Lwin. Đây là chiến thắng đầu tiên của Myanmar ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trong bài thống kê về loạt trận tối ngày 14.11 cũng đã dành nhiều lời khen dành cho đội tuyển Myanmar sau khi chứng kiến “cú sốc” mà họ tạo ra.

“Đội tuyển Myanmar đã gây sốc cho Tajikistan trong một trận đấu được ví như “một bộ phim kinh dị” với 7 bàn thắng được ghi, trong đó chiến thắng chung cuộc đã nghiêng về đại diện Đông Nam Á với tỉ số 4-3. Đây là chiến thắng đầu tiên của Myanmar tại vòng loại World Cup 2022, chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng và giáng một đòn nặng nề vào hy vọng của Tajikistan”, trang chủ FIFA viết.

Tuyển Philippines cũng có chiến thắng 2-1 trước Maldives sau lượt trận tối 14.11. Ảnh: FIFA
Tuyển Philippines cũng có chiến thắng 2-1 trước Maldives sau lượt trận tối 14.11. Ảnh: FIFA

Thêm một đại diện khác của Đông Nam Á cũng được tận hưởng niềm vui chiến thắng đó là Philippines.

Ở bảng A, Philippines mặc dù phải đến làm khách trên sân của Maldives nhưng đã chơi khá tốt khi vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha lập công của Ian Ramsay và John-Patrick Strauss trước khi để đội chủ nhà gỡ lại 1 bàn ở phút 90, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Kết quả giúp Philippines có được 7 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Trung Quốc (ở lượt đấu này để thua 1-2 trước Syria).

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Cổ động viên đổ ra đường mừng chiến thắng: "Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan"

Nhóm Phóng Viên |

Hàng nghìn cổ động viên tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đã đổ ra đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Sau trận thua Việt Nam, đội tuyển UAE bay về nước ngay trong đêm

ĐÌNH THẢO |

Đội tuyển UAE của huấn luyện viên Bert Van Marwijk đã nhận thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 14.11 trên sân Mỹ Đình.

Thua Malaysia, "Messi Thái" xin lỗi người hâm mộ

ĐÌNH THẢO |

Dù tỏa sáng với 1 pha lập công mở tỉ số cho đội tuyển Thái Lan, nhưng "Messi Thái" Chanathip Songkrasin cùng các đồng đội vẫn thua ngược Malaysia tỉ số 1-2 chung cuộc ở trận đấu trên sân Bukit Jalil tối ngày 14.11.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.