Novak Djokovic vô địch Australia mở rộng, trở lại vị trí số 1 thế giới

VIỆT HÙNG |

Ngược dòng trước Dominic Thiem sau 4 giờ thi đấu, Novak Djokovic tiếp tục thống trị Australia mở rộng, cán ngưỡng 17 danh hiệu Grand Slam.

Djokovic đang là huyền thoại số 1 tại Australia mở rộng với 7 chức vô địch còn Dominic Thiem mới chỉ có lần đầu tiên được hít thở không khí chung kết. Tuy vậy, những diễn biến của trận chung kết lại hoàn toàn trái ngược bảng thành tích chênh lệch giữa đôi bên.

Trận đấu sớm vào thế giằng co ngay từ set đầu, Djokovic giành break sớm để vươn lên dẫn 4-1. Chiếm lợi thế nhưng hạt giống số 2 lại chùng xuống và mất break ở game 7.

Dẫu vậy, Nole vẫn thắng set đầu với tỉ số 6-4 nhờ việc Thiem nhập cuộc không tốt. Tay vợt người Áo chỉ đạt tỉ lệ giao bóng một 23%, trong đó có lỗi kép then chốt của Thiem đã biếu không cho Djokovic điểm set-point.

Nole chơi hay từ những phút đầu tiên. Ảnh: ATP.
Nole chơi hay từ những phút đầu tiên. Ảnh: ATP.

Kịch bản set 1 lặp lại nhưng đổi chiều khi Djokovic cân bằng tỷ số ở game thứ 8. Nhưng ở ngay game sau đó, tay vợt 32 tuổi lại trả ngược break cho đối thủ. Cờ đến tay, Thiem không mắc sai lầm nào thắng lại 6-4 và cân bằng tỷ số sau 2 set.

Set thứ 3 là sân khấu của Thiem, những cú quả cực nặng và chính xác từ tay vợt người Áo khiến Djokovic gần như vô phương chống đỡ. Thiem sớm giành tới hai điểm break trước khi vượt lên với tỉ số 6-2.

Thiem đã vươn lên dẫn trước. Ảnh: ATP.
Thiem đã vươn lên dẫn trước. Ảnh: ATP.

Giữa cơn nguy nan, hình ảnh một Djokovic lì lợm, bản lĩnh lại được tái hiện. Huyền thoại người Serbia như lột xác ở phần còn lại trận đấu và ngược dòng thắng liền 2 set cuối với tỉ số 6-3, 6-4.

Một set 1 break, Nole tận dụng triệt để từng cơ hội nhỏ nhất để khuất phục một Dominic Thiem được đánh giá đang ở đỉnh cao nhất từ ngày khởi nghiệp.

Djokovic và Thiem khép lại trận chung kết hấp dẫn. Ảnh: AU Open.
Djokovic và Thiem khép lại trận chung kết hấp dẫn. Ảnh: AU Open.

Novak Djokovic có lần thứ 8 lên ngôi tại Australian Open và là Grand Slams thứ 17 trong sự nghiệp. Qua đó, anh tiếp tục bám đuổi Rafael Nadal (19) và Roger Federer (20) trên bảng vàng lịch sử.

Trên bảng xếp hạng ATP, Nole cũng chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới nhờ vượt qua Rafael Nadal.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Chung kết Australian Open 2020: Novak Djokovic - Dominic Thiem, ai là số 1?

HT |

Nếu thắng, Novak Djokovic sẽ đòi lại ngôi vị số 1 thế giới của Rafael Nadal và tạo nên 1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 8 lần đăng quang Australian Open...

Đánh bại Muguruza, Sofia Kenin vô địch Australia mở rộng 2020

VIỆT HÙNG |

Tay vợt trẻ người Mỹ đã viết nên một câu chuyện thần kì tại Australia mở rộng 2020 nội dung đơn nữ.

Bán kết Australia mở rộng: Hạ Zverev, Thiem vào chung kết với Djokovic

VIỆT HÙNG |

Sau khi loại Rafael Nadal khỏi cuộc chơi, Dominic Thiem tiếp tục thắng Alexander Zverev để góp mặt trong trận đấu cuối cùng với Novak Djokovic.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.