Ở lại Heerenveen, Văn Hậu có thể mất gần 4 tỉ đồng

BÍCH THÙY |

Muốn cân bằng tài chính, các đội Hà Lan phải giảm ít nhất 30% lương cầu thủ, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Văn Hậu.

Giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa 2019/2020 đã chính thức chấm dứt, do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo thống kê, Heerenveen cùng các câu lạc bộ khác ở 2 hạng cao nhất của bóng đá Hà Lan sẽ thiệt hại chừng 400 triệu euro.

Việc giảm lương của cầu thủ là giải pháp được Heerenveen của Văn Hậu tính đến để cân bằng tài chính mùa tới. Cùng chung quan điểm là nhà kinh tế học bóng đá Pieter Nieuwenhuis. Ông nói trên tờ NRS: “Tiền lương của cầu thủ sẽ giảm ít nhất 30%. Một số người có thể chọn giải pháp ra đi nhưng tại đội bóng  nào thì họ cũng đối mặt vấn đề tương tự”.

Lúc này, lương của Văn Hậu tại SC Heerenveen là 450.000 euro/năm (trước thuế). Nếu được ở lại đội bóng Hà Lan, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu phải giảm ít nhất 30% tiền lương, tức mất 150.000 euro (gần 4 tỉ đồng) để chung tay với đội bóng vượt qua khó khăn.

Heerenveen là đội bóng tầm trung ở Hà Lan nên tài chính gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19. Ảnh: Proshots.
Heerenveen là đội bóng tầm trung ở Hà Lan nên tài chính gặp nhiều khó khăn vì dịch COVID-19. Ảnh: Proshots.

SC Heerenveen đã tạm đình chỉ kế hoạch làm việc với Văn Hậu để làm rõ tương lai vào tuần trước. Lúc này đang có nhiều thông tin một số đội bóng khác tại Châu Âu sẵn sàng thay Heerenveen để mượn Văn Hậu, thi đấu ở mùa bóng 2019/2020.

Tuy nhiên, danh tính các câu lạc bộ này vẫn chưa lộ diện. Việc tìm một đội bóng phù hợp, có thể giúp Văn Hậu phát triển bản thân như Heerenveen không phải là vấn đề đơn giản.

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Tin thể thao 24h: Đội bóng Châu Âu muốn "cướp" Văn Hậu khỏi SC Heerenveen

Bảo Bình (T/H) |

Đội bóng Châu Âu muốn "cướp" Văn Hậu khỏi SC Heerenveen; Mỹ Đình lọt Top 5 sân vận động tốt nhất Đông Nam Á; Văn Quyết nỗ lực để được trở lại tuyển Việt Nam; Messi sẽ không giải nghệ trước tuổi 40... là những tin tức thể thao nổi bật ngày 5.5.

"Cạ cứng" của Văn Hậu sáng cửa khoác áo đại gia Hà Lan

BÍCH THÙY |

Tiền đạo Chidera Ejuke, người đồng đội thân thiết của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen đang là mục tiêu săn đón của Feyenoord Rotterdam.

Huấn luyện viên chê Văn Hậu chính thức thất nghiệp

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Gertjan Verbeek, người từng công khai chê bai năng lực của Văn Hậu, quyết định chia tay Adelaide United.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.