Ở Thụy Điển, Ibrahimovic vĩ đại như thế nào?

VIỆT HÙNG |

Không chỉ đơn thuần là một ngôi sao bóng đá, tầm ảnh hưởng của Ibrahimovic đối với quê hương Thụy Điển của anh còn lớn hơn thế rất nhiều.

Tối 26.7, siêu tiền đạo 36 tuổi đã đăng một bức hình rất đặc biệt trên trang cá nhân Instagram. Trong đó, Ibra tạo dáng trầm ngâm bên cạnh tờ tiền có mệnh giá 1.000 Krona của Thụy Điển. Điểm nổi bật nhất trong tờ tiền này đó là việc nó in hình mặt của Ibra.

Trong dòng trạng thái đăng trên Instagram, Ibra viết: "Bạn có Benjamin Franklin, bạn có tôi". Hàm ý của tiền đạo người Thụy Điển rất rõ ràng, anh muốn so sánh mình với vĩ nhân Benjamin Franklin - người có công đầu lập ra nước Mỹ và hình của Benjamin Franklin đang được in trên tờ 100 USD.

Tuy nhiên, bức hình tờ 1.000 Krona in hình Ibra chỉ là một tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ lừng danh Thụy Điển là Bingo Rimer. Trên thực tế, tờ 1.000 Krona không có giá trị thanh toán.

Bức họa tờ 1.000 Krona được Ibra treo trang trọng trong phòng của mình. Ảnh: Instagram.

Ở Thụy Điển, Ibrahimovic không chỉ là một biểu tượng thể thao đơn thuần. Cựu tiền đạo của M.U còn là nhà hoạt động xã hội lớn của đất nước này. Anh cũng chính là một trong những người tạo nên hình ảnh đẹp của đất nước Bắc Âu với bạn bè thế giới.

Chính vì những đóng góp lớn lao đó của Ibra, chính phủ Thụy Điển đã ra mắt một vài mẫu tem được phát hành trong năm 2014 có in hình của Ibra như một hành động tri ân anh sau những đóng góp to lớn cho đất nước.

Chưa dừng lại ở đó, vào năm 2012, từ điển ngôn ngữ của Thụy Điển chính thức có thêm một từ mới là "zlatanera" hoặc "to zlatan". "zlatanera" lấy cảm hứng từ tên của Ibra và nó mang ý nghĩa "sức mạnh" hoặc "sự thống trị tuyệt đối".

 

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Vì sao Lukaku xin phép Ibrahimovic để được mặc áo số 9 ở M.U?

VIỆT ANH |

Mới đây, tiền đạo Romelu Lukaku tiết lộ mình đã hỏi ý kiến tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trước khi đề nghị Man United cho anh mặc áo số 9.

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.