Ông chủ Chelsea ký hợp đồng 700 triệu USD với một cầu thủ

TAM NGUYÊN |

Nhưng không phải là để dùng cho Chelsea

Todd Boehly - chủ sở hữu câu lạc bộ Chelsea, khiến giới thể thao phải nhắc đến trong ngày cuối tuần qua, khi cùng các cộng sự đưa ra quyết định gây sốc.

Theo đó, Boehly - 1 trong 7 cổ đông của câu lạc bộ bóng chày Los Angeles Dodgers, đã quyết định bỏ ra 700 triệu USD để giành lấy sự phục vụ của Shohei Ohtani trong 10 năm. Ohtani được ví như GOAT (Vĩ đại nhất mọi thời đại) trong môn bóng chày.

Ngôi sao siêu hạng người Nhật Bản sở hữu một trong những bản hợp đồng lớn nhất trong thể thao chuyên nghiệp.

Cầu thủ 2 lần giành giải xuất sắc nhất American League thông báo trên trang Instagram của mình rằng, anh đã “quyết định chọn Dodgers” làm đội tiếp theo của mình. Thỏa thuận có giá trị lịch sử được ESPN, MLB.com và các phương tiện truyền thông khác trích lời người đại diện của Ohtani, Nez Balelo.

Thỏa thuận này sẽ đưa Ohtani từ Los Angeles Angels của American League đến Dodgers, đội vô địch 10 trong số 11 chức vô địch gần đây nhất ở National League West.

Trong bài đăng trên Instagram, Ohtani viết: “Gửi tới tất cả người hâm mộ và tất cả những người có liên quan đến thế giới bóng chày, tôi xin lỗi vì đã mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Tôi đã quyết định chọn Dodgers làm đội tiếp theo của mình.

Trước hết, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả mọi người ở Angels và những người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong 6 năm qua, cũng như tất cả những người tham gia quá trình đàm phán này.

Đặc biệt đối với những người hâm mộ Angels, những người đã ủng hộ tôi vượt qua mọi thăng trầm, sự ủng hộ và cổ vũ của các bạn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. 6 năm tôi ở cùng các Angels sẽ khắc sâu trong trái tim tôi mãi mãi.

Và với tất cả những người hâm mộ Dodgers, tôi cam kết sẽ luôn làm những gì tốt nhất cho đội và luôn tiếp tục cống hiến hết mình để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Cho đến ngày cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình, tôi muốn tiếp tục phấn đấu không chỉ cho đội Dodgers mà còn cho thế giới bóng chày.

Có một số điều không thể truyền đạt hết qua bài viết nên tôi muốn nói thêm về vấn đề này trong cuộc họp báo sau.

Cảm ơn rất nhiều".

Ohtani đã chơi cho Los Angeles Angels kể từ lần đầu tiên anh chuyển đến MLB vào năm 2017. Nhiều đội đã xếp hàng để tranh giành sự phục vụ của ngôi sao 29 tuổi người Nhật Bản.

Với thỏa thuận này, anh sẽ kết thúc hợp đồng khi đã 39 tuổi, với mỗi năm nhận 70 triệu USD (mỗi tuần 1,4 triệu USD), vượt rất xa các ngôi sao khác ở các môn bóng đá, bóng rổ, golf…

Trong thế giới bóng đá, Cristiano Ronaldo kí hợp đồng 200 triệu USD với Al-Nassr, hay Lionel Messi có thỏa thuận 150 triệu USD với Inter Miami.

Gần đây nhất, Jon Rahm ở mon golf ký kết với LIV Golf với hợp đồng 600 triệu USD...

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Chelsea thua trận thứ 7 kể từ đầu mùa

TAM NGUYÊN |

Sau 16 vòng tại Premier League, số trận thua của Chelsea đã lên đến gần 50%.

Chelsea đang cố cải thiện nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu

VIỆT HÙNG |

Vừa thắng đối thủ khó nhằn là Brighton, Chelsea lại thất bại trước Man United. Phong độ phập phù như vậy thật khó có thể giúp thầy trò Pochettino đạt được mục tiêu nào cụ thể trong mùa này, với vị trí nằm ngoài Top 7 hiện tại.

Reece James đang lạc lối với tấm băng đội trưởng của Chelsea

Ngọc Anh |

Hành trình trở thành người đội trưởng kiểu mẫu của Chelsea với Reece James đang trở nên gian nan hơn bao giờ hết, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng đang rơi tự do về thành tích và phong độ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.