Phung phí cơ hội, Đồng Tháp “tặng” tấm vé hạng Nhất cho Long An

ĐÌNH THẢO |

Long An đã đánh bại Đồng Tháp 1-0 ở trận “chung kết ngược” để ở lại giải hạng Nhất và “nhường” đối thủ xuống hạng Nhì.

Ở lượt trận cuối của nhóm đua trụ hạng giai đoạn 2 giải hạng Nhất Quốc gia 2020, Long An chỉ có một con đường là đánh bại đối thủ mới giành tấm vé ở lại.

Với Đồng Tháp, điều kiện đủ là một trận hòa để không phải xuôi đò xuống hạng Nhì vì hơn đội chủ nhà đến 2 điểm trên bảng xếp hạng và nắm quyền tự quyết.

Mọi thứ diễn ra vô cùng khó khăn với chủ nhà Long An khi họ vấp phải một lối chơi… tử thủ của Đồng Tháp.

Đội bóng của huấn luyện viên Phan Văn Giàu không thể tìm ra bất kì cơ hội nào để có thể tiếp cận khung thành đối thủ, dù là đội nắm thế chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Đồng Tháp bỏ lỡ quả phạt 11m để có thể cầm hòa Long An và trụ hạng. Ảnh: VPF
Đồng Tháp bỏ lỡ quả phạt 11m để có thể cầm hòa Long An và trụ hạng. Ảnh: VPF

Thế nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Long An cũng đã được đền đáp với pha làm bàn ở những phút cuối hiệp 1 nhờ công của Ngô Hoàng Anh từ một tình huống bóng cố định. Tỉ số này được đội chủ nhà bảo toàn sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ở bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp trong thế bị dẫn bàn, từ lối chơi tử thủ đã phải đang cao đội hình lên tấn công một cách liên tục.

Một trong số tình huống tấn công đó đã mang về cơ hội ngon ăn để họ có thể san bằng cách biệt 1 bàn sau khi được hưởng quả phạt 11. Tuy nhiên, cầu thủ Đồng Tháp đã không thể thực hiện thành công khi đưa bóng đi trúng xà ngang bật ra.

Bỏ lỡ một cơ hội mười mươi, Đồng Tháp sau đó không còn tạo được thêm tình huống đáng chú ý nào lên khung thành Long An. Trong khi đó, đội chủ nhà lùi sâu đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số mong manh.

Thắng chung cuộc 1-0, Long An chính thức trụ lại sân chơi hạng Nhất. Trong khi đó, với đội bóng xứ bưng biền, trận thua này khiến họ xuôi về chơi tại giải hạng Nhì mùa sau.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp Hải Phòng vs Quảng Nam tại V.League 2020 trên kênh nào?

Như Thuỳ |

Báo Lao Động xin gửi đến quý độc giả link xem trực tiếp Hải Phòng vs Quảng Nam tại V.League 2020. Trận đấu diễn ra lúc 17h00 ngày 31.10 trên sân Lạch Tray.

Bóng đá Việt Nam chờ nhà vô địch mới của V.League, tại sao không?

NGUYỄN ĐĂNG |

Viettel hoặc Sài Gòn sáng cửa trở thành nhà vô địch mới của V.League, khi Hà Nội không còn quyền tự quyết.

Long An hoặc Đồng Tháp phải xuống hạng Nhì: Nỗi đau của bóng đá Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Có thành tích lẫy lừng trong quá khứ, giờ Long An hoặc Đồng Tháp sẽ phải xuống chơi ở Giải hạng Nhì 2021.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.