“Quảng Nam không có tiền thưởng cho SLNA”

AN NGUYÊN |

Chủ tịch câu lạc bộ Quảng Nam, ông Nguyễn Húp cho biết đội bóng xứ Quảng sẽ đá hết mình ở lượt trận cuối để thắng Hải Phòng và không có bất cứ tác động nào đến Sông Lam Nghệ An khi đội bóng xứ Nghệ tiếp đối thủ đua trụ hạng là Dược Nam Hà Nam Định.

LS V.League 2020 đang chứng kiến cuộc đua trụ hạng vô cùng khốc liệt. Trước vòng cuối giai đoạn 2 ở nhóm B, Nam Định và Quảng Nam còn một trận cầu “sinh tử” để nhường nhau tấm vé xuống hạng.

Hiện tại, Nam Định đang có 17 điểm với hiệu số là -11. Trong khi đó, Quảng Nam là 15 điểm và hiệu số là -15. Ở trận cuối, đội bóng thành Nam có chuyến làm khách trước Sông Lam Nghệ An, còn Quảng Nam sẽ hành quân đến sân Lạch Tray đối đầu với Hải Phòng.

Trên lý thuyết, bất lợi đang thuộc về Quảng Nam khi không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, việc đội bóng xứ Quảng liên tiếp có chiến thắng, sống lại hy vọng rồi tấm vé xuống hạng phải chờ đến phút cuối mới được quyết định cho thấy, những kịch bản khó tin nhất đều có thể xảy ra. Và có vẻ như, bất lợi duy nhất của họ lại đến từ yếu tố khách quan. Việc miền Trung liên tiếp hứng chịu những cơn bão lũ đã làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của thầy trò HLV Thành Công.

“Mưa bão đã làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của đội. Những ngày qua, chúng tôi không thể ra sân tập luyện. Đến hôm nay (29.10), đội vẫn chưa thể di chuyển đến Hải Phòng vì các cảng hàng không ở đây đang tạm dừng hoạt động. Theo lịch trình mới, Quảng Nam sẽ có chuyến bay ra Hà Nội vào sáng mai (30.10), sau đó di chuyển đến Lạch Tray bằng xe ô tô”, Chủ tịch Nguyễn Húp chia sẻ.

Với tình hình hiện tại, về lý thuyết thì cơ hội trụ hạng của Quảng Nam ít hơn đối thủ Nam Định nhưng không phải là không có. Đội bóng xứ Quảng sẽ ở lại V.League nếu đánh bại Hải Phòng và chờ Nam Định thua Sông Lam Nghệ An. Khi đó, Nam Định vẫn giữ nguyên 17 điểm còn đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vươn lên xếp trên với 18 điểm. Hoặc trong trường hợp trên sân Vinh có kết quả hoà, Quảng Nam buộc phải thắng đối thủ với cách biệt lớn hơn 3 bàn, nếu muốn trụ hạng. Lúc đó, Quảng Nam và Nam Định có cùng 18 điểm nhưng hiệu số của Quảng Nam cao hơn.

Trước cuộc đua khốc liệt mang tính chất sống còn và rất nhạy cảm, đặc biệt là những phát biểu ám chỉ “có tác động từ bên ngoài” từ lãnh đội Nam Định, ông Húp bày tỏ: “Còn cơ hội thì Quảng Nam vẫn đá, chúng tôi không buông bỏ. Mục tiêu của đội là hướng đến một chiến thắng trước Hải Phòng, còn đâu không thể nói trước được. Đá thắng trước đã còn số phận tới đâu thì tới”.

Sau trận thua 2-3 của Nam Định trước Hải Phòng giữa Thiên Trường, trong phòng họp báo, huấn luyện viên Phạm Hồng Phú từng bày tỏ lo ngại sẽ có sự tác động bên ngoài với Sông Lam Nghệ An trước trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nhiều thông tin bên lề cho rằng sẽ có việc “bơm doping” cho đội bóng xứ Nghệ để đá thẳng băng lấy chiến thắng.

“Quảng Nam chẳng có tiền để mà thưởng cho Sông Lam Nghệ An. Chúng tôi bây giờ cứ chơi thẳng thừng thôi. Nếu lách qua “khe cửa hẹp” ở lại V.League thì tốt, còn nếu phải xuống hạng Nhất thì chúng tôi sẽ xây dựng lại đội bóng”, ông Húp nhấn mạnh.

2 trận đấu quyết định tấm vé trụ hạng, Hải Phòng - Quảng Nam và SLNA - Nam Định sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 31.10.

* “Số phận của Quảng Nam và Nam Định do ông trời định đoạt. Chúng tôi còn 1 trận nữa nên sẽ làm hết mình còn số phận thế nào, phó thác ông trời quyết định”, HLV Thành Công chia sẻ sau khi Quảng Nam đánh bại Đà Nẵng 3-1 tối 25.10.

* “Chúng tôi xác định ngay từ đầu, đội cần 1 điểm chưa chắc đã dễ trụ hạng bằng đội cần 9 điểm. Người ta đã đưa chúng tôi vào tình thế này thì phải tự cứu mình thôi. Chắc chắn sẽ có tác động từ bên ngoài trong trận đấu với SLNA, chúng tôi sẽ phải cố gắng mà chiến đấu. Trận trước, Nam Định đã ghi bàn và nếu được công nhận thì nhiều khả năng đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng bóng vào lưới rồi người ta còn móc ra được thì...” - HLV Hồng Phú (Nam Định).

AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam đã thoát hiểm ở V.League 2020 như thế nào?

PHẠM ĐÌNH |

Quảng Nam đã thoát hiểm để nhen nhóm cơ hội trụ hạng tại V.League 2020.

Kịch bản trụ hạng của Nam Định và Quảng Nam ở V.League 2020

PHẠM ĐÌNH |

Cuộc đua trụ hạng LS V.League 2020 chỉ còn lại Nam Định và Quảng Nam.

Xem trực tiếp Quảng Nam vs Đà Nẵng tại V.League 2020 trên kênh nào?

Như Thuỳ |

Báo Lao Động xin gửi đến quý độc giả link xem trực tiếp Quảng Nam vs Đà Nẵng tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2020. Trận đấu diễn ra lúc 17h00 ngày 25.10 trên sân vận động Quảng Nam.

Thích ứng để sống chung với mưa lũ

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Hơn 10 năm nay, người dân xã Tân Hóa không cần chạy “trốn” lũ bởi đã có nhà phao tại chỗ, giúp bà con an toàn, sống chung với mùa mưa lũ.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai vs Kuanysh VC

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Quảng Nam đã thoát hiểm ở V.League 2020 như thế nào?

PHẠM ĐÌNH |

Quảng Nam đã thoát hiểm để nhen nhóm cơ hội trụ hạng tại V.League 2020.

Kịch bản trụ hạng của Nam Định và Quảng Nam ở V.League 2020

PHẠM ĐÌNH |

Cuộc đua trụ hạng LS V.League 2020 chỉ còn lại Nam Định và Quảng Nam.

Xem trực tiếp Quảng Nam vs Đà Nẵng tại V.League 2020 trên kênh nào?

Như Thuỳ |

Báo Lao Động xin gửi đến quý độc giả link xem trực tiếp Quảng Nam vs Đà Nẵng tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2020. Trận đấu diễn ra lúc 17h00 ngày 25.10 trên sân vận động Quảng Nam.