Sao U23 Indonesia nói về đội hình U23 Việt Nam giành Á quân U23 Châu Á

Cát Tường |

Bất chấp việc nằm chung bảng K vòng loại U23 Châu Á 2020 với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, tiền đạo trẻ Egy Maulana vẫn tự tin U23 Indonesia sẽ giành vé đi tiếp.

Khoảng 22h00 ngày 18.3, đội tuyển U23 Indonesia đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2020. Thành tích vô địch giải U22 Đông Nam Á mới đây giúp U23 Indonesia được đánh giá cao trước giải đấu.

Ngay khi đặt chân tới Việt Nam, tài năng trẻ Egy Maulana đã chia sẻ về mục tiêu của đội tuyển tại giải đấu. Tiền đạo sinh năm 2000 nói: "Toàn đội muốn giành được kết quả tốt nhất, chúng tôi muốn vào vòng chung kết U23 Châu Á. Đội bóng sẽ chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu đó".

"Chúng tôi đã giành chức vô địch U22 Đông Nam Á. Danh hiệu ấy giúp các cầu thủ tự tin hơn và tiếp tục tiến bộ”, Egy Maulana nói thêm.

Thần đồng Egy Maulana được ví như Messi của đội bóng xứ “Vạn đảo“.
Thần đồng Egy Maulana được ví như Messi của đội bóng xứ “Vạn đảo“.

Ở thời điểm hiện tại, Maulana là tài năng sáng giá nhất của đội bóng xứ "Vạn đảo". Cầu thủ sinh năm 2000 từng được triệu tập lên tuyển U23 từ năm 17 tuổi và đang thi đấu cho CLB Lechia Gdansk ở Ba Lan.

Đánh giá về các đối thủ cùng bảng đấu, Egy Maulana cho rằng cơ hội chia đều cho tất cả đội bóng. Cầu thủ 19 tuổi khẳng định sức mạnh của U23 Indonesia không hề thua kém U23 Việt Nam hay U23 Thái Lan.

"Cả Việt Nam, Thái Lan và Brunei đều rất mạnh và có đội hình chất lượng, tôi nghĩ vậy. Chúng tôi cần phải rất nỗ lực. Các trận đấu đều rất khó khăn và chúng tôi phải tập trung cho từng trận", cầu thủ được mệnh danh "Messi Indonesia" nhận định.

Dù khiêm tốn khi đánh giá chung về các đối thủ, nhưng Maulana cũng tự tin vào thực lực của đội nhà. Tiền đạo sinh năm 2000 khẳng định toàn đội đã nghiên cứu kỹ về chủ nhà U23 Việt Nam và sẵn sàng tạo bất ngờ.

Tài năng 19 tuổi đang thi đấu cho CLB Lechia Gdansk ở Ba Lan.
Tài năng 19 tuổi đang thi đấu cho CLB Lechia Gdansk ở Ba Lan.

Ngôi sao đang thi đấu tại Ba Lan nói: “Theo tôi, đội nào tại bảng K cũng có cơ hội dự đấu trường Châu Á. Chủ nhà U23 Việt Nam có đội hình chất lượng nhưng Thái Lan và Brunei cũng vậy. Những cuộc so tài sẽ rất thú vị vì Indonesia cũng có lực lượng mạnh. Mọi thứ đều không dễ dàng và hãy chờ xem đội nào vượt qua được vòng loại”,

“Tôi cũng biết vài cầu thủ Việt Nam từng lọt tới chung kết U23 Châu Á 2018. Tên họ hơi khó đọc nhưng tôi biết hành trình của họ năm ngoái. Chúng tôi đã vượt qua Việt Nam ở bán kết U22 Đông Nam Á. Dù vậy, điều đó giờ không quan trọng nữa. Đây là giải đấu khác và chúng tôi phải chiến đấu để giành thắng lợi”, Maulana nói thêm.

Sáng nay (19.3), đội tuyển U23 Indonesia sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm Thể thao Viettel. Tiếp đó, ngày 22.3, đội bóng của HLV Indra Sjafri sẽ chơi trận ra quân gặp U23 Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Xem Công Phượng solo "xé lưới" U23 Hàn Quốc tại vòng loại U23 Châu Á

C.T (Nguồn HAGL) |

Trong thất bại sát nút 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc tại vòng loại U23 Châu Á 2018, tiền đạo Công Phượng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

CĐV Incheon United "phát cuồng" khi Công Phượng ra mắt K.League

C.T (Nguồn HAGL) |

Ngay khi Công Phượng được HLV Jorn Andersen cho ra mắt K.League 2019, hàng ngàn CĐV Incheon United trên khán đài đồng loạt hô vang tên tiền đạo xứ Nghệ.

Tiền vệ U23 Việt Nam chỉ ra đối thủ nguy hiểm nhất ở U23 Châu Á

CÁT TƯỜNG - HOÀI ANH |

Trả lời phỏng vấn chiều 14.3, tiền vệ Lương Hoàng Nam đánh giá U23 Indonesia là đối thủ đáng ngại của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.