Sông Lam Nghệ An lần thứ 8 vô địch U.13 toàn quốc

LÊ QUANG VINH |

Chiều 15.10, trên sân vận động TP.Vinh (Nghệ An), đã diễn ra trận chung kết đầy hào hứng của Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc (U.13) Yamaha Cup 2020. Cúp vô địch đã ở lại sân nhà đơn vị đăng cai vòng chung kết giải đấu này.

Giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020 do Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của nhà tài trợ chính là Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

Với tâm thế của nhà đương kim vô địch 2 năm liên tiếp 2018 - 2019, U.13 Sông Lam Nghệ An đã có sự áp đảo tuyệt đối trong trận chung kết khi gặp U.13 Haduwaco Hải Dương, dù có đôi chút khó khăn ở những phút đầu.

Phút 16, trong một tình huống đá phạt cố định, Vương Văn Tùng (SLNA) đã khiến thủ môn Anh Chiến (Hải Dương) lóng ngóng đưa bóng bay thẳng vào khung thành, mở tỉ số cho trận chung kết. Ít phút sau, tiền đạo Trần Quốc Hoà (SLNA) ghi bàn thắng thứ 7 của mình tại giải đấu năm nay từ một cú sút quyết đoán trong thế đối mặt thủ môn đội bạn. Gần cuối hiệp 1, đội chủ nhà có thêm bàn thắng của Vương Quốc Dũng, nới rộng cách biệt lên 3-0.

Sang hiệp 2, Haduwaco Hải Dương vẫn không thể cải thiện được tình thế và rồi, SLNA có được bàn thắng thứ 4 từ cú đánh đầu bởi hậu vệ Trần Công Đạt. 4-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận chung kết.

Đánh bại U.13 Hải Dương, đội bóng trẻ xứ Nghệ đã lập kỳ tích tại Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc khi 3 năm liên tiếp vô địch và qua đó, giúp số lần vô địch của U.13 SLNA lên con số 8 (trước đó, là các lần vô địch ở các năm 1997, 1998, 2003, 2013, 2014, 2018 và 2019).

Ngoài chức vô địch, U.13 SLNA còn thâu tóm một số danh hiệu cá nhân: Trần Quốc Hoà đoạt danh hiệu ''Cầu thủ xuất sắc nhất’’ và ''Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất’’, Nguyễn Bảo Ngọc đoạt danh hiệu ''Thủ môn xuất sắc nhất’’.

Các giải tập thể còn lại thuộc về: Haduwaco Hải Dương (giải Nhì), Hà Nội và Juventus Việt Nam (đều cùng giải Ba và giải Phong cách). Danh sách ''Đội hình tiêu biểu’’ bao gồm: Nguyễn Đức Độ, Hoàng Công Hậu, Phạm Anh Tú và Lương Anh Chiến (Hải Dương); Trần Quốc Hoà, Vương Văn Tùng, Nguyễn Anh Dũng và Nguyễn Ngọc Bảo (SLNA); Nguyễn Tiến Đạt (Hà Nội) và Lê Mạnh Đình (Juventus VN).

LÊ QUANG VINH
TIN LIÊN QUAN

HLV HAGL tin Hà Nội sẽ vô địch V.League 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn của HAGL thừa nhận chiến thắng xứng đáng của Hà Nội và tin tưởng vào khả năng bảo vệ ngôi vô địch của đối thủ.

“Quảng Nam chờ sơ hở của Hải Phòng, Nam Định”

KHÁNH AN |

Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công cho biết Quảng Nam vẫn còn “cửa” trụ hạng nếu Hải Phòng và Nam Định không tận dụng tốt cơ hội ở 3 vòng đấu cuối.

Hòa Hà Tĩnh 1-1, Than Quảng Ninh lỡ cơ hội bắt kịp Sài Gòn

Thanh Vũ |

Than Quảng Ninh lỡ cơ hội san bằng điểm số với đội xếp trên là Sài Gòn sau trận hòa 1-1 trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.