Tâm Đinh chói sáng trong trận ra quân của ĐT bóng rổ Việt Nam

VIỆT ANH |

Tâm Đinh, cầu thủ của Cantho Catfish là người ghi nhiều điểm nhất (24 điểm) trong cuộc đối đầu giữa ĐT bóng rổ nam Việt Nam và ĐT Indonesia sáng 20.8.

ĐT Indonesia được coi là thử thách khó khăn nhất của ĐT bóng rổ Việt Nam ở bảng B môn bóng rổ Việt Nam SEA Games 29. 3 đội bóng còn lại ở bảng đấu này là Campuchia, Singapore và Lào.

Cách đây 2 tháng, ĐT Việt Nam đã để thua Indonesia với tỷ số 52-95 ở giải SEABA 2017. Với sự bổ sung thêm 2 cầu thủ Việt kiều trong trận này là Stefan Nguyễn và Tâm Đinh (Horace Nguyễn không ra sân) cùng HLV Todd Purves trên băng ghế huấn luyện, ĐT Việt Nam đã cải thiện được phong độ.

HLV Todd Purves (thứ hai từ phải sang) là HLV trưởng của ĐT bóng rổ nam Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Bóng rổ TV

Thực tế, ĐT Indonesia vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Họ từng dẫn ĐT Việt Nam với khoảng cách 30 điểm. Song, các chàng trai áo đỏ đã nỗ lực thi đấu đến những phút cuối cùng.

Sau 3 hiệp, ĐT Indonesia dẫn trước với tỷ số 75-52. Tuy nhiên, quyết tâm trong hiệp đấu cuối với chiến thắng 21-14 đã giúp ĐT Việt Nam rút ngắn được cách biệt ở kết quả chung cuộc. Qua đó, trận đấu khép lại với tỷ số 89-73 nghiêng về phía ĐT Indonesia.

Cầu thủ Việt kiều – Tâm Đinh là người ghi được nhiều điểm nhất trận này với 24 điểm. Cầu thủ của Hanoi Buffaloes – Nguyễn Phú Hoàng có thành tích tốt thứ hai bên phía ĐT Việt Nam ở trận này: 13 điểm. Điểm số của một vài VĐV khác của ĐT Việt Nam: Nguyễn Tiến Dương – 9 điểm, Nguyễn Văn Hùng – 6 điểm.

ĐT bóng rổ Việt Nam (áo đỏ) có nỗ lực đáng ghi nhận trước ĐT Indonesia (áo trắng). Ảnh: Bóng rổ TV.

Trong cuộc chạm trán này, ĐT bóng rổ Việt Nam đã có những điểm tích cực cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Dù vậy, trước đối thủ có thể hình và thể lực tốt hơn,  một trận thua là điều khó tránh.

Vào lúc 8h00 sáng ngày 21.8 theo giờ Việt Nam, ĐT bóng rổ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B môn bóng rổ nam SEA Games 29. Chiến thắng đến với Tâm Đinh và các đồng đội là gần như chắc chắn khi đối thủ chỉ là ĐT Campuchia.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.