Thái Lan hoãn giải đấu từng thua cay đắng Việt Nam trên sân nhà

ĐÌNH THẢO |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Thái Lan phải lùi King’s Cup lần thứ 48 sang năm 2021.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), việc hoãn King’s Cup năm nay là do dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó bảo đảm an toàn về sức khỏe cho cầu thủ và khán giả. Thái Lan tiếp tục duy trì Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp đến hết tháng 6, chưa nối lại các chuyến bay quốc tế và cấm người nước ngoài nhập cảnh vào nước này, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Các trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan luôn rất căng thẳng và kịch tính. Ảnh: T.L
Các trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan luôn rất căng thẳng và kịch tính. Ảnh: T.L

Cũng bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League) cũng phải thay đổi lịch thi đấu, diễn ra từ tháng 9.2020 đến hết tháng 5.2021 và kéo theo việc đội tuyển Thái Lan cũng sẽ phải thay đổi kế hoạch.

King’s Cup là giải giao hữu quốc tế gồm 4 đội bóng (Thái Lan và 3 đội khách mời quốc tế) được khởi động từ năm 1968. Đội tuyển Việt Nam đã từng 4 lần tham dự King’s Cup, trong đó có hai lần trước năm 1975 là các năm 1969 và 1971, còn lại là năm 2006 và 2019. Tại giải King’s Cup 2019, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã thi đấu ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Thái Lan 1-0 ở trận bán kết.

Ở trận chung kết với Curacao, tuyển Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa đối thủ tỉ số 1-1 sau 90 phút thi đấu, tuy nhiên sau đó đã nhận thất bại trên chấm luân lưu và giành ngôi á quân chung cuộc. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong các lần tham dự King’s Cup.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

“Sốc”: Thai League tuyên bố không nhả cầu thủ cho các đội tại AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhấn mạnh Thai League vẫn diễn ra cùng lúc với AFF Cup 2020. Vì thế, các đội bóng có quyền không nhả người, trong đó có Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam.

VFF mời được “thần y” Choi để lo cho các đội tuyển Việt Nam

PHẠM ĐÌNH |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo đã ký hợp đồng với bác sĩ Choi Ju-young hỗ trợ công tác y tế ở đội tuyển Việt Nam.

Maya Yoshida: “Tuyển Việt Nam tiệm cận đẳng cấp của Nhật Bản”

NGUYỄN ĐĂNG |

Trung vệ Maya Yoshida đã dành lợi khen ngợi cho tuyển Việt Nam, sau những tiến bộ vượt bậc thời gian qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.