Thanh Thúy về nước, VTV Bình Điền Long An tự tin vô địch giải đấu trong tháng 5?

HOÀI VIỆT |

Cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024 sẽ được khai cuộc vào ngày 11.5 sắp tới tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk. Đội nữ VTV Bình Điền Long An với sự góp mặt của Trần Thị Thanh Thúy sẽ tự tin hướng đến mục tiêu vô địch.

Các ngôi sao tham dự

Huấn luyện viên Thái Quang Lai của đội bóng này đã cho biết: “Ngày 8.5 tới đây, chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ từ Nhật Bản về nước và hội quân cùng đội bóng chúng tôi thi đấu ở Đắk Lắk. Đây là lần đầu Thanh Thúy khoác áo VTV Bình Điền Long An ở năm 2024 nên chắc chắn người hâm mộ sẽ được theo dõi cầu thủ số một Việt Nam thi đấu với chuyên môn cao nhất”.

Theo đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, mặc dù giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia nhưng việc thu hút được các khách mời có chất lượng và cho phép 4 đội bóng mạnh nhất nước (VTV Bình Điền Long An, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, LPBank Ninh Bình) tham dự thì chất lượng của giải được dự báo rất cao.

Ngoài Trần Thị Thanh Thúy, số đông tuyển thủ đang tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ được trở lại câu lạc bộ chủ quản để đấu Cúp VTV9-Bình Điền 2024. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - ông Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ rằng, đội tuyển cho phép cầu thủ trở lại câu lạc bộ chủ quản để các tay đập thể hiện tốt nhất chuyên môn, có cơ hội cọ xát trước đối thủ quốc tế ở Đắk Lắk lần này.

Theo đăng ký, cùng Trần Thị Thanh Thúy, nhóm tuyển thủ quốc gia sẽ thi đấu giải này gồm Nguyễn Khánh Đang, Võ Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Trà My (VTV Bình Điền Long An), Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Hiền, Vi Thị Như Quỳnh (Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước), Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh (LPBank Ninh Bình), Trần Tú Linh (Hóa chất Đức Giang Lào Cai).

Đây là lần đầu, giải đấu ban hành điều lệ cho phép các đội được sử dụng hai cầu thủ ngoại cùng lúc trên sân. Chính vậy, nhiều đội đã bỏ chi phí thuê cầu thủ ngoại tăng cường lực lượng dự giải lần này. Đăng ký đến lúc này, các đội VTV Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước có cầu thủ ngoại.

Sẽ thêm cơ hội ra nước ngoài

Sự kiện được giới chuyên môn cùng người hâm mộ bóng chuyền chú ý trong thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 là việc ba cầu thủ Trần Tú Linh, Lý Thị Luyến, Nguyễn Thị Bích Thủy của đội nữ Hóa chất Đức Giang Lào Cai đến Hàn Quốc thử việc.

Lần đầu tiên, bóng chuyền nữ Việt Nam có một đội bóng cử người thử việc để tìm cơ hội ký hợp đồng thi đấu tại giải bóng chuyền nữ chuyên nghiệp Hàn Quốc. Kết quả thành công hay không sẽ còn được bàn luận nhiều. Nhưng chúng ta đã thấy, bóng chuyền nữ Việt Nam mạnh dạn hơn ở việc vươn ra bên ngoài thay vì chỉ tập luyện, thi đấu nội bộ trong nước.

Trước họ, trong thời gian gần nhất, các cầu thủ như Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh đã thi đấu ở giải tại Nhật Bản, Thái Lan. Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường từng phân tích, việc đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu hiệu quả trong năm 2023 đồng thời các diễn đàn về bóng chuyền trên các nên tảng mạng xã hội liên tục đăng tải thông tin, hình ảnh cầu thủ Việt Nam qua từng giải (kể cả giải vô địch quốc gia Việt Nam) đã giúp chúng ta được chú ý nhiều hơn.

Đó là lý do, ngay khi kết thúc hợp đồng với đội PFU Blue Cats (Nhật Bản) trong tháng 4.2024, Trần Thị Thanh Thúy đã được lời mời đến châu Âu thi đấu và cô đạt được bản hợp đồng cùng đội bóng tại giải bóng chuyền nhà nghề Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi được hỏi nguyên nhân vì sao cầu thủ của Hóa chất Đức Giang Lào Cai đến Hàn Quốc thử việc, huấn luyện viên Phạm Văn Long của đội bóng cho biết, sau khi có sự kết nối với một đội bóng ở nước bạn đồng thời khả năng chuyên môn cầu thủ Việt Nam được biết nhiều hơn nên phía Hàn Quốc đồng ý mời đến thử việc.

Tới đây, các đội bóng của Việt Nam tiếp tục gặp một số đối thủ quốc tế tại Cúp bóng chuyền quốc tế VTV9 Bình Điền 2024 nên họ sẽ tạo điều kiện tối đa để cầu thủ thể hiện hết chuyên môn. Năm nay, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu một số giải quốc tế dành cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ U20. Hai đội tuyển đã tập trung từ ngày 15.4 tại Hà Nội.

Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục dành nhiều thời gian cho các cầu thủ trên đội tuyển và đặc biệt nếu cầu thủ U20 thi đấu tốt ở giải vô địch trẻ châu Á 2024 thì cơ hội để những tay đập triển vọng được ra nước ngoài phát triển tiếp hoàn toàn xảy ra. Tuy thế, điều cần thiết là cầu thủ phải có chuyên môn và xây dựng được hình ảnh trước khán giả.

HOÀI VIỆT
TIN LIÊN QUAN

Trần Thị Thanh Thúy chia sẻ khát khao lớn khi chơi bóng chuyền ở Thổ Nhĩ Kỳ

HOÀNG HUÊ |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã có những chia sẻ khi gia nhập câu lạc bộ Kuzeyboru thi đấu tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Thúy tiếp tục xuất ngoại và hình ảnh của bóng chuyền nữ Việt Nam

HOÀI VIỆT |

Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục là tâm điểm chú ý của giới truyền thông Việt Nam khi tay đập này sẽ đi Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu sau một thời gian thành danh ở Nhật Bản.

Thanh Thúy và những chủ công xuất sắc của bóng chuyền nữ Việt Nam

AN NGUYÊN |

Bên cạnh Thanh Thúy, bóng chuyền Việt Nam "thế hệ vàng" còn có nhiều chủ công xuất sắc như Bùi Thị Huệ, Phạm Thị Yến hay Đinh Thị Diệu Châu.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.