Thầy cũ của Sharapova: "Huấn luyện Emma Raducanu như uống thuốc độc"

Đạt Đỗ |

Michael Joyce - huấn luyện viên đứng sau thành công của Maria Sharapova cho rằng sẽ rất áp lực khi làm việc với tay vợt trẻ Emma Raducanu.

Nhà vô địch US Open 2021 Emma Raducanu vẫn đang tìm kiếm 1 huấn luyện viên mới. Tay vợt 18 tuổi đã chia tay huấn luyện viên Andrew Richardson ngay sau khi giành được danh hiệu Grand Slam đầu tay, điều khiến giới mộ điệu khá bất ngờ.

Cô muốn làm việc cùng huấn luyện viên đẳng cấp hơn. Và cái tên được cho sẽ đáp ứng tham vọng này là huấn luyện viên người Argentina Carlos Rodriguez - người từng giúp Justine Henin giành 3 chức vô địch Roland Garros liên tiếp.

Dù vậy, theo Michael Joyce - người đã cùng Maria Sharapova chiến thắng Wimbledon khi cô mới 17 tuổi và tiến đến vị trí số 1 thế giới, các huấn luyện viên sẽ không vội vàng để làm việc cùng Raducanu.

"Tôi bị bất ngờ bởi những phát biểu sau khi sa thải Richardson của Emma Raducanu. Cô ấy nói rằng bản thân cần 1 huấn luyện viên có kinh nghiệm ở đẳng cấp cao. Tôi không thích suy nghĩ đó. Nếu bạn có 1 huấn luyện viên tốt, bạn sẽ muốn gắn bó cùng họ. Tại sao cô ấy lại muốn 1 người nổi tiếng cơ chứ?

Trước khi làm việc cùng Sharapova, tôi đã quen cô ấy khá lâu. Chúng tôi hiểu rõ nhau. Còn Raducanu và người tiếp theo huấn luyện cô ấy sẽ không có được mối quan hệ như vậy. Nó như 1 chén thuốc độc bởi họ sẽ chịu nhiều sự soi mói. Nếu cô ấy thất bại tại Australia Open, lỗi sẽ đổ lên đầu huấn luyện viên", Michael Joyce bình luận.

Emma Raducanu vừa có thất bại đầu tiên kể từ khi vô địch US Open và chia tay huấn luyện viên Richardson. Cô bị loại khỏi vòng 2 Indian Wells bởi Aliaksandria Sasnovich.

Joyce cho rằng điều tay vợt người Anh cần làm bây giờ là tìm kiếm lời khuyên từ chính học trò cũ từng 5 lần vô địch Grand Slam của ông - "Búp bê Nga" Maria Sharapova.

"Sẽ khó khăn hơn cho Raducanu, bởi có quá nhiều sự chú ý dành cho cô ấy. Các tay vợt có thể vào chuỗi phong độ rực sáng. Vấn đề là họ tiếp tục thế nào khi điều đó qua đi.

Các tay vợt trẻ thường hay vấp ngã bởi chính áp lực và kỳ vọng. Raducanu sẽ học được nhiều điều nếu cô ấy nói chuyện với Sharapova", Joyce nói. 

Đạt Đỗ
TIN LIÊN QUAN

Đàn anh bênh vực Emma Raducanu sau thất bại tại Indian Wells

Đạt Đỗ |

Cựu số 1 thế giới Andy Murray lên tiếng bênh vực tay vợt trẻ đồng hương Emma Raducanu sau khi cô bị loại sớm tại Indian Wells.

Sớm bị loại ở Indiana Wells và bài học lớn cho Raducanu

TAM NGUYÊN |

1 tháng sau khi vô địch US Open 2021, Emma Raducanu tham dự Indiana Wells với suất đặc cách.

Emma Raducanu đổi đời nhờ chức vô địch US Open 2021

MINH TRIẾT |

Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu dự kiến có thể nhận được rất nhiều hợp đồng tài trợ, sau khi đăng quang giải US Open 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.