Thống kê, thành tích đối đầu tuyển Indonesia vs Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG |

Thống kê, thành tích đối đầu chi tiết trận tuyển Indonesia vs Thái Lan tại AFF Cup 2022. Tuyển Thái Lan chính là đối thủ lớn nhất của Garuda, khi nhiều lần ngăn họ đến ngôi vô địch khu vực.

Sau 2 trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm, hiệu số +9. Tuyển Indonesia đứng sau, có cùng điểm số nhưng có chỉ số phụ thấp hơn. Đội nào thắng trong trận đấu này sẽ sáng cửa đứng đầu bảng, tiến vào bán kết.

Theo thống kê trong lịch sử giải đấu số 1 khu vực, tuyển Indonesia đã gặp Thái Lan 14 trận, nhưng chỉ thắng 3 trận, còn lại thua 10 trận. Chiến thắng đầu tiên của Indonesia diễn ra tại Tiger Cup 1998 ở Việt Nam. Ở trận tranh hạng 3, Indonesia vượt qua Thái Lan 5-4 (hòa 3-3 trong 90 phút). Trước đó ở vòng bảng, Indonesia đã thua Thái Lan 2-3 trong một trận đấu bê bối, khi hậu vệ đội bóng xứ vạn đảo đã cố tình đá bóng phản lưới nhà.

Chiến thắng thứ 2 của tuyển Indonesia trước Thái Lan diễn ra tại AFF Cup 2010. Thời điểm đó, Indonesia đã ngược dòng đánh bại Thái Lan 2-1, nhờ cú đúp của tiền đạo Bambang Pamungkas. Đến trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, tuyển Indonesia thắng Thái Lan 2-1 tại sân nhà, nhưng sau đó thua 0-2 ở lượt về.

Tuyển Thái Lan đã có 4 lần ngăn Indonesia đến ngôi vô địch khu vực. Ảnh: AFP
Tuyển Thái Lan đã có 4 lần ngăn Indonesia đến ngôi vô địch khu vực. Ảnh: AFP

Tuyển Indonesia đã có 6 lần vào chung kết AFF Cup nhưng đều không thể vô địch, trong đó có đến 4 lần Garuda gục ngã trước “Voi chiến” ở cửa thiên đường. Tại chung kết AFF Cup 2020, Indonesia thua Thái Lan 0-4 ở lượt đi và hòa 2-2 ở lượt về (thua chung cuộc 2-6). Trước đó, Indonesia đã thua Thái Lan 3 lần tại chung kết AFF Cup 2000, 2022 và 2016.

Nhìn rộng ra trong suốt chiều dài lịch sử, tuyển Indonesia đã gặp Thái Lan 80 trận. Họ thắng 25 trận, thua 40 trận và hòa 15 trận. Trong số 80 lần hai đội gặp nhau, chỉ có 14 trận đấu diễn ra tại Indonesia. Ở sân nhà của mình, đội bóng xứ vạn đảo thắng 8 trận, hòa 1 trận và thua 5 trận. Đây là cơ sở để thầy trò ông Shin Tae-yong hy vọng kết quả khả quan khi đối đầu Thái Lan, khi đội được thi đấu tạo chảo lửa Gelora Bung Karno (có sứa chứa hơn 77.000 chỗ ngồi).

Về phần mình, tuyển Thái Lan rất tự tin. Huấn luyện viên Alexandre Polking cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Tham vọng của tuyển Thái Lan là vô địch AFF Cup 2022, chúng tôi có những cầu thủ chất lượng để thực hiện tham vọng đó. Chúng tôi sẽ biết cách để đương đầu với những sức ép lớn từ trên khán đài và tôi chắc rằng đội sẽ đánh bại đối thủ”.

Cùng chung nhận định, tiền vệ Sarach Yooyen dự đoán tuyển Thái Lan sẽ thắng Indonesia 2-0. Trận Indonesia - Thái Lan sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 29.12.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

So sánh đội hình Indonesia vs Thái Lan AFF Cup 2022: Tỉ lệ thắng khó tin

Bảo Bình - Dương Anh |

So sánh đội hình Indonesia vs Thái Lan AFF Cup 2022. Ở trận đấu giữa Indonesia và Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup 2022, theo dự đoán trên trang sofascore, có tới 60,26% lượt bình chọn dự đoán Indonesia giành chiến thắng, 20,03% tin rằng trận đấu có kết quả hoà và chỉ 19,71% nghiêng về kết quả 3 điểm cho Thái Lan.

Link xem trực tiếp Indonesia vs Thái Lan tại AFF Cup 2022

AN NGUYÊN |

Link xem trực tiếp trận Indonesia vs Thái Lan trong khuôn khổ bảng A tại AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 29.12.

Tuyển Singapore thay đổi thế nào trước trận đấu tuyển Việt Nam?

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Takayuki Nishigaya khẳng định tuyển Singapore hoàn toàn có thể thách thức ngôi vô địch AFF Cup 2022, với 2 đối thủ được đánh giá cao nhất khu vực là tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.