“Tiểu xảo với Tiến Linh, thẻ đỏ dành cho Mubarak là hoàn toàn thích đáng”

ĐÌNH THẢO |

Phút 38, trung vệ Mubarak của tuyển UAE phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính khi truy cản pha thoát xuống của tiền đạo Tiến Linh và có khả năng sẽ tạo thành bàn thắng.

Tuyển UAE đã nhập cuộc khá chủ động khi áp đặt thế trận và kiểm soát tốt mọi tình huống trên sân trước đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng bước ngoặt của hiệp 1 chính là tấm thẻ đỏ của Mubarak ở phút 38. Đó là tình huống mà Hùng Dũng đã chuyền bóng thuận lợi để Tiến Linh thoát xuống nhận bóng chuẩn bị xâm nhập vòng 16m50.

Tuy nhiên, trung vệ Mubarak đã lui về và cố tình truy cản pha đi bóng của Tiến Linh khiến hậu vệ của tuyển Việt Nam té ngã, bỏ lỡ một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng.

Tiến Linh thoát xuống và có khả năng để ghi bàn cho tuyển Việt Nam nhưng lại bị Mubarak ngăn chặn trái luật. Ảnh: H.T
Tiến Linh thoát xuống và có khả năng để ghi bàn cho tuyển Việt Nam nhưng lại bị Mubarak ngăn chặn trái luật. Ảnh: H.T

Dù vậy, pha vào bóng khá kín này của Mubarak đã không thể qua mắt trọng tài chính ông Jumpei Iida người Nhật Bản. ngay lập tức vị trọng tài FIFA này rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của số 12 bên phía UAE.

Nói về tình huống nhận thẻ đỏ này của trung vệ Mubarak, cựu trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Tuấn cho rằng ông Jumpei Iida đã có quyết định hoàn toàn chính chính xác.

“Đó là tình huống Tiến Linh thoát xuống và có thể tạo ra được một pha bóng dẫn tới bàn thắng. Tuy nhiên Mubarak đã cố tình có những tác động, dù rất kín khiến tiền đạo của tuyển Việt Nam mất thăng bằng và té ngã, bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Thế nhưng trọng tài chính đã ở góc quan sát tốt và tấm thẻ đỏ dành cho Mubarak là hoàn toàn hợp lí”, cựu trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Tuấn nhận định.

Sau đó, Tiến Linh cũng đã có pha lập công duy nhất, giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Ảnh: H.T
Sau đó, Tiến Linh cũng đã có pha lập công duy nhất, giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Ảnh: H.T

Ông Tuấn nói thêm: “Theo luật mới, nếu cầu thủ phòng ngự, hoặc bất kì cầu thủ nào cố tình tác động để cầu thủ đối phương không thể kiểm soát bóng hay té ngã khi trước mặt không còn cầu thủ phòng ngự hoặc thủ môn, thì đều là những lối xứng đáng nhận thẻ đỏ. Vì đây là những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng”.

Không thể ghi bàn ở tình huống đó, nhưng Tiến Linh cũng đã để lại dấu ấn với pha lập công duy nhất từ pha “nã đại bác” ở cuối hiệp 1. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo đang chơi cho B. Bình Dương cũng đã giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0 để qua đó, vươn lên giành ngôi đầu bảng G với 10 điểm sau 4 trận bát bại,

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam lên ngôi đầu bảng, Tiến Linh đáp lại niềm tin thầy Park

HOÀI ĐAN |

Tiền đạo Tiến Linh một lần nữa lại trong vai "gà son" khi được huấn luyện viên Park Hang-seo đặt niềm tin trong chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước UAE.

Thua đội tuyển Malaysia, Thái Lan bị tuyển Việt Nam "vượt mặt"

HOÀI MINH |

Đội tuyển Thái Lan đã rơi xuống vị trí thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, sau để thua tuyển Malaysia với tỉ số 1-2 trên sân khách.

Việt Nam vs UAE: Ngắm lại "tuyệt phẩm" của Tiến Linh

NGUỒN: NEXT SPORTS |

Sau 45 phút căng thẳng, trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs UAE đã có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng. Tiến Linh phối hợp ngắn với Quang Hải và nhận thấy thủ môn UAE lên cao, anh tung ngay cú sút xa không cần lấy đà đưa bóng vào góc cao bên phải. 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.