Tôn trọng luôn cả Campuchia

GIANG ANH |

“Khán giả luôn muốn là đội tuyển đá hay, đá đẹp và thắng nhưng bóng đá giờ phải thực dụng. ĐT Việt Nam sẽ chơi phòng thủ phản công…”. Trước trận đấu với Campuchia ở Mỹ Đình với mục tiêu chiến thắng để giành vé có mặt ở VCK Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung tuyên bố.

Phải đá phòng ngự phản công trước Campuchia, ngay trên sân nhà Mỹ Đình, bạn có sốc với điều đó không, kể cả khi nó chỉ là một phát ngôn? Không, nếu nhìn vào thực tế lượt đi mà ĐT Việt Nam bị Campuchia ép sân đến khốn khổ, may mắn thoát thua rồi có bàn thắng để chiến thắng 2-1.

Mới chỉ 1 tháng trước ở SEA Games 29, U.23 Việt Nam thắng dễ 4-1 đối thủ này và cấp ĐTQG bao năm qua, mỗi lần gặp Campuchia đều chỉ là những “trận đấu 3 điểm”, thắng bao nhiêu và thắng như thế nào. Thế nhưng với ĐT Việt Nam bây giờ, sau một trận thắng may mắn mà “quan trọng nhất là kết quả” lại là với sự thận trọng lẫn tôn trọng, khi tính phương án phòng ngự.

Tất nhiên, Campuchia tiến bộ nhanh, nhưng chẳng lẽ, ĐT Việt Nam đi tụt lùi và tệ đến thế sao?

Cũng đáng buồn thật, nếu nhìn vào nỗi lo không có người ghi bàn, các tiền đạo kém cỏi trong khâu dứt điểm nên ĐTQG phải “cầu viện” cả tiền đạo Anh Đức, người đã ngoài 30 tuổi và nhiều lần từ chối lên tuyển vì không có nhu cầu. Mà phải nhờ may mắn khi có HLV Mai Đức Chung lên tạm quyền, trực tiếp thuyết phục thì mới vời lại được Anh Đức.

Nghĩ có chán không, khi ĐTQG “cầu cứu” một cầu thủ thuộc hàng “lão tướng” dù lần gần nhất lắc đầu là trước AFF Cup 2016.

7 năm trước, sau khi từ chối bất thành do cả Công Vinh lẫn Việt Thắng đều chấn thương, Anh Đức phải miễn cưỡng tham dự AFF Cup 2010. Và 7 năm sau, ĐT Việt Nam lại trông đợi hết cả vào chân sút ngoài 30 tuổi này.

Đúng là nghịch lý, khi sự tôn trọng dành cho Campuchia khiến bóng đá Việt Nam bất chấp tất cả, kể cả việc thiếu tôn trọng chính mình…

GIANG ANH
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Siêu máy bay C17 đưa sĩ quan Việt Nam đi gìn giữ hòa bình

VƯƠNG TRẦN - HẢI NGUYỄN |

Máy bay siêu vận tải C17 của không quân Australia sẽ chở các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Israel bị bủa vây khắp Trung Đông

Bùi Đức |

Bên cạnh những cuộc giao tranh khốc liệt với Hezbollah, Israel còn phải đối đầu với nhiều nhóm vũ trang phi nhà nước khác ở khu vực Trung Đông.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.