“Trọng tài Lân bị căng cứng nên mới rút thẻ đỏ với Đức Huy”

ĐÌNH THẢO |

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài Ngô Duy Lân bị áp lực từ những án phạt nguội trước đó nên có phần căng cứng khi điều hành trận đấu giữa Hà Nội và Viettel tối 7.4, đặc biệt là tấm thẻ đỏ dành cho Phạm Đức Huy.

Tại vòng 8 V.League 2021, câu lạc bộ Hà Nội nhận thất bại 0-1 trước Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, đội bóng thủ đô sau trận đấu này tiếp tục thiệt quân khi tiền vệ Phạm Đức Huy phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha bóng đánh tay vào mặt tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng của Viettel.

Trọng tài Ngô Duy Lân là người điều khiển trận cầu tâm điểm của vòng 8 này, tuy vậy quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền vệ của Hà Nội cũng nhận lại không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng vị trọng tài FIFA này đã có phần nặng tay với Phạm Đức Huy trong thế trận, tình huống và tính chất trận đấu như thế.

Trọng Hoàng là tác giải bàn thắng duy nhất để Viettel đánh bại Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Thanh Xuân
Trọng Hoàng là tác giải bàn thắng duy nhất để Viettel đánh bại Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Thanh Xuân

“Đa phần các cầu thủ có thói quen khi chạy thường vung tay về sau để tránh truy cản, và ở tình huống của Đức Huy cũng vô tình tay vung trúng vào mặt của Hữu Thắng bên phía Viettel chứ không thể xem là cố tình đánh nguội. Nên nhớ trước đó Hữu Thắng cũng đã đẩy quả bóng đi khá dài và không kiểm soát bóng nên việc Đức Huy đuổi theo tranh chấp có phần quyết liệt để đoạt lại bóng cũng dễ hiểu, bởi khi đó Hà Nội đang bị dẫn trước. Lẽ ra, ở tình huống này, chỉ nên rút thẻ vàng dành cho Đức Huy là hợp lí, chứ thẻ đỏ trực tiếp là quá nặng tay”, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng phân tích.

“Theo nhận định của tôi, trọng tài Ngô Duy Lân đã có gặp áp lực ở trận đấu này, sau những án phạt nguội của Ban kỉ luật dành cho những pha bóng bạo lực bị trọng tài bỏ sót ở vòng đấu trước nên ông điều hành trận đấu có phần căng cứng và cứng nhắc với các quyết định của mình.

Như ở tình huống thẻ vàng đầu tiên của ngoại binh Caique bên phía Viettel, cầu thủ này chỉ là nạn nhân bị Duy Mạnh khiêu khích và có tác động sau lưng nhưng chỉ có mình Caique bị thẻ vàng, dẫn tới việc cuối trận anh nhận thêm thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu”.

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc của Hà Nội cũng cho rằng trọng tài Ngô Duy Lân nặng tay khi rút thẻ đỏ trực tiếp cho Đức Huy. Ảnh: Thanh Xuân
Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc của Hà Nội cũng cho rằng trọng tài Ngô Duy Lân nặng tay khi rút thẻ đỏ trực tiếp cho Đức Huy. Ảnh: Thanh Xuân

Sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc của Hà Nội cũng than thở về tấm thẻ đỏ này của học trò: “Tôi đứng ngay ở phía trước tình huống nên thấy trọng tài Lân đã thổi quá nặng. Hành động của Đức Huy là lăng tay, lỗi này phạt thẻ vàng. Lực lượng chúng tôi đang quá thiếu, giờ vắng thêm Đức Huy nữa quá mỏng”.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

HLV Hoàng Văn Phúc: "Thẻ đỏ cho Đức Huy là nặng, Hà Nội lại thiệt quân"

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc khẳng định, hành động của Đức Huy không đáng phải nhận thẻ đỏ và điều đó sẽ khiến Hà Nội thêm khó khăn về lực lượng.

Viettel đánh bại Hà Nội 1-0 ngày huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cầm quân

ĐĂNG HUỲNH |

Câu lạc bộ Hà Nội đã thất bại 0-1 trước Viettel trong trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Hùng Dũng đến sân cổ vũ, Hà Nội vẫn nhận "trái đắng" trước Viettel

THANH XUÂN |

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng ngồi xe lăn đến sân cổ vũ đồng đội trong trận đấu Hà Nội thua 0-1 trước Viettel tại vòng 8 LS V.League 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.