Tứ kết Rome Masters: Roger Federer dừng cuộc chơi vì chấn thương

VIỆT HÙNG |

Trong khi Nadal và Djokovic lần lượt tiến vào bán kết Rome Masters, mảnh ghép còn lại của Big 3 - Roger Federer lại nói lời chia tay giải vì chấn thương.

"Thật thất vọng, Rome luôn là thành phố ưa thích của tôi. Hy vọng, tôi sẽ có dịp trở lại đây vào năm sau", FedEx ngậm ngùi trước truyền thông.

Việc phải đánh 2 trận trong một ngày, với tổng thời gian lên tới gần 4 tiếng vào hôm qua được cho là nguyên nhân khiến Federer gặp vấn đề ở chân phải. Tay vợt 37 tuổi cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại Roland Garros khởi tranh sau đây một tuần, nơi mà anh đã vắng bóng suốt 4 năm qua.

Federer bắt đầu cho thấy dấu hiệu về tuổi tác. Ảnh: Getty.
Federer bắt đầu cho thấy dấu hiệu về tuổi tác. Ảnh: Getty.

"Bất chiến tự nhiên thành" trước huyền thoại Federer, Stefanos Tsitsipas cầm vé vào bán kết giải Masters 1000 thứ 2 liên tiếp. Tay vợt người Hy Lạp sẽ tái ngộ Rafael Nadal, người anh vừa đả bại tại Madrid cách đây 1 tuần.

Rafa giành quyền vào bán kết sau khi hạ đồng hương Fernando Verdasco với tỉ số 2-0 (6-4, 6-0). Nadal chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ để tốc hành qua vòng 2 và 3 vào hôm qua.

Trong khi đó, Verdasco phải trải qua gần 5 giờ đồng hồ. Do đó, anh chỉ giữ được thế giằng co trong set 1 và đành buông xuôi thua trắng set còn lại khi thể lực đã chạm đáy.

Nadal vẫn quá mạnh ở sân đất nện. Ảnh: Getty.
Nadal vẫn quá mạnh ở sân đất nện. Ảnh: Getty.

Không suôn sẻ như Nadal, hạt giống số 1 Novak Djokovic cần hơn 3 giờ đồng hồ quần thảo để khất phục Juan Martin del Potro.

Tay vợt người Serbia thua set đầu 4-6. Bước sang set 2, Djokovic dẫn 5-2 nhưng lại bị Del Potro kéo vào tie-break và phải đối mặt tới 2 match-point trong set 2. Tuy vậy, Nole đã thức tỉnh và cứu thành công cả 2 match-point để thắng set 2 sát nút 7-6 (tie-break 8-6).

Tiến vào set quyết định, Djokovic giành điểm break quan trọng ngay game đầu tiên. Nole giữ chắc từng game giao bóng của mình để thắng set cuối 6-4. Trận đấu khép lại vào lúc nửa đêm theo giờ địa phương.

Djokovic phải đánh tới nửa đêm mới có vé đi tiếp. Ảnh: Getty.
Djokovic phải đánh tới nửa đêm mới có vé đi tiếp. Ảnh: Getty.

Ở bán kết, Djokovic sẽ đụng độ Diego Schwartzman. Tay vợt người Argentina vượt qua Kei Nishikori trong trận đấu sớm với tỉ số 2-0 (6-4, 6-2).

Hai trận bán kết Rome Master 2019 sẽ diễn ra vào tối 18.5 và rạng sáng 19.5 (giờ Việt Nam).

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Rome Masters 2019: Federer, Nadal và Djokovic cùng nhau vượt ải

VIỆT HÙNG |

Trong một ngày cả vòng 2 và vòng 3 khởi tranh, bộ ba "ông lớn" là Djokovic, Nadal, Federer đồng loạt thẳng tiến bằng những chiến thắng thuyết phục.

Ngược dòng kịch tính trước Zverev, Nadal lần thứ 8 đăng quang Rome Masters

Văn Thắng |

Chung kết Rome Masters, Khi Zverev đang thi đấu thăng hoa khi thắng set 1 với tỉ số 6 - 1, thì Cơn mưa bất chợt vô tình làm thay đổi số phận của trận đấu. Nadal bắt đầu lấy lại tinh thần, trong khi sự hưng phấn của Zverev giảm sút trầm trọng.

Đăng quang Rome Masters, Nadal đòi lại ngôi vị số 1 thế giới

VIỆT HÙNG |

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal và “Hoàng tử” Alexander Zverev đã tạo nên một trong những trận chung kết Rome Masters hấp dẫn nhất lịch sử vào rạng sáng 21.5 (giờ Việt Nam).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.