Tuyển nữ Việt Nam cần tự tin với vị thế đương kim vô địch SEA Games

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, đội tuyển nữ Việt Nam tôn trọng các đối thủ tại SEA Games 32 nhưng sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm, không e sợ.

Ngày 28.4, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập với cường độ cao nhất trong giai đoạn tập huấn tại Osaka (Nhật Bản) để chuẩn bị cho SEA Games 32.

Sau thời gian tập luyện và thi đấu ở Nhật Bản, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thu về những kết quả tích cực.

"Chúng tôi có 2 tuần tập huấn tại Nhật Bản với điều kiện ăn - tập rất tốt. Trong thời gian này, chúng tôi đã bổ sung thêm vấn đề thể lực và kĩ chiến thuật cho cả đội.

Sáng nay, tôi cũng đã chia sẻ sơ bộ với toàn đội về kết quả của đợt tập huấn. Nhìn chung tất cả các chương trình giáo án đều thực hiện được đầy đủ, chúng tôi không phải nghỉ buổi nào. Có những ngày mưa nhưng đều được điều chỉnh phù hợp để không ảnh hưởng đến việc tập luyện. Tất cả các buổi tập đều thực hiện tốt.

Vận động viên không ai bị chấn thương. Đó là điều đáng mừng. Chương Thị Kiều đã hồi phục lại và tập được những bài tập nặng cùng đội", huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập cường độ nặng sau 3 trận giao hữu với các đội bóng tại Nhật Bản. Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam tập cường độ nặng sau 3 trận giao hữu với các đội bóng tại Nhật Bản. Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 3 trận giao hữu với các “quân xanh” chất lượng từ trường Đại học Thể dục thể thao Biwako Seikei (ngày 19.4), câu lạc bộ nữ Cerezo Osaka (ngày 22.4) và trường Đại học Thể dục thể thao Osaka (ngày 26.4).

Nhận xét về màn thể hiện của các cầu thủ sau 3 trận đấu, nhà cầm quân 72 tuổi nói: “Những trận đấu vừa qua, đội có những thiếu sót về hàng phòng ngự. Chúng tôi đã bổ khuyết ngay sau đó và ở trận đấu cuối cùng các bạn đã thực hiện được tốt những yêu cầu do ban huấn luyện đề ra”.

Trong thời gian còn lại tại Nhật Bản, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cộng sự tăng cường cho các học trò về thể lực với cường độ cao.

Sáng 28.4, toàn đội đã hoàn thành buổi tập thể lực cường độ cao với các bài tập về tốc độ, sức bật, sức bề,…

Đến buổi chiều, thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam bổ sung cho các cầu thủ về chiến thuật như: hàng phòng ngự đứng, bọc lót cho nhau, chống bật tường,…

Chia sẻ về mục tiêu tại SEA Games 32, ông Mai Đức Chung khẳng định: “Tuyển nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch SEA Games, vì vậy toàn đội phải tự tin.

Chúng tôi tôn trọng đối thủ nhưng không e sợ. Tại đợt tập huấn vừa qua, đội được thi đấu cùng các đối thủ trình độ cao hơn và khi bước vào SEA Games toàn đội cần tiếp tục phát huy tinh thần chiến đấu”.

Các cầu thủ tập trung hồi phục thể lực, rèn kĩ chiến thuật để hướng tới SEA Games 32. Ảnh: VFF
Các cầu thủ tập trung hồi phục thể lực, rèn kĩ chiến thuật để hướng tới SEA Games 32. Ảnh: VFF

Sáng mai (29.4), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại Trung tâm huấn luyện J-Green (Osaka, Nhật Bản) trước khi di chuyển tới Campuchia vào ngày 30.4.

Chuyến bay của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ cất cánh lúc 10h30 từ sân bay quốc tế Kansai, quá cảnh tại TPHCM trong thời gian 2 tiếng, sau đó nối chuyến đến sân bay quốc tế Phnom Penh lúc 16h55 (giờ địa phương).

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển nữ Việt Nam tập nhẹ sau trận giao hữu cuối cùng tại Nhật Bản

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển nữ Việt Nam đã quay trở lại sân tập sau trận đấu giao hữu cuối cùng với đội bóng nữ thuộc trường Đại học Thể dục thể thao Osaka (Nhật Bản).

Tuyển nữ Việt Nam cầm hoà trường Đại học Thể dục thể thao Osaka

HOÀNG HUÊ |

Tại trận đấu giao hữu cuối cùng trên đất Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam đã để hoà 0-0 trước đội bóng đến từ trường Đại học Thể dục thể thao Osaka. 

Huỳnh Như về TPHCM chờ hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32

Thanh Vũ |

Tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt ở TPHCM chuẩn bị tham dự SEA Games 32.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.