Vòng loại U23 Châu Á 2018: ​

U22 Việt Nam - U22 Hàn Quốc: Chờ “tam tấu” Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường

HOÀI ĐAN |

Vào lúc 19h hôm nay (23.7), ĐT U22 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng gặp U22 Hàn Quốc để quyết định tấm vé trực tiếp vào VCK U23 Châu Á 2018 - trận đấu mà người hâm mộ chờ đợi màn kết hợp của bộ ba Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường.

Cả hai chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor và 8-1 trước U22 Macau của U22 Việt Nam đều khá dễ dàng. Bởi đó đều là hai đối thủ thua xa U22 Việt Nam về đẳng cấp. Thậm chí, theo tiết lộ của HLV Tam Lao San thì đội hình của U22 Macau có đến 90% cầu thủ là sinh viên, học sinh. Chính vì thế mà chất lượng chuyên môn của hai trận đấu đã qua không có quá nhiều dấu ấn.

Do đó, trận đấu với U22 Hàn Quốc sẽ rất đáng chờ đợi, bởi kết quả của nó không chỉ quyết định tấm vé trực tiếp vào VCK của U22 Việt Nam mà đây thực sự mới là đối thủ lớn. Cuộc đối đầu với đội bóng xứ kim chi sẽ là thử thách thật sự đối với thầy trò HLV Hữu Thắng. Trận đấu trước một đối thủ đẳng cấp như U22 Hàn Quốc cũng sẽ là một bài test chất lượng để HLV Hữu Thắng nhìn ra những điểm mạnh, yếu của U22 Việt Nam.

Trong hai trận đấu đã qua, U22 Việt Nam sử dụng hai đội hình khác nhau để thi đấu, và hàng công của U22 Việt Nam đều đã để lại dấu ấn với 12 bàn thắng. Ở trận đấu tối nay, người hâm mộ chờ đợi vào sự kết hợp trở lại của bộ 3 cầu thủ Công Phượng – Tuấn Anh – Xuân Trường. Đây là “tam tấu” đã từng để lại dấu ấn lớn trong thành công của thế hệ U19 cách đây 3 năm.

Thế nhưng, trong suốt quãng thời gian đã qua, bộ ba cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL-JMG này chưa có nhiều cơ hội được ra sân cùng nhau trong đội hình xuất phát ở một giải đấu chính thức.

Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ có cơ hội kết hợp cùng nhau. Ảnh: TL

Còn nhớ, lần gần nhất mà bộ ba Công Phượng – Tuấn Anh – Xuân Trường được ra sân cùng nhau là ở trận đấu cuối cùng VCK U23 Châu Á 2016 gặp U23 UAE. Đó là trận đấu mà HLV Miura đã tạo điều kiện để các cầu thủ dự bị có cơ hội thể hiện. Và đó cũng là trận đấu mà U23 Việt Nam đã chơi hay nhất kể từ đầu giải với 2 bàn thắng ghi được. Dù sau đó đã bị đối thủ thắng ngược 3-2, nhưng sự xuất hiện của bộ ba cầu thủ HAGL đã giúp cho U23 Việt Nam có một trận đấu đáng xem.

Sau giai đoạn đó, chấn thương vai của Công Phượng, rồi những chuyến xuất ngoại của cả ba đến Hàn Quốc và Nhật Bản khiến cho họ không có nhiều cơ hội kết hợp cùng nhau trong màu áo HAGL cũng như các ĐTQG. Lần gần nhất ở AFF Cup 2016, Tuấn Anh lại lỡ hẹn vì chấn thương đầu gối. Chính vì vậy mà người hâm mộ không có nhiều cơ hội được chứng kiến sự kết hợp có dấu ấn của Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường kể từ sau cơn sốt U19.

Trong trận đấu với U22 Hàn Quốc tối nay, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng “tam tấu” này trong đội hình chính thức. Đó là điều mà khán giả chờ đợi và hy vọng. Ông luôn coi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL là một mắt xích quan trọng. Sau trận đấu với Đông Timor, HLV Hữu Thắng đã nói rằng: “Sự trở lại của Xuân Trường sau án phạt treo giò sẽ giúp phương án tấn công của U22 Việt Nam đa dạng hơn. Vì Xuân Trường và Tuấn Anh rất hiểu nhau”. Đây cũng là thời điểm mà ông đã có trong tay cả 3 nhân tố có khả năng gây đột biến, chính vì vậy đó sẽ là một màn kết hợp đáng để xem.  

Hy vọng, với lực lượng tốt nhất đang có được cùng với tinh thần lên cao, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu mang lại kết quả tốt để hoàn thành mục tiêu.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Thống Nhất, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

 

 

 

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

VFF đang chuẩn bị tốt để U22 Việt Nam hướng đến SEA Games 29

Đ.Huỳnh |

Việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xin đăng cai một bảng đấu tại vòng loại U23 Châu Á 2018 không chỉ giúp U22 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất để giành vé đi tiếp mà còn hướng đến mục tiêu SEA Games 29.

U22 Việt Nam bất ngờ hưởng lợi khi Đông Timor cầm hoà Hàn Quốc

HOÀI ĐAN |

Chiều 21.7, U22 Đông Timor đã tạo ra điều bất ngờ khi cầm hoà U22 Hàn Quốc với tỉ số 0-0 ở trận đấu thứ 2 Vòng loại U23 Châu Á 2018. Kết quả khiến U22 Việt Nam hưởng lợi.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.