Ước vọng mùa Xuân

LÊ VINH |

Những ngày cuối cùng của năm 2023 Âm lịch, nhiều tâm trạng trong mỗi người, nhưng tâm lý chung là người ta dễ xuề xòa, bỏ qua những điều không vui để hướng đến những ngày nghỉ của cái Tết sum vầy. Nhưng bỏ qua không có nghĩa là “ném vào kho và vứt chìa khóa”.

Mỗi sai lầm, mỗi thất bại đều cần được nhìn lại, theo cách nào đó, để rút ra bài học kinh nghiệm, để hướng đến năm mới với những ước vọng mới, tích cực hơn. Với thể thao Việt Nam, ước vọng hẳn nhiên là những điều tích cực hơn, từ thành tích chuyên môn cho đến các vấn đề khác.

Người ta ước ngành thể thao có một chỗ đứng quan trọng trong xã hội, vừa mang ý nghĩa của việc phục vụ đời sống tinh thần, vừa tự nuôi được chính mình thay vì phải dựa quá nhiều vào ngân sách, vào các doanh nghiệp, các nhà tài trợ.

Người ta ước ngành thể thao sẽ thay đổi mạnh mẽ trong công tác quản lý, để không phải thấy lại những sự việc đáng trách như bữa ăn của vận động viên bị cắt xén, không phải nghe những chuyện mập mờ về tiền quỹ, không phải trải qua cảm giác ức chế về chuyện gian lận trong chấm công để lấy tiền ngân sách…

Người ta ước ngành thể thao nói chung, bóng đá nam và nữ nói riêng sẽ có thay đổi lớn theo hướng đồng bộ hơn từ cơ sở, tạo dựng lại một nền tảng chắc chắn làm bệ phóng cho sự phát triển của các tài năng, hướng đến giành thành tích cao không chỉ ở đấu trường Đông Nam Á mà còn là châu Á, là thế giới.

Người ta ước những người làm nghề tâm huyết hơn, nỗ lực và kiên định hơn trên con đường lựa chọn khi đặt ra mục tiêu nâng tầm cho thể thao, cho bóng đá Việt Nam.

Người ta cũng ước giới chuyên môn, người hâm mộ có những góc nhìn, những đánh giá thẳng thắn nhưng khách quan hơn thay vì dễ dàng buông ra những lời chê trách, chỉ trích dựa trên cảm xúc. Vẫn biết rằng thể thao là cảm xúc, nhưng trong bối cảnh cụ thể, cảm xúc cũng cần được đồng hành bởi lý trí.

Tất nhiên, cuộc sống vốn không bằng phẳng, vì đâu đó vẫn còn những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhưng thôi thì chào năm cũ, đón năm mới, người ta có quyền hy vọng…

Nhưng ước vọng lại cần đi đôi với hành động, đâu phải ngồi yên rồi những điều tốt đẹp tự khắc đến!?

LÊ VINH
TIN LIÊN QUAN

Ước vọng của đoàn viên gửi tới Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X

Mai Hương |

Trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, phóng viên Báo Lao Động đã trao đổi với một số cán bộ công đoàn cơ sở về những kỳ vọng, tâm nguyện mà họ gửi gắm tới Đại hội.

Bị thu hồi, trung tâm nông nghiệp ngang nhiên tập kết quặng

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Hoạt động kém hiệu quả, Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên thành bãi chứa quặng, vật liệu xây dựng.

Đào Nhật Tân chết rũ vì bão, nông dân mất trắng hàng tỉ đồng

Minh Thương |

Hà Nội - Sau bão lũ, hàng loạt hộ dân tại làng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ) mất trắng cả vườn đào ươm cho vụ Tết, thiệt hại hàng tỉ đồng.

Ứng phó bão số 4, chủ động với các tình huống xấu nhất xảy ra

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt ứng phó bão số 4 theo phương châm "bốn tại chỗ", chủ động xử lý các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Cầu trên tuyến nối Hòa Bình với Hà Nội bị nứt gãy, sụt mố

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm, may mắn không gây thiệt hại về người.

Một số tỉnh cho học sinh nghỉ học tránh bão

NHÓM PV |

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngày 19.9 để tránh bão. Tại Quảng Trị, một số địa phương, trường học đã cho học sinh nghỉ học.

Israel tấn công Lebanon, tuyên bố giai đoạn cuộc chiến mới

Song Minh |

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã tiến hành không kích vào các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Lebanon.

Sau bão số 4, áp thấp mới liên tiếp xuất hiện ở Philippines

Khánh Minh |

Sau khi áp thấp nhiệt đới Gener mạnh lên thành bão số 4 trên Biển Đông, từ nay đến 1.10, ít nhất 2 áp thấp mới dự kiến xuất hiện gần Philippines.

Ước vọng của đoàn viên gửi tới Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X

Mai Hương |

Trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, phóng viên Báo Lao Động đã trao đổi với một số cán bộ công đoàn cơ sở về những kỳ vọng, tâm nguyện mà họ gửi gắm tới Đại hội.