Vì sao Jose Mourinho vô đối trong khoản... “đốt tiền“?

VIỆT HÙNG |

Với bản hợp đồng Nemanja Matic, HLV người Bồ Đào Nha đã trở thành HLV phá vỡ mọi kỉ lục về việc tiêu tiền.

Với việc mua Nemanja Matic với giá 40 triệu bảng từ Chelsea, HLV Jose Mourinho đã trở thành vị thuyền trưởng đầu tiên cán mốc 1 tỷ bảng Anh dành cho các vụ mua bán cầu thủ trong quãng thời gian cầm quân của mình.

Nổi tiếng với tài đem về thành công ngay lập tức, không khó hiểu khi "Người đặc biệt" luôn cần được các CLB đáp ứng mọi nhu cầu về nhân sự và ở đây là các phi vụ mua bán cầu thủ. Thậm chí, những ông thầy lâu năm khác nổi tiếng về độ tiêu tiền như Carlo Ancelotti hay Pep Guardiola cũng không sánh kịp với Mourinho trong khoản này.

Mourinho nổi tiếng vì tài tiêu tiền mua cầu thủ. Ảnh: REX.

Hè năm nay, khi Man City phải chi khoảng 200 triệu bảng để đón nhiều tân binh tiền tấn như Bernado Silva, Kyle Walker,...thì ở ngay cạnh họ, "người hàng xóm" Manchester United của Jose Mourinho cũng đã hoàn tất thương vụ Victor Lindelof, Romelu Lukaku và mới đây là Nemanja Matic. Việc vẫn còn đang theo đuổi những mục tiêu khác như Ivan Perisic, Fabinho hay thậm chí là Gareth Bale cho thấy, sức mua của M.U trong hè này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

5 bản hợp đồng kỉ lục tính đến tháng 8.2017 của Jose Mourinho

1. Paul Pogba - 89 triệu bảng

2. Romelu Lukaku - 75 triệu bảng

3. Nemanja Matic - 40 triệu bảng

4. Diego Costa - 35 triệu bảng

5. Luka Modric - 33 triệu bảng

Trong số 3 HLV dẫn đầu về khoản tiêu tiền, Carlo Ancelotti có vẻ là người tiết kiệm nhất. Lý do là bởi dù đã tiêu 970 triệu bảng của các ông chủ nhưng để đạt được con số đó, HLV người Ý phải mất 22 năm. Trong khi đó, khoảng thời gian để Mourinho cán ngưỡng 1,1 tỷ bảng là 17 năm. Còn với Pep, ông chỉ cần 9 năm ngồi trên ghế huấn luyện đã tiêu của các ông chủ tới 859 triệu bảng.

Với việc thị trường chuyển nhượng ngày một phá giá kèm theo đó là việc sức mua của các CLB vẫn tăng đều qua hàng năm, sẽ không quá bất ngờ nếu kỉ lục 1,1 tỷ bảng của Mourinho bị người khác xô đổ như những gì vừa xảy ra tại Pháp khi PSG mua Neymar với giá 222 triệu Euro.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Matic đến M.U: Mourinho cởi lòng, Pogba được... “cởi trói“

VIỆT HÙNG |

40 triệu bảng cho Matic là con số không cao trong thời bão giá. Và M.U nên cảm thấy may mắn khi giờ đây với một mức chi tiêu vừa phải, họ đã có được một trong những mảnh ghép cuối cùng để có thể bứt phá mạnh mẽ ở mùa giải mới.

Mourinho vẫn cần Ibra “cầm đầu” hàng công M.U

VIỆT HÙNG |

Dù đã không còn ràng buộc với tiền đạo người Thụy Điển từ hồi tháng 6.2017, thế nhưng M.U nói chung hay cá nhân HLV Jose Mourinho vẫn rất cần Ibrahimovic để phục vụ cho những mục tiêu trong mùa giải 2017-18.

Valencia “đi tắm sớm” vì HLV Mourinho “thích thế“

VIỆT ANH |

HLV Jose Mourinho không thay Valencia dù HLV của Teal Salt Lake lẫn trọng tài đề nghị rút Valencia ra sân khi có những dấu hiệu va chạm và muốn M.U thi đấu đủ 11 người, trong trận giao hữu Man United thắng 2-1 trên đất Mỹ.

HLV Mourinho “bảo thủ” ra sao khi bảo vệ Lukaku?

VIỆT ANH |

HLV trưởng Man United – Jose Mourinho đã khẳng định Lukaku vẫn còn thi đấu tốt hơn một số đồng đội khác trong chiến thắng 5-2 của Man United trước LA Galaxy.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.