Matic đến M.U: Mourinho cởi lòng, Pogba được... “cởi trói“

VIỆT HÙNG |

40 triệu bảng cho Matic là con số không cao trong thời bão giá. Và M.U nên cảm thấy may mắn khi giờ đây với một mức chi tiêu vừa phải, họ đã có được một trong những mảnh ghép cuối cùng để có thể bứt phá mạnh mẽ ở mùa giải mới.

Matic là "hàng thừa" của Chelsea...

Điều này đúng kể từ khi N'Golo Kante xuất hiện tại sân Stamford Brigde. Trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte xây dựng, tiền vệ người Pháp được đá ở vị trí đánh chặn, và sau mùa giải 2016-2017 vừa qua, anh ẵm luôn 2 giải cá nhân quan trọng nhất đối với 1 cầu thủ chơi bóng ở Anh.

Điều đó đồng nghĩa với việc Matic không còn suất đá chính và những diễn biến trong mùa giải vừa qua tại Chelsea cũng minh chứng cho điều đó. Khi đã có 1 Kante đủ mạnh mẽ, Conte chỉ cần thêm một nhân tố mềm mại, giúp tiền vệ này điều phối bóng tốt hơn, và người thường được chọn là Cesc Fabregas chứ không phải Matic.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Chelsea đón thêm Tiemoue Bakayoko - người được ví là "Patrick Vieira" mới. Như vậy, bộ tứ tiền vệ của The Blues ở mùa tới đã có đủ độ "đầm" và vững chãi, không cần đến sự phục vụ của Matic nữa.

Matic không thể cạnh tranh vị trí với N'Golo Kante. Ảnh: Sky Sports.

... Nhưng lại là "báu vật" với Jose Mourinho

Từ khi còn giữ chức ở Chelsea trong nhiệm kì 2, Matic cùng với Willian là 2 cái tên được Mourinho tin tưởng nhất. Hẳn người hâm mộ chưa thể quên vụ "Người đặc biệt" bị nhóm cầu thủ Hazard, Costa, Fabregas "đảo chính" dẫn đến kết cục bị sa thải. Riêng chỉ có Matic và Willian vẫn tận tụy phục vụ Mourinho tuyệt đối và họ cũng là những nhân tố thi đấu hay nhất trong khoảng thời gian Chelsea khủng hoảng mùa 2015-16.

Khi có bến đỗ mới và sau khoảng thời gian ổn định lại tình hình ở Old Trafford, Mourinho tìm mọi cách để đưa Matic về dưới trướng của mình. Bất chấp việc có thể bị Chelsea "chơi khăm" khi The Blues muốn dùng Matic làm "mồi nhử" nhưng Mourinho vẫn thể hiện rõ sự cầu thị, muốn có được Matic trong đội hình.

40 triệu bảng (có thể tăng lên 50 triệu bảng) cùng hàng loạt điều khoản mập mờ từ khi mọi việc còn chưa ngã ngũ, Mourinho đều gật đầu với Chelsea. Mourinho chưa từng chịu "nằm cửa dưới" trong mỗi phi vụ chuyển nhượng trong quá khứ nhưng lần này với Matic, đó lại là một câu chuyện khác.

Matic là trò cưng của Jose Mourinho. Ảnh: Getty.

M.U cần Matic để "chung lưng, đấu cật" với Carrick và Herrera

Carrick năm nay đã 36 tuổi. Xét về khoản điều tiết nhịp độ trận đấu, trong thế hệ hoàng kim của M.U vô địch Champions League 2008, anh chỉ chịu kém cạnh Paul Scholes. Sau khi Scholes giải nghệ và qua nhiều giai đoạn, độ tuổi 36 hiện tại của Carrick chỉ giúp anh thi đấu tròn vai, chưa kể đó là việc thể lực đi xuống có thể khiến tiền vệ người Anh không thể góp mặt thường xuyên từ mùa giải tới.

Ander Herrera là một trường hợp khác Carrick: trẻ, khỏe, tự tin và không ngại va chạm. Tuy nhiên một mình Herrera là không đủ để quán xuyến vị trí đánh chặn cho M.U. Không những vậy, anh thường xuyên phải gánh thêm công việc của hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" trong mùa giải vừa rồi khi Eric Bailly chấn thương triền miên cùng với đó là sự đi xuống phong độ của Smalling, Jones.

Và Matic đến như một miếng ghép hoàn hảo, như một đòn bẩy đủ mạnh để nâng cả hệ thống "vừa thiếu, vừa yếu" của M.U. Tiền vệ người Serbia có thể hình lý tưởng, đủ để chơi tay đôi với bất cứ cầu thủ nào khác. Chưa dừng lại ở đó, việc có nhãn quan chiến thuật tốt khiến Matic trở nên đáng sợ hơn với các mũi tấn công của đối phương ngay từ giữa sân. Ngoài ra, những cú "nã đại bác" thần sầu mà Matic vẫn thể hiện ở Chelsea đủ để mọi hàng phòng ngự trở nên khiếp sợ.

Những cú sút xa thương hiệu của tiền vệ người Serbia. Ảnh: Getty.

Có Matic, Herrera sẽ nhẹ gánh đi rất nhiều. Còn với Carrick, tân đội trưởng của M.U có thể an tâm bởi người thay thế anh có tài điều tiết trận đấu không thua kém mình là bao. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì Matic sẽ mang đến cho M.U từ mùa giải tới.

Có Matic, Pogba tha hồ "quậy"

Đây mới là điều quan trọng nhất khi Mourinho quyết tâm đưa học trò cũ về với mình. Trong mùa giải vừa qua, Pogba thường xuyên phải đá cạnh Herrera hoặc Carrick trong vai trò đánh chặn bởi sức phòng thủ của M.U trong mùa vừa qua là rất yếu.

Mourinho không bao giờ "dại" đến mức bỏ 89 triệu bảng chỉ để đưa về một cầu thủ đánh chặn đơn thuần. Do có thể lực tốt và thể hình lý tưởng nên trong mùa giải vừa qua, Pogba thường xuyên được HLV xếp đá vị trí đánh chặn một cách bất đắc dĩ, qua đó không thể hiện được hết những gì tinh túy nhất của mình.

Pogba mạnh nhất khi được xếp đá tự do, thậm chí là hộ công. Khi còn ở Juve, chính những pha đi bóng thần sầu, những cú sút trái phá và những động tác ngẫu hứng mê hoặc của Pogba đã thuyết phục được Mourinho bỏ ra 89 triệu bảng. Giờ đây với Matic phía dưới, tiền vệ người Pháp hoàn toàn được rảnh chân, qua đó có thể phô diễn được hết những tuyệt kĩ của mình.

Biếm họa: Pogba thảnh thơi khi sau lưng là bộ đôi "xe buýt" Matic và Herrera. Ảnh: Bleacher.

Có một M.U rất đáng chờ đợi

De Gea đã ở lại, như vậy, vị trí thủ thành của M.U từ mùa tới vẫn được đảm bảo về chất lượng. Cộng thêm việc Romero đang thi đấu tốt, Mourinho không cần phải lo nghĩ nhiều về vấn đề này nữa.

Bailly bình phục chấn thương sẽ trở nên vô cùng vững chãi khi được đá cạnh với Lindelof. Trung vệ ngươi Thụy Điển vừa được Mourinho đưa về đang hứa hẹn sẽ ghép cặp với Bailly trở thành bộ "Vidic - Ferdinand phiên bản 2.0".

Hàng tiền vệ với bộ đôi đánh chặn dũng mãnh Herrera - Matic sẽ là điểm tựa tuyệt vời cho Pogba. Còn hàng công với sự bổ sung chân sút 75 triệu bảng Romelu Lukaku, M.U hoàn toàn yên tâm bởi không phải ai cũng có thể ghi 20 bàn/mùa tại ngoại hạng Anh như chân sút người Bỉ.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Chính thức: M.U chiêu mộ thành công Matic từ Chelsea

VIỆT HÙNG |

Những tin đồn về tương lai của tiền vệ người Serbia đã đi đến hồi kết khi Matic đã chọn được cho mình bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Matic và M.U, “khi hai ta về một nhà"

VIỆT HÙNG |

Càng gần những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè, thông tin về việc tiền vệ Nemanja Matic có thể tái ngộ ông thầy cũ Jose Mourinho ở sân Old Trafford đang khiến các CĐV "Quỷ đỏ" hào hứng hơn bao giờ hết bởi nếu điều này trở thành sự thật, M.U sẽ có thêm một nhân tố chất lượng, đủ sức cạnh tranh trong mùa giải tới.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.