Mourinho vẫn cần Ibra “cầm đầu” hàng công M.U

VIỆT HÙNG |

Dù đã không còn ràng buộc với tiền đạo người Thụy Điển từ hồi tháng 6.2017, thế nhưng M.U nói chung hay cá nhân HLV Jose Mourinho vẫn rất cần Ibrahimovic để phục vụ cho những mục tiêu trong mùa giải 2017-18.

Dù đã có được Romelu Lukaku và đang cùng toàn đội tham dự ICC 2017 để ổn định bộ khung, nhưng "Người đặc biệt" vẫn chưa thôi mong muốn được hợp tác với Ibrahimovic thêm một lần nữa.

Tháng trước, M.U đã công khai không kí tiếp hợp đồng với Ibra sau chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải ở Europa League. Ở chiều ngược lại, tiền đạo 36 tuổi cũng không trách cứ gì "Quỷ đỏ" và rất vui vẻ đón nhận tin này, bởi dẫu sao khi đến với M.U, Ibra cũng chỉ kí hợp đồng đúng 1 năm.

Dự kiến, chấn thương của Ibra sẽ hồi phục trong 1 tháng tới, trùng với thời điểm giải Ngoại hạng Anh bắt đầu, tuy nhiên việc Ibra có thể thi đấu đỉnh cao ở ngay thời điểm đó hay không, Mourinho không biết và cũng không muốn mạo hiểm. Vì lẽ đó, chiến lược gia người Bồ đang tính đi đường vòng xa hơn trong việc tái kí hợp đồng với tiền đạo này.

Chấn thương nghiêm trọng mà Ibra gặp phải ở Europa League mùa trước. Ảnh: Getty.

Ibra đang được LA Galaxy liên hệ và đây được coi là tín hiệu tốt cho M.U trong việc muốn tái kí với cầu thủ người Thụy Điển. Nếu thi đấu cho LA Galaxy từ tháng tới, Ibra sẽ có được một môi trường nhẹ nhàng, vừa giúp anh phục hồi thể lực và giữ được cảm giác chơi bóng. Điều này sẽ làm tiền đề tốt để Ibra có thể trở lại sân Old Trafford ngay trong dịp Giáng sinh 2017, tức khi thị trường chuyển nhượng mùa đông cận kề.

Mourinho thừa nhận việc mua Lukaku là bởi ông cần gấp một chân sút thượng hạng thay thế Ibra trong 6 tháng đầu mùa giải sắp tới. Tuy nhiên với Lukaku, M.U có thể đảm bảo chất lượng ở các giải nội địa, còn với đấu trường Champions League, Ibra sẽ được đánh giá cao hơn về bản lĩnh và kinh nghiệm. Bản thân Lukaku cũng đã phải "xin phép" Ibra để được mặc chiếc áo số 9 tại CLB, như vậy có thể thấy tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Thụy Điển vẫn còn và anh vẫn đang bỏ ngỏ khả năng quay lại Manchester United.

"Chúng tôi đã chi rất nhiều tiền cho tiền đạo vì với họ, bạn có thể có được nhiều thứ tưởng chừng không thể. CLB buộc phải bạo chi bởi từ khi không còn Zlatan, đội bóng luôn vật lộn với một vị trí chất lượng để bước vào giai đoạn nửa đầu mùa giải sắp tới", Mourinho chia sẻ.

HLV người Bồ vẫn cần Ibra để hiện thực hóa những tham vọng trong mùa giải mới. Ảnh: AP.

Vấn đề còn tồn đọng duy nhất là việc nếu có tái kí với Ibra, M.U sẽ để anh đá ở đâu. Với cá tính và tài năng của mình, Ibra không bao giờ chịu kiếp dự bị nhưng song song với đó, M.U cũng không thể để Lukaku ở ngoài khi đã tốn tới 75 triệu bảng để rước anh từ Everton về. Chọn Lukaku hay Ibrahimovic khi cả hai đều chỉ đá được duy nhất vị trí trung phong, đó là điều Mourinho cần tính toán kĩ.

Dù đã có 3 danh hiệu ở mùa giải vừa qua với M.U, nhưng trong đó không có chức vô địch Ngoại hạng Anh, đó sẽ là điều mà Ibra cảm thấy chưa thỏa mãn với cá tính thích chinh phục của mình. Dù đã hết ràng buộc nhưng cả đôi bên vẫn bỏ ngỏ khả năng quay lại với nhau và người hâm mộ "Quỷ đỏ" đang chờ ngày tái ngộ Ibra - cầu thủ dù chỉ mới gắn bó 1 năm với sân Old Trafford nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Ở Thụy Điển, Ibrahimovic vĩ đại như thế nào?

VIỆT HÙNG |

Không chỉ đơn thuần là một ngôi sao bóng đá, tầm ảnh hưởng của Ibrahimovic đối với quê hương Thụy Điển của anh còn lớn hơn thế rất nhiều.

Vì sao Lukaku xin phép Ibrahimovic để được mặc áo số 9 ở M.U?

VIỆT ANH |

Mới đây, tiền đạo Romelu Lukaku tiết lộ mình đã hỏi ý kiến tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trước khi đề nghị Man United cho anh mặc áo số 9.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.