Vụ Max Verstappen – Lewis Hamilton: Nhân vật gây tranh cãi nói gì?

TAM NGUYÊN |

Nicholas Latifi được nhắc đến khá nhiều khi tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua giữa Max Verstappen và Lewis Hamilton.

Trong các cuộc tranh cãi vẫn chưa dứt về chuyện Max Verstappen hay Lewis Hamilton mới là người xứng đáng nhất vô địch mùa giải F1 năm 2021, các vấn đề phía sau hậu trường đã được nói đến. Khi đã là chuyện hậu trường thì hẳn nhiên là những nghi ngờ…

Một trong những mối nghi ngờ phía sau chiến thắng của Verstappen là anh có sự trợ giúp từ đội đua khác, trong đó, cú đâm xe của Nicholas Latifi đã tạo ra bước ngoặt. Liệu tay đua người Canada có ý đồ gì với cú đâm đó?

Ở chặng đua tại Abu Dhabi, Hamilton dẫn đầu trong phần lớn hành trình và tiến tới chức vô địch thế giới lần thứ 8. Tuy nhiên, khi còn 6 vòng nữa, ở khúc cua số 7, xe của tay đua 26 tuổi đội Williams đã đâm vào hàng rào bảo vệ. Khi đó, cần có sự xuất hiện của xe an toàn để chờ dọn dẹp chiếc FW43B để đường đua an toàn.

Vụ tai nạn của tay đua đội Williams ở những chặng cuối là bước ngoặt lớn cho cuộc đua vô địch. Ảnh: CMH
Vụ tai nạn của tay đua đội Williams ở những chặng cuối là bước ngoặt lớn cho cuộc đua vô địch. Ảnh: CMH

Trong lúc đó, Verstappen tận dụng cơ hội đó để vào pitstop, thay loại lốp mềm với hy vọng vượt qua Hamilton. Không những vậy, tay đua người Hà Lan còn được nhận món quà với tín hiệu đèn xanh yêu cầu các xe ở giữa anh và Hamilton phải nhường đường để tạo ra cuộc đua trực tiếp ở những vòng cuối. Lợi thế 11 giây của tay đua người Anh qua đó bị thu hẹp. Những gì xảy ra sau đó là lịch sử…

Câu hỏi đặt ra là, Latifi có cố tình hành động như thế để giúp Verstappen? Người đứng đầu đội Red Bull, Christian Horner, nói sẽ tặng Latifi món quà là “uống Red Bull suốt đời”, nhưng tất nhiên, nó không phải là sự khẳng định tay đua này muốn giúp Verstappen vô địch.

Những nhận định đưa ra chỉ là phỏng đoán, trong khi bản thân Latifi cũng mới lên tiếng. Latifi giải thích rằng, anh đã ganh đua với Mick Schumacher của đội Haas trong suốt vòng đua mà anh bị tai nạn, và bị bẩn lốp sau khi ra khỏi đường ở đoạn cua số 9.

Latifi nói: “Chúng tôi thực sự gặp khó để bám trụ qua chuỗi góc tiếp theo, và đặc biệt là vị trí mà tôi đã ra ngoài. Đó là một góc khó khăn suốt cuối tuần đối với tôi, lốp xe bẩn, không gian bẩn và tôi đã mắc sai lầm.

Tôi không biết về tình hình cuộc đua cho đến lúc đó. Rõ ràng không bao giờ tôi cố tình làm ảnh hưởng đến điều đó, nhưng tôi đã mắc sai lầm và hủy hoại cuộc đua của chính mình”.

Tuy nhiên, bên cạnh một số quyết định gây tranh cãi của ban tổ chức, việc Lewis Hamilton quá “tốt tính” cũng được cho là một phần lý do khiến anh thất bại trước Max Verstappen. Ảnh: F1
Tuy nhiên, bên cạnh một số quyết định gây tranh cãi của ban tổ chức, việc Lewis Hamilton quá “nhường nhịn” cũng được cho là một phần lý do khiến anh thất bại trước Max Verstappen. Ảnh: F1

Trên thực tế, nếu có lý do để gây ảnh hưởng thì Latifi sẽ phải nghiêng về Hamilton nhiều hơn, bởi thứ nhất, Williams là đội đua của Vương quốc Anh – quê hương của Hamilton. Thứ hai, đồng đội của anh mùa giải này, George Russell, sẽ trở thành đồng đội của Hamilton tại đội Mercedes mùa tới. Và thứ ba, làm sao Latifi biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo khi xe của anh bị tai nạn, bởi Verstappen vẫn còn ở khoảng cách khá xa với Hamilton…

Thay vào đó, quyết định khởi động lại với 1 vòng đua còn lại đã là một điểm gây tranh cãi sau cuộc đua sau khi Mercedes chọn phản đối với các giám sát. Phía Mercedes cho rằng, Giám đốc F1, Michael Masi, đã không làm đúng luật về việc tiếp tục kết quả đang có mà yêu cầu lùi lại kết quả ở vòng áp chót, điều mà lẽ ra đã giúp Hamilton vô địch.

Bên cạnh đó, cũng có câu hỏi cho rằng, liệu việc Sergio Perez – đồng đội của Verstappen, chạy theo kiểu kiềm chế Hamilton trong giai đoạn tay đua người Hà Lan vào pitstop có phải là chơi đẹp? Hơn nữa, chính Hamilton cũng bị cho là “quá tốt” để nhiều thời điểm không có phản ứng với cách lái xe đầy tính gây hấn của đối thủ.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Đua xe F1: Không thể kịch tính hơn, Max Verstappen lần đầu vô địch thế giới

TAM NGUYÊN |

Với chiến thuật và cả một chút may mắn đến khó tin, Max Verstappen đã vượt Lewis Hamilton theo cách không ai ngờ tới để vô địch thế giới lần đầu tiên.

Lewis Hamilton v Max Verstappen: Những lý do để vô địch

TAM NGUYÊN |

Cả Lewis Hamilton và Max Verstappen đều có những lý do quan trọng để xứng đáng vô địch F1 năm nay.

Đua xe F1: Chủ nhật rực lửa của Lewis Hamilton và Max Verstappen

TAM NGUYÊN |

Lewis Hamilton và Max Verstappen sẽ dắt tay nhau bước vào khoảnh khắc của sự thật trong ngày Chủ nhật rực lửa trên "chiến trường sa mạc"...

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.