Vùi dập đội nhất bảng Myanmar, Malaysia nối gót ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018

ĐÌNH THẢO |

Từ vị trí là đội nhất bảng A trước lượt trận cuối vòng bảng, Myanmar đã thua 0-3 trước Malaysia và mất tấm vé vào bán kết vào tay đối thủ, chia tay AFF Cup 2018 sau vòng bảng.

Trận đấu giữa Malaysia và Myanmar trên sân Bukit Jalil mang tính chất quyết định tấm vé đi tiếp còn lại của bảng A. Bởi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Việt Nam gần như đã chắc suất đi tiếp.

Do mới chỉ có được 6 điểm sau 3 trận nên Malaysia buộc phải giành chiến thắng để có được tấm vé vào bán kết. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các học trò HLV Tan Cheng Hoe tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alireza Faghani.

Idlan Talaha mở tỷ số cho "những chú hổ" ở phút 26 sau pha chớp thời cơ nhanh từ cú đá dội xà của đồng đội. Khi hiệp 1 chỉ còn tính bằng giây, Safawi bị phạm lỗi trong vùng cấm sau một nỗ lực đi bóng. Thủ quân Zaquan Adha bình tĩnh đánh bại thủ thành Kyaw Zin giúp Malaysia bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

ĐT Malaysia giành ngôi nhì bảng A, với ĐT Myanmar, học chính thức chia tay AF Cup ngay sau vòng bảng. Ảnh: AFF
ĐT Malaysia giành ngôi nhì bảng A. Với ĐT Myanmar, họ chính thức chia tay AF Cup ngay sau vòng bảng. Ảnh: AFF

Thế chủ động tiếp tục thuộc về đội chủ nhà Malaysia trong hiệp 2. Myanmar trong tình thế không còn gì để mất buộc phải dốc sức cho mặt trận tấn côngnhưng Malaysia đã kiểm soát thế trận cực tốt khiến đối thủ có rất ít cơ hội tổ chức các pha tấn công.

Trong một ngày may mắn, thủ quân Zaquan Adha có bàn thắng thứ 2 vào lưới Myanmar ở phút 88. Pha phá bóng của hậu vệ đội khách đi trúng mặt tiền vệ số 8, nảy ngược vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn Kyaw Zin.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục của Malaysia. Thầy trò HLV Cheng Hoe Tan vượt qua chính Myanmar để có tấm vé nhì bảng A, cùng tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn pha ăn mừng kiểu "tri ân Văn Toàn" của ĐT Việt Nam

ĐÌNH THẢO |

Sau pha ghi bàn mở tỉ số trận đấu của Tiến Linh, các cầu thủ Việt Nam đã ăn mừng bằng cách giơ cao chiếc áo số 9 của tiền đạo Văn Toàn.

Highlights: Thắng dễ Campuchia 3 - 0, Việt Nam thể hiện đẳng cấp vượt trội

Văn Thắng (TH) |

Không có bất ngờ nào xảy ra. Với đẳng cấp vượt trội và ưu thế sân nhà, ĐT Việt Nam đã đánh bại Campuchia 3-0 để đoạt vé vào bán kết AFF Cup với tư cách đội đầu bảng A.

Toàn cảnh trận đấu: Thắng nhàn Campuchia 3-0, ĐT Việt Nam đứng đầu bảng A vào bán kết

Đăng Huỳnh - Đình Thảo - Thanh Liêm - Cát Tường - Văn Thắng |

Tỉ số chung cuộc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia là 3-0 nghiêng về các cầu thủ chủ nhà. Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam đã giành vé vào bán kết ở vị trí nhất bảng A.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.